TIN TỨC

Thực hiện các biện pháp hạn chế ảnh hưởng của nắng nóng đến người lang thang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em
Ngày đăng: 2024-07-27 17:28:30

      Tập trung, tiếp nhận, chăm sóc, nuôi dưỡng người lang thang là một trong những nhiệm vụ của Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội. Từ ngày 01/01/2024 đến 26/7/2024, Trung tâm đã thực hiện tập trung, tiếp nhận 268 lượt người lang thang, giải quyết ra 266 lượt; hiện đang chăm sóc, nuôi dưỡng 87 người người lang thang.

      Trong thời gian ở Trung tâm, cùng với việc phổ biến, tuyên truyền nâng cao nhận thức, Ban giám đốc Trung tâm thường xuyên quan tâm, chỉ đạo các phòng, đội chủ động phối hợp thực hiện tốt công tác chăm sóc, nuôi dưỡng người lang thang.

Ảnh: Sinh hoạt phổ biến, tuyên truyền cho người lang thang

      Trong dịp hè nắng nóng kéo dài, nhất là những ngày nắng cao điểm, nhằm tăng cường sức khỏe cho các đối tượng, Trung tâm đã thực hiện một số biện pháp nhằm hạn chế ảnh hưởng của nắng, nóng đến sức khỏe của người lang thang đó là: thay đổi các hoạt động sinh hoạt phù hợp với thời tiết, tổ chức tại phòng sinh hoạt chung có điều hòa; tại khu nhà ở được căng thêm lưới che nắng, trong các phòng ở trang cấp đầy đủ quạt mát; các khu sân sinh hoạt được lắp đường ống dẫn nước thuận lợi cho tưới nước làm mát sân chơi, phòng ở của đối tượng.

Ảnh: Căng lưới che nắng khu phòng ở người lang thang

      Bên cạnh những biện pháp trên, Trung tâm tổ chức cho đối tượng ăn hàng ngày với các bữa ăn thường xuyên thay đổi, tăng cường rau xanh, hoa quả, sữa chua, sữa hút đảm bảo chế độ dinh dưỡng. Ngoài các  bữa ăn chính theo chế độ, Trung tâm còn bổ sung nấu các bữa phụ là đồ ăn, nước uống giải nhiệt như chè đỗ đen, nước chanh đá… từ nguồn kinh phí của các nhà hảo tâm tặng cho đối tượng đang được nuôi dưỡng tại trung tâm từ đó người lang thang đã có sức khỏe tốt, chấp hành tốt nội quy, quy chế, ít phát sinh các bệnh đặc biệt là các bệnh truyền nhiễm theo mùa.

Ảnh: Bữa ăn của đối tượng

Ảnh: Bữa phụ cho người lang thang

      Bằng sự quan tâm chăm sóc, nuôi dưỡng chu đáo, Trung tâm mong muốn thực hiện nâng cao nhận thức, thay đổi thái độ, hành vi của người lang thang giảm tỷ lệ người tái lang thang góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Nguyễn Đức Vân – Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em