TIN TỨC

Tập huấn kỹ năng công tác xã hội trong trường học tại huyện Mỹ Đức
Ngày đăng: 2024-08-01 11:13:19

      Tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 1070/KH-SLĐTBXH ngày 28/3/2024 của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội về việc tập huấn kỹ năng công tác xã hội trong trường học năm 2024; ngày 30-31/7/2024 Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội phối hợp với Phòng Lao động – TB&XH, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mỹ Đức tổ chức 02 lớp tập huấn kỹ năng công tác xã hội trong trường học cho 100 đại biểu là đại diện Ban Giám hiệu, giáo viên và nhân viên làm công tác xã hội trong trường học của các trường Trung học Cơ sở trên địa bàn huyện.

      Tham dự Hội nghị có đồng chí Vũ Hồng Thu – Phó Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội, đại diện lãnh đạo phòng Lao động – Thương binh và Xã hội, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mỹ Đức. Giảng viên truyền đạt kiến thức, kỹ năng là Tiến sĩ Nguyễn Duy Nhiên – Trưởng khoa Triết học (nguyên Phó khoa Công tác xã hội) trường Đại học Sư phạm Hà Nội và Tiến sĩ Tô Phương Oanh – giảng viên khoa Công tác xã hội, trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Ảnh: Đồng chí Vũ Hồng Thu – Phó Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội phát biểu khai mạc

      Các đại biểu tham dự tập huấn đã được nghe, phân tích các nội dung, kiến thức, các nguyên tắc cơ bản khi thực hiện các hoạt động công tác xã hội trường học; các chính sách và pháp luật liên quan đến công tác xã hội trong trường học và các kỹ năng công tác xã hội. Công tác xã hội trong trường học có vai trò rất quan trọng trong việc giải quyết vấn đề của nhà trường thông qua quá trình tác động vào 4 nhóm đối tượng chính ở trường học đó là học sinh, phụ huynh, thầy cô giáo và cán bộ quản lý giáo dục với những hoạt động từ phòng ngừa đến giải quyết vấn đề; tạo mối liên hệ giữa nhà trường, gia đình, cộng đồng; hỗ trợ ban giám hiệu và giáo viên giải quyết các trường hợp cá biệt.

Ảnh: Tiến sĩ Nguyễn Duy Nhiên – Trưởng khoa Triết học (nguyên Phó khoa Công tác xã hội) trường Đại học Sư phạm Hà Nội chia sẻ tại Hội nghị tập huấn

      Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em mong rằng, lớp tập huấn, các đại biểu có thể áp dụng những kiến thức và kỹ năng thu được, phù hợp với môi trường công tác để nâng cao hiệu quả hoạt động công tác xã hội trong trường học của mình, góp phần xây dựng môi trường học tập an toàn, thân thiện, và cởi mở hơn.

* Một số hình ảnh tại các Hội nghị tập huấn:

Ảnh: Tiến sĩ Tô Phương Oanh, giảng viên Khoa Công tác xã hội trường Đại học Sư phạm Hà Nội chia sẻ tại Hội nghị tập huấn

Ảnh: Đại biểu dự Hội nghị làm bài tập nhóm

Ảnh: Đại biểu dự Hội nghị trình bày kết quả thảo luận nhóm

Ảnh: Đại biểu dự tập huấn tương tác với giảng viên

Ảnh: Đại biểu tham dự tập huấn chụp ảnh lưu niệm với giảng viên sau Hội nghị

Nguyễn Thị Thu Hiền – Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em