TIN TỨC

Đoàn viên công đoàn Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội tham gia chương trình hiến máu nhân đạo
Ngày đăng: 2024-08-11 18:17:13

      Hiến máu tình nguyện là một việc làm có ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, lòng thương yêu đồng loại “một người vì mọi người”. Nhận thức được tầm quan trọng, ý nghĩa đó, hưởng ứng Lời kêu gọi của Liên đoàn Lao động quận Hà đông về việc tham gia “Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2024”. Ngày 11/8/2024, hai đoàn viên công đoàn Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà nội là Chị Dương Thị Thương Huyền và anh Đinh Tuấn Anh (nhân viên Phòng Tổ chức- Hành chính) đã tham gia “Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2024”.

      Tham gia hiến máu, chị Thương Huyền mong muốn gửi những giọt máu hồng đến những người bệnh đang chờ. Chị tâm niệm rằng “hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp”, thể hiện lòng nhân ái, đồng thời cũng là trách nhiệm không phải của riêng ai. Hơn nữa, hiến máu cũng đem lại cho người bệnh và người thân của họ một niềm hạnh phúc lớn lao. Đặc biệt, chị Thương Huyền cho biết, đây là lần thứ tư chị tham gia hiến máu tình nguyện.

Ảnh: Chị Dương Thị Thương Huyền tham gia hiến máu

      Lần đầu tiên tham gia hiến máu, anh Đinh Tuấn Anh không khỏi hồi hộp, anh chia sẻ: bản thân cảm thấy rất vui, hạnh phúc vì đã đem giọt máu của mình cứu sống người bệnh. Đây là việc làm rất ý nghĩa và cũng là cơ hội để được kiểm tra sức khỏe thường xuyên. Hơn nữa việc hiến máu còn giúp nhiều người vượt qua cơn hiểm nghèo. Anh sẽ tuyên truyền vận động người thân trong gia đình cùng tham gia.

Ảnh:  Anh Đinh Tuấn Anh tham gia hiến máu

      Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tình nhân ái, cộng đồng, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Mong rằng, mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn quận Hà Đông hãy cùng tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo. Đó là hành trình để cuộc sống thêm ý nghĩa hơn, lan tỏa tình yêu thương, nhân lên những hạt giống của lòng nhân ái giữa con người với con người.

Ảnh:  Chị Lại Hà Phương- chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hà đông chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn viên công đoàn Trung tâm tham gia hiến máu 

Trịnh Thị Phương – Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội