Phòng Quản lý Quỹ Bảo trợ trẻ em và Phát triển cộng đồng

         1.Chức năng:

         Là phòng nghiệp vụ có chức năng tham mưu giúp Ban giám đốc tổ chức các hoạt động:

         – Vận động, tiếp nhận, quản lý, sử dụng Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội để thực hiện mục đích bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em theo quy định pháp luật.

         – Thực hiện chức năng “Phòng ngừa” và “Phát triển” của nghề công tác xã hội thông qua cung cấp các dịch vụ về giáo dục xã hội và nâng cao năng lực tự giải quyết các vấn đề.

         2.Nhiệm vụ:

         2.1. Quản lý và phát triển Quỹ Bảo trợ trẻ em

         – Xây dựng các chương trình, kế hoạch hoạt động của Quỹ trình Hội đồng bảo trợ Quỹ và Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hà Nội phê duyệt và tổ chức thực hiện.

         – Tham mưu, tổ chức triển khai các hình thức, phương pháp vận động nhằm khai thác các nguồn tài trợ trong nước và quốc tế cho mục tiêu bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; theo dõi việc tiếp nhận và phân bổ các nguồn tài trợ theo quy định của pháp luật.

         – Theo dõi, thực hiện các hoạt động, dự án hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn Quỹ Bảo trợ trẻ em đảm bảo đúng đối tượng, đúng quy định của pháp luật.

         – Tổng hợp, báo cáo và công khai kết quả ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội.

         2.2. Cung cấp các dịch vụ về giáo dục xã hội và nâng cao năng lực

         – Cung cấp các dịch vụ về giáo dục xã hội để giúp đối tượng phát triển khả năng tự giải quyết các vấn đề, bao gồm cả giáo dục kỹ năng làm cha mẹ cho những đối tượng có nhu cầu; đào tạo kỹ năng sống cho trẻ em và người chưa thành niên.

         – Tổ chức đào tạo, tập huấn về công tác xã hội cho đội ngũ cán bộ, nhân viên, cộng tác viên công tác xã hội hoặc làm việc tại các cơ sở cung cấp dịch vụ công tác xã hội và thực hiện công tác tập huấn, bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, viên chức làm công tác Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp trên địa bàn thành phố Hà Nội.

         – Tổ chức tập huấn, hội thảo cung cấp kiến thức, kỹ năng cho các nhóm đối tượng có nhu cầu.

         2.3. Phát triển cộng đồng

        – Phối hợp với các địa phương thực hiện công tác phát triển cộng đồng: xác định các vấn đề của cộng đồng để xây dựng chương trình, kế hoạch trợ giúp cộng đồng.

         – Đề xuất chính sách với các cơ quan có thẩm quyền.

         – Tham mưu, đề xuất xây dựng mạng lưới nhân viên, tình nguyện viên công tác xã hội.

         – Tổ chức huy động nguồn lực để trợ giúp.

         2.4. Tổ chức các hoạt động truyền thông, tuyên truyền, nâng cao nhận thức

         Quản lý Cổng thông tin điện tử, trang fanpage của Trung tâm.

         2.5. Thực hiện nghiên cứu,  khảo sát liên quan đến phúc lợi xã hội và an sinh xã hội.

         2.6. Thực hiện các nhiệm vụ khác được phân công.