TIN TỨC

Trang bị kỹ năng sống và hướng nghiệp cho trẻ em tại Nhà nuôi dưỡng trẻ em Hữu Nghị Đống Đa
Ngày đăng: 2022-06-02 18:04:33

Trang bị kỹ năng sống và hướng nghiệp cho trẻ em tại Nhà nuôi dưỡng trẻ em Hữu Nghị Đống Đa

         Tiếp tục chương trình trang bị kỹ năng sống và hướng nghiệp cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn. Ngày 24/5/2022 Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã triển khai lớp trang bị kỹ năng sống và hướng nghiệp cho trẻ em tại Nhà nuôi dưỡng trẻ em Hữu nghị Đống Đa với chủ đề “Lòng biết ơn và sống tích cực”. Đến tham dự chương trình có ông Nguyễn Tiến Trung – Phó Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội; Bà Vũ Thị Thanh Hương – Giám đốc Nhà nuôi dưỡng trẻ em Hữu Nghị Đống Đa; về phía giảng viên có bà Đoàn Thu Nga – Giám đốc Công ty TNHH Luật Lawpro.

Ảnh: Khai giảng lớp kỹ năng sống cho trẻ em tại Nhà nuôi dưỡng trẻ em Hữu Nghị Đống Đa

Mở đầu bài giảng bà Đoàn Thu Nga đã cho các em xem đoạn video ”Hũ cơm yêu thương”  khi chủ đề được giảng viên đưa ra thế nào là sống tích cực? các em đã hăng hái phát biểu phân tích, trao đổi có rất nhiều câu trả lời, đó là: vui vẻ, hạnh phúc, năng động, chia sẻ, yêu thương, đoàn kết, vươn lên… Cô Đoàn Thu Nga đã bổ sung thêm 1 nội dung rất quan trọng nữa đó là lòng biết ơn, cô nhấn mạnh chính lòng biết ơn sẽ giúp chúng ta sống tích cực hơn mỗi ngày. Chúng ta biết ơn người đã sinh ra mình, người đã nuôi mình khôn lớn, biết ơn những người đã dạy bảo, giúp đỡ chúng ta. Nhưng cao hơn nữa, từ lòng biết ơn đó, chúng ta phải nỗ lực hơn nữa để xứng đáng với những gì mình đã được nhận, để rồi khi trưởng thành, chính chúng ta sẽ lại giúp đỡ những người kém may mắn hơn.

Ảnh: Cô Đoàn Thu Nga chia sẻ kỹ chủ đề ”Lòng biết ơn và sống tích cực” cho trẻ em tại Nhà nuôi dưỡng trẻ em Hữu Nghị Đống Đa

Với những câu chuyện đời thực,những nội dung thiết thực mà Giảng viên chia sẻ cho các em với chủ đề ”Lòng biết ơn và sống tích cực” đã giúp các em bổ sung thêm nhiều kiến thức trong cuộc sống. Mong rằng sau khi các em được tham dự lớp trang bị kỹ năng sống này các em sẽ biết cách ứng xử, để từ đó hình thành cho mình những kỹ năng cần thiết, những thói quen tốt, hoàn thiện nhân cách, cùng với đó giúp các em vượt qua những khó khăn trong cuộc sống cũng như trong học tập. Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội trân trọng cảm ơn ban lãnh đạo Nhà nuôi dưỡng trẻ em Hữu Nghị Đống Đa và các giảng viên đã cùng đồng hành cùng Trung tâm trong hoạt động ý nghĩa này. Chúc các em có một kỳ nghỉ hè vui tươi, lành mạnh và đầy bổ ích.