TIN TỨC

Tổ chức lao động trị liệu cho người lang thang tại Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội
Ngày đăng: 2024-08-22 17:26:44

         Lao động trị liệu cho đối tượng là một trong những quy trình quản lý, chăm sóc người lang thang tại Trung tâm, thông qua hoạt động lao động giúp các đối tượng rèn luyện tính kiên trì, khả năng tư duy, lợi ích của giá trị sức lao động, giá trị của những đồng tiền do chính sức lao động của mình bỏ ra từ đó góp phần đưa đối tượng tái hoà nhập cộng đồng, phòng chống tái lang thang.

         Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của lao động cho đối tượng đang quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm. Lãnh đạo Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã chỉ đạo Công đoàn phối hợp với các Phòng, đội tiến hành tìm kiếm mặt hàng gia công, tổ chức tuyên truyền, quán triệt, triển khai các mô hình lao động trị liệu cho phù hợp với đặc điểm, sức khoẻ của người lang thang.

Ảnh: Hướng dẫn người lang thang lao động trị liệu

         Nhận thấy công việc gấp, dán túi giấy đựng bánh mỳ, đồ ăn phù hợp với nhiều người, độ tuổi, giới tính, khi được hướng dẫn, đối tượng dễ tiếp thu tự làm sản phẩm nên Trung tâm đã liên hệ với cơ sở sản xuất túi giấy để nhận mặt hàng sản xuất. Công việc làm hàng thủ công gấp, dán túi giấy không vất vả nhưng đòi hỏi sự kiên trì và tỷ mỉ. Người lang thang tham gia lao động được chấm công và chi trả kinh phí theo sản phẩm hoàn thành để giải quyết nhu cầu cá nhân khi trở về địa phương, gia đình.

         Kết quả lao động trị liệu 06 tháng đầu năm 2024, đã hoàn thiện 329.400 sản phẩm, thực hiện thanh toán với cơ sở sản xuất và chi trả cho người lang thang theo quy định. Quý III năm 2024, tính đến 20/8 đã hoàn thành và bàn giao 61.500 sản phẩm đến cơ sở sản xuất.

         Việc tổ chức lao động trị liệu nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực của người lang thang, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng người lang thang của Trung tâm.

* Một số hình ảnh:

Ảnh: Người lang thang tham gia lao động trị liệu

Nguyễn Đức Vân – TT CTXH và Quỹ BTTE Hà Nội