TIN TỨC

Thăm hỏi, trợ giúp cho trẻ em mồ côi tại xã Liên Châu, huyện Thanh Oai
Ngày đăng: 2024-09-17 11:46:49

      Vừa qua, tại xã Liên Châu, huyện Thanh Oai, đã xảy ra vụ bạo lực trên cơ sở giới đặc biệt nghiêm trọng, khiến mẹ của ba cháu nhỏ Đ. T. A. D, Đ. T. K. T và Đ. T. A. T qua đời, ba cháu lâm hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Mẹ mất, bố bị bắt tạm giam, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình phát triển và cơ hội học tập, tạo dựng tương lai của các cháu. Nếu không được hỗ trợ kịp thời, nguy cơ các cháu gặp thêm nhiều khó khăn, thậm chí bị bỏ lỡ cơ hội học tập phát triển toàn diện, là điều rất đáng lo ngại.

      Trước hoàn cảnh đáng thương của các cháu, ngày 16/9/2024, đồng chí Nguyễn Hồng Dân, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội, cùng với Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em, đã trực tiếp đến trao hỗ trợ kinh phí là 5.000.000 đồng và các phần quà trung thu cho ba cháu. Đây không chỉ là sự giúp đỡ về mặt vật chất, giúp các cháu và gia đình có thêm điều kiện để trang trải cuộc sống, mà còn là sự sẻ chia về tinh thần, tiếp thêm động lực để các cháu vươn lên.

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Hồng Dân – Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH trao quà cho ba cháu

      Đồng chí Nguyễn Hồng Dân đã gửi tới gia đình và các cháu lời động viên chân thành; chia sẻ với những mất mát, khó khăn mà gia đình đang phải trải qua, mong muốn ông bà nội sẽ tiếp tục chăm sóc và động viên các cháu vượt qua giai đoạn khó khăn này. Đồng chí cũng dặn dò các cháu tập trung vào việc học tập, rèn luyện đạo đức và nghe lời ông bà, vươn lên trong cuộc sống, không để những khó khăn hiện tại cản trở con đường tương lai của mình.

      Đồng thời, đồng chí Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chỉ đạo phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Thanh Oai, UBND xã Liên Châu quan tâm, thực hiện chế độ để đảm bảo quyền cho trẻ; đồng chí cũng chỉ đạo Trung tâm tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm và các ban ngành liên quan để hỗ trợ các cháu trong thời gian tới; không chỉ hỗ trợ vật chất, mà còn cần đảm bảo các cháu có một môi trường học tập và sinh hoạt tốt để phát triển toàn diện. Việc này sẽ giúp các cháu vượt qua được những khó khăn hiện tại, đồng thời xây dựng nền tảng vững chắc để tự tin bước vào tương lai.

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Hồng Dân – Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Chia sẻ sự mất mát của các trẻ và gia đình

     Trước sự quan tâm và hỗ trợ từ chính quyền địa phương, Trung tâm và các nhà hảo tâm, gia đình các cháu vô cùng xúc động. Mặc dù khó khăn trước mắt còn nhiều, gia đình quyết tâm sẽ chăm sóc các cháu chu đáo để bù đắp phần nào những mất mát mà các cháu phải gánh chịu. Gia đình cũng hy vọng, với sự hỗ trợ từ cộng đồng, các cháu sẽ có thêm động lực để học tập và phấn đấu trở thành những người có ích cho xã hội.

      Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội trân trọng cảm ơn các nhà hảo tâm, đã hỗ trợ kinh phí và quà cho các cháu. Trung tâm hy vọng, trong thời gian tới, các nhà hảo tâm sẽ tiếp tục chung tay đồng hành cùng Trung tâm trong các hoạt động vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nhằm góp phần mang lại cho các em một tương lai tươi sáng hơn.

Hoàng Hạnh Tâm – Trung tâm Công tác xã hội & QBTTE Hà Nội