TIN TỨC

Hội nghị trang bị kiến thức làm cha mẹ, kiến thức bảo vệ trẻ em tại huyện Ứng Hoà
Ngày đăng: 2024-07-26 11:22:01

      Tiếp tục thực hiện kế hoạch số 110/KH – TTCTXH & QBTTE ngày 14/3/2024 của Trung tâm Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội về việc triển khai các hoạt động 2024; nhằm cung cấp, trang bị những kiến thức và kỹ năng cho cha mẹ, người chăm sóc trẻ, người làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em về tâm lý, sinh lý, đặc điểm phát triển của trẻ theo từng lứa tuổi; cách tác tác động phù hợp, tạo điều kiện để trẻ phát triển toàn diện; cách phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em góp phần thực hiện tốt công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em; trong 02 ngày 24 và 25/7/2024, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Ứng Hoà tổ chức 04 hội nghị trang bị kiến thức làm cha mẹ, kiến thức bảo vệ trẻ em cho 400 đại biểu tại UBND các xã, thị trấn: Hoa Sơn, Vân Đình, Hoà Nam và Lưu Hoàng.

Ảnh: Đồng chí Vũ Hồng Thu – Phó Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội khai mạc hội nghị.

      Tham dự hội nghị có đồng chí Vũ Hồng Thu – Phó Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội, đồng chí Phạm Thuý Hoà – Chủ tịch Hội LHPN huyện Ứng Hoà; truyền đạt kiến thức cho hội nghị là các giảng viên Học viện Phụ nữ Việt Nam: TS Trần Thị Thu Hiền – Phó Trưởng Khoa Giới và Phát triển, Giảng viên chính Nguyễn Văn Thanh – khoa Công tác xã hội.

Ảnh: Giảng viên chính Nguyễn Văn Thanh – Học viện Phụ nữ Việt Nam chia sẻ tại thị trấn Vân Đình.

      Phát biểu khai mạc, đồng chí Vũ Hồng Thu – Phó Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm; thông tin đến các em đường dây nóng trợ giúp khẩn cấp (24/7) của Trung tâm 0243.2233.111; tiếp nhận thông tin về các trường hợp cần sự bảo vệ khẩn cấp như nạn nhân của bạo lực gia đình, nạn nhân bị xâm hại tình dục, nạn nhân bị buôn bán, nạn nhân bị cưỡng bức lao động, người lang thang xin ăn đưa về nơi cư trú, trẻ em có nguy cơ bị bạo lực gia đình, trẻ em có nguy cơ bị xâm hại tình dục, thân thể; ngoài ra các em có thể gọi điện đến Tổng đài quốc gia về bảo vệ trẻ em 111 để được tư vấn, tham vấn, trợ giúp kịp thời.

Ảnh: TS Trần Thị Thu Hiền – Phó Trưởng Khoa Giới và Phát triển – Học viện Phụ nữ Việt Nam chia sẻ tại xã Hoa Sơn.

      Tại các hội nghị, phần chia sẻ của Giảng viên đã giúp cho cha mẹ và những người chăm sóc trẻ có thêm kiến thức và kỹ năng để bảo vệ con tốt hơn, yêu thương con cái mình đúng cách, hiểu hơn những phát triển tâm lý của con trẻ qua từng độ tuổi để có những phương pháp nuôi dạy con phù hợp. Các bậc phụ huynh không chỉ được trang bị thêm những kiến thức mà còn được truyền đạt các quy định pháp luật về quyền trẻ em và xử lý các hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em, một số kỹ năng cần thiết để giúp con tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ bị bạo lực, xâm hại như dấu hiệu nhận biết trẻ bị xâm hại, bộ phận riêng tư trẻ cần biết để bảo vệ bản thân, cách để phòng tránh nguy cơ bị xâm hại và tìm kiếm sự hỗ trợ khi cần…Cha mẹ cũng quan tâm tới việc bảo vệ bí mật thông tin cá nhân của trẻ và bảo vệ trẻ em khỏi nguy cơ nghiện internet.

Ảnh: TS Trần Thị Thu Hiền – Phó Trưởng Khoa Giới và Phát triển – Học viện Phụ nữ Việt Nam chia sẻ tại xã Lưu Hoàng.

      Đồng chí Phạm Thuý Hoà – Chủ tịch Hội LHPN huyện Ứng Hoà chia sẻ: Giáo dục con trong gia đình có vai trò quan trọng trong quá trình lớn lên và hình thành nhân cách của trẻ. Trong thời đại đầy đủ tiện nghi vất chất ngày nay, nhiều trẻ bị cuốn vào nhịp sống nhanh với internet, game, online, những tệ nạn xã hội… Hơn ai hết, các em rất cần sự bảo ban, dạy dỗ, hướng đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống của các bậc làm cha mẹ. Hội LHPN huyện Ứng Hoà hi vọng rằng những bậc phụ huynh có mặt tại hội nghị được mang những kiến thức và kĩ năng được Giảng viên truyền đạt vận dụng trong gia đình mình để xây dựng gia đình hạnh phúc. Mỗi đại biểu cũng sẽ là một cộng tác viên góp phần tuyên truyền và bảo vệ, chăm sóc tốt trẻ em tại địa bàn huyện Ứng Hoà. Mong rằng Trung Tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội sẽ có thật nhiều chương trình bổ ích hơn nữa tạo nên giá trị tốt đẹp trên mảnh đất quê hương Ứng Hoà.

Ảnh: Giảng viên chính Nguyễn Văn Thanh – Học viện Phụ nữ Việt Nam chia sẻ tại xã Hoà Nam.

Ảnh: Đồng chí Phạm Thuý Hoà – Chủ tịch Hội LHPN huyện Ứng Hoà chia sẻ tại hội nghị.

      Kết thúc hội nghị, các đại biểu đánh giá cao kiến thức và kĩ năng mà Giảng viên truyền đạt. Nhiều đại biểu cho biết với những kiến thức học được sẽ rút ra kinh nghiệm cho riêng mình để có thể đồng hành với con và xây dựng gia đình tốt đẹp hơn.

      Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội trân trọng cảm ơn Hội LHPN huyện Ứng Hoà; UBND các xã, thị trấn và các Giảng viên đã phối hợp để chương trình thành công tốt đẹp.

Nguyễn Thuý Hằng – Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội 

Một số hình ảnh: 

Ảnh: Giảng viên mời đại biểu tham dự chia sẻ tại hội nghị

Ảnh: Giảng viên hướng dẫn đại biểu tham dự một số kỹ năng để giúp con mình tự bảo vệ bản thân.

Ảnh: Các đại biểu chụp ảnh kỉ niệm sau hội nghị.