Tiếp tục thực hiện kế hoạch số 110/KH – TTCTXH & QBTTE ngày 14/3/2024 của Trung tâm Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội về việc triển khai các hoạt động 2024; ngày 01 và 02/10/2024, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em phối hợp với phòng Lao động – TB & XH huyện Thường Tín tổ chức 04 hội nghị trang bị kiến thức làm cha mẹ, kiến thức bảo vệ trẻ em với 400 đại biểu tại UBND các xã: Tân Minh, Nguyễn Trãi, Nhị Khê, Quất Động.

Ảnh: Đồng chí Vũ Hồng Thu – Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội khai mạc hội nghị.

      Tham dự hội nghị có đồng chí Vũ Hồng Thu – Phó Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội, đồng chí Nguyễn Tiến Thuật – Phó Trưởng phòng Lao động – TB &XH huyện Thường Tín; truyền đạt kiến thức cho hội nghị là các giảng viên: TS Nguyễn Duy Nhiên – Trưởng khoa Triết học – Đại học Sư phạm Hà Nội và TS Tâm lý Nguyễn Thị Hương – Trưởng bộ môn tâm lý học – Trường Đại học Lao động và Xã hội.

Ảnh: TS Nguyễn Duy Nhiên – Trưởng khoa Triết học – Trường Đại học Sư phạm Hà Nội chia sẻ tại xã Nguyễn Trãi.

      Phát biểu khai mạc, đồng chí Vũ Hồng Thu – Phó Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm; thông tin đến các đại biểu về đường dây nóng trợ giúp khẩn cấp (24/7) của Trung tâm 0243.2233.111 để người dân có thể kết nối khi có nhu cầu tư vấn, tham vấn trợ giúp.

Ảnh: TS Tâm lý Nguyễn Thị Hương – Trưởng bộ môn tâm lý học – Trường Đại học Lao động và Xã hội chia sẻ tại xã Tân Minh.

      Tại hội nghị, các đại biểu được chia sẻ kiến thức, kỹ năng về: vai trò của cha mẹ trong giáo dục con cái; sự biến đổi tâm, sinh lý của con trẻ theo từng giai đoạn phát triển; nhu cầu và mong muốn đối với người lớn của trẻ; phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em; những nguyên tắc giáo dục trẻ em; hướng dẫn một số cách tiếp cận/ giao tiếp, chia sẻ, giáo dục trẻ phù hợp theo từng độ tuổi; kỹ năng dạy trẻ cách phòng tránh tai nạn thương tích, bảo vệ an toàn cho bản thân; kỹ năng giúp trẻ giải quyết xung đột.. Các đại biểu cũng được tìm hiểu về những khó khăn của trẻ trong giai đoạn chuyển tiếp từ lứa tuổi cấp một lên giai đoạn học cấp hai cũng như vai trò và sự hỗ trợ tích cực của cha mẹ đối với trẻ trong việc phát triển tính độc lập, tự tin, phát triển bản thân, chủ động trong việc học tập, từ đó giúp trẻ ổn định cảm xúc tốt hơn khi thay đổi môi trường.

Ảnh: TS Nguyễn Duy Nhiên – Trưởng khoa Triết học – Trường Đại học Sư phạm Hà Nội chia sẻ tại xã Nhị Khê.

      Trong quá trình truyền đạt kiến thức, các đại biểu vừa được theo dõi thông tin trên máy chiếu, video hình ảnh sinh động vừa được tham gia thảo luận, tương tác thông qua các trò chơi, hoạt động tập thể để tham gia chủ động, tích cực nhất vào quá trình học tập; nắm rõ hơn về cách chăm sóc, giáo dục, bảo vệ, quản lý con ở thời kỳ hiện đại ngày nay và tạo được không khí vui tươi phấn khởi trong suốt thời gian diễn ra hội nghị.

Ảnh: TS Tâm lý Nguyễn Thị Hương – Trưởng bộ môn tâm lý học – Trường Đại học Lao động và Xã hội tương tác với đại biểu tại xã Quất Động.

      Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội trân trọng cảm ơn Phòng Lao động – TB & XH huyện Thường Tín; chính quyền các xã Tân Minh, Nguyễn Trãi, Nhị Khê, Quất Động, huyện Thường Tín và các Giảng viên đã phối hợp để chương trình diễn ra thành công tốt đẹp.

Nguyễn Thuý Hằng – TT CTXH và Quỹ BTTE Hà Nội

Một số hình ảnh:

Ảnh: Đại biểu chia sẻ tại hội nghị

Ảnh: Khởi động đầu giờ.

Ảnh: Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng Giảng viên.