TIN TỨC

Nâng cao chất lượng công tác nuôi dưỡng, chăm sóc đối tượng tại Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em Hà Nội
Ngày đăng: 2024-10-12 17:21:54

      Một trong những nhiệm vụ của Trung tâm công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em Hà Nội là tập trung, tiếp nhận, quản lý, chăm sóc nuôi dưỡng các đối tượng lang thang xin tiền. Hiện tại, Trung tâm đang quản lý nuôi dưỡng 90 đối tượng, hầu hết các đối tượng là những người có thể trạng sức khỏe không ổn định, già yếu, mắc bệnh nền, khuyết tật hoặc bị hạn chế về năng lực. Do vậy, trong quá trình quản lý, chăm sóc nuôi dưỡng tại Trung tâm ngoài việc kết hợp chăm sóc sức khỏe về y tế, lãnh đạo Trung tâm luôn quan tâm và chỉ đạo sát sao việc chăm lo chu đáo bữa ăn hằng ngày, đảm bảo chế độ dinh dưỡng,  nâng cao sức khỏe, thể chất cho đối tượng, coi đây là một trong những biện pháp để nâng cao chất lượng công tác quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng đối tượng.

      Tất cả các khâu từ  xây dựng thực đơn, lựa chon nhà cung cấp, được lãnh đạo Trung tâm hết sức quan tâm, chú trọng. Đơn vị duy trì đảm bảo công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trong các bữa ăn, 100% nguồn thực phẩm cung cấp vào bếp ăn là thực phẩm sạch do đơn vị cung cấp lương thực, thực phẩm ký hợp đồng đầy đủ, hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Hằng ngày trước khi đưa vào chế biến được nhân viên cấp dưỡng, nhân viên y tế và nhân viên quản lý đối tượng  kiểm tra đảm bảo về vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như chất lượng, số lượng theo bảng tài chính công khai hàng ngày, tránh tình trạng thực phẩm để lâu ngày kém chất lượng.

Ảnh: Thực đơn bữa ăn và bảng tài chính hàng tuần được công khai tại khu nhà ăn đối tượng

      Đối với nhân viên cấp dưỡng, vấn đề cốt lõi là làm thế nào để thực đơn chế biến luôn phong phú, đa dạng, đảm bảo chất lượng dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm, bởi chỉ cần sơ suất là xảy ra vấn đề về sức khỏe trên diện rộng, khó kiểm soát và gây khó khăn trong quá trình quản lý đối tượng tại Trung tâm. Chính vì lẽ đó, các nhân viên cấp dưỡng luôn ý thức được trách nhiệm của mình, thường xuyên trau dồi kỹ năng chế biến, đáp ứng được yêu cầu của công việc cũng như thực hiện theo chỉ đạo của lãnh đạo, tổ chức các bữa ăn ngày càng phong phú, đa dạng và đảm bảo chế độ, chất lượng trong mỗi món ăn.

      Ngoài các chế độ ngân sách nhà nước, Trung tâm còn vận động các nhà hảo tâm  hỗ trợ hiện vật và tiền mặt để tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, liên hoan, cải thiện bữa ăn, nâng cao mức sống cho các đối tượng, đặc biệt trong các ngày lễ, tết, ngày kỷ niệm lớn của đất nước và Thành phố, của ngành.

Ảnh: Bữa ăn liên hoan của đối tượng nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024)

      Tuy còn gặp những khó khăn trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng nhất là có thời điểm thị trường còn nhiều biến động do dịch bệnh, giá cả tăng cao…Nhưng với tinh thần trách nhiệm cao trong công tác, lòng yêu nghề, sự chung tay chia sẻ của các nhà hảo tâm đã góp phần động viên khích lệ tập thể viên chức, người lao động của Trung tâm tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt công tác chăm sóc, nuôi dưỡng đối tượng, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội của Thủ đô.

Ảnh: Các đối tượng ăn liên hoan nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024)

Phạm Thị Thanh Hương – Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em Hà Nội