TIN TỨC

Tết Trung thu ấm áp cho người lang thang tại Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội
Ngày đăng: 2024-09-18 13:54:56

      Nhân dịp Trung thu năm 2024, tối ngày 17/9/2024 Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã tổ chức chương trình “Vui tết Trung thu” với mong muốn mang đến một đêm Trung thu đầm ấm, đầy yêu thương và ý nghĩa cho người lang thang đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm.

      Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Tiến Trung – Phó Giám đốc Trung tâm, các đồng chí đại diện lãnh đạo các phòng đội, đoàn viên thanh niên của Trung tâm cùng toàn thể 86 người lang thang đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm, trong đó có 04 trẻ em.

      Để có một đêm Trung thu đầy ý nghĩa, viên chức, người lao động của Trung tâm và người lang thang cùng tham gia chuẩn bị quà tặng, trang trí mâm ngũ quả thật đẹp mắt đón Tết Trung thu.

Ảnh: Mâm ngũ quả Tết Trung thu

      Tại chương trình, trong niềm hân hoan, phấn khởi, người lang thang được cùng nhau ngắm mâm cỗ Trung thu đầy màu sắc; được phá cỗ, chơi trò chơi, thưởng thức những tiết mục văn nghệ do chính những người lang thang biểu diễn và chơi rước đèn ông sao, đèn lồng đặc sắc. Những ánh mắt, nụ cười hồn nhiên đã làm cho bầu không khí buổi “Vui Tết Trung thu” trở nên vui vẻ hơn, tạo sự gắn kết, yêu thương như được sống trong chính ngôi nhà thân yêu của mình.

Ảnh: Người lang thanh biểu diễn văn nghệ

Ảnh: Trẻ em tham gia trò chơi “Tam sao thất bản”

      Người lang thang trong thời gian được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm luôn được Ban Lãnh đạo, các cán bộ của Trung tâm quan tâm chăm sóc, yêu thương. Đó là nguồn an ủi, động viên để người lang thang vượt qua khó khăn, tạo thêm nghị lực để vươn lên trở thành người con có ích cho gia đình, xã hội.

      Bên cạnh hoạt động giao lưu giải trí, Trung tâm tổ chức liên hoan với các món ăn giàu dinh dưỡng, phong phú về chủng loại, trang trí mâm cơm đẹp mắt phục vụ người lang thang đón Tết Trung thu cổ truyền.

Ảnh: Bữa cơm Tết Trung thu của người lang thang

      Chương trình “Vui Tết Trung thu” là hoạt động thiết thực và ý nghĩa tạo cơ hội cho người lang thang đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm được tham gia đón Tết Trung thu vui vẻ, lành mạnh và bổ ích khơi dậy tinh thần sáng tạo, đoàn kết, gắn bó hòa đồng giữa người lang thang với viên chức, người lao động của Trung tâm, góp phần thực hiện tốt công tác quản lý, chăm sóc, giáo dục người lang thang tại Trung tâm Công tác xã hội và quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội.

Nguyễn Thị Bình – Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội