TIN TỨC

Lớp học Tỏa sáng tháng 7 năm 2024
Ngày đăng: 2024-07-07 20:51:47

         Ngày 07/7/2024, tại Hội trường 45 Bà Triệu, Hà Đông, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội phối hợp với các nhà tài trợ triển khai lớp học Tỏa sáng tháng 7 cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt được lựa chọn từ các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội.

         Tiếp tục đồng hành trao đổi, chia sẻ kiến thức, kĩ năng với các em tại lớp học tháng này có chú Đinh Tiến Đức – Giám đốc chi nhánh ngân hàng Tiên Phong; chú Ninh Việt Tú – Giám đốc Công ty CP Xây lắp và Bảo dưỡng Cơ điện VNK; cô Nguyễn Thanh Ngà – Thạc sỹ Tâm lý học lâm sàng – Chuyên viên Tâm lý học Trường THPT Đinh Tiên Hoàng; cô Nguyễn Thị Thu Vân – CEO của Câu lạc bộ MH; anh Hà Minh Công – Kỹ sư Công nghệ – Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel); bác Vũ Kim Bảng – Chủ tịch Công ty CP Vạn Xuân; chú Vũ Hồng Thu – Phó Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội và các cô, chú hiện đang tài trợ cho lớp Tỏa sáng.

Ảnh: Chú Ninh Việt Tú – Giám đốc Công ty CP Xây lắp và Bảo dưỡng Cơ điện VNK chia sẻ

         Buổi học hôm nay, các nhóm thuyết trình trước cả lớp về chủ đề tự chọn: Nhóm “Cỏ Bốn Lá” là “Kỹ năng ghi nhớ”; nhóm “Champions” là “Kỹ năng ghi chép”; nhóm “Be Happy” là “Kỹ năng đọc hiểu”; nhóm “The Sun”, nhóm “Cá Mập” và nhóm “Hoa Hướng Dương” cùng trình bày về “Kỹ năng đọc”. Sau mỗi phần trình bày, các nhóm khác sẽ lần lượt nhận xét và chấm điểm. Phần trình bày của nhóm”The Sun” đạt kết quả cao nhất với 90 điểm. Bài thuyết trình của các nhóm đã có sự tiến bộ rõ rệt về cả nội dung và phương thức trình bày, có nhóm còn lồng ghép vào bài các trò chơi tương tác thú vị như: Trò chơi “Ai là triệu phú” của nhóm “The Sun”, trò chơi “Trả lời câu hỏi” của nhóm “Cỏ Bốn Lá”…

Ảnh: Các nhóm thuyết trình trước cả lớp

         Tiếp theo, anh Hà Minh Công chia sẻ đến cả lớp về “phương pháp đọc sách hiệu quả” – đây chính là những trải nghiệm quý báu mà chính bản thân anh đã đúc kết được từ thực tế cuộc sống. Anh Công chia sẻ: “Để đọc sách hiệu quả, đầu tiên các em cần xác định rõ mục đích đọc sách, qua đó các em sẽ dễ dàng tìm kiếm được thể loại sách phù hợp với bản thân, biết rõ vấn đề cần tìm hiểu để từ đó không phải mất quá nhiều thời gian vào các cuốn sách có chủ đề lan man, không cần thiết; đọc sách cần kết hợp với thực hành, vận dụng những tri thức từ trong cuốn sách vừa đọc vào công việc và cuộc sống sao cho phù hợp”.

Ảnh: Anh Hà Minh Công – Kỹ sư Công nghệ – Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) chia sẻ tại lớp học

         Bên cạnh việc được trang bị kiến thức và kỹ năng, như thường lệ mỗi em  tham gia lớp học đều được các cô, chú trao 1.000.000đ tiền mặt, số tiền tuy không lớn nhưng giúp các em phần nào giảm bớt khó khăn trong cuộc sống. Tổng kinh phí trao tại lớp học là 32.000.000đ.

         Thay mặt các em tham gia lớp học, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội trân trọng cảm ơn các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ, gúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn thực hiện được ước mơ, hoài bão của mình. Mong rằng trong thời gian tới, các nhà hảo tâm, các nhà tài trợ sẽ tiếp tục đồng hành cùng Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em trong các hoạt động hỗ trợ trẻ em trên địa bàn Thành phố. 

Một số hình ảnh tại Lớp học

nh: Các nhóm đang thuyết trình trước cả lớp

 Ảnh: Các nhóm đang chơi trò chơi tương tác

Trần Hữu Trọng – TT CTXH và Quỹ BTTE Hà Nội