TIN TỨC

Chương trình "Hành trình nâng cánh ước mơ" số 1 năm 2022
Ngày đăng: 2022-06-04 18:21:02

Chương trình “Hành trình nâng cánh ước mơ” số 1 năm 2022

         Với mong muốn mang lại những điều tốt đẹp nhất cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Hôm nay ngày 25/4/2022 Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội phối hợp với Đài phát thanh và Truyền hình Hà Nội thực hiện ghi hình phóng sự  “Hành trình nâng cánh ước mơ” số 1, tại huyện Thanh Oai. Đồng hành cùng chương trình có đồng chí Nguyễn Tiến Trung – Phó giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội; ông Nguyễn Văn Xuân – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần TIGFOOD – nhà tài trợ đã về thăm và tặng quà cho 2 em có hoàn cảnh khó khăn của xã Thanh Mai và Đỗ Động. Mỗi em được nhận 3 triệu đồng và 01 phần quà trị giá 500.000đ.

Em Nguyễn Thu Thuỷ, sinh năm 2009 tại thôn My Thượng, xã Thanh Mai, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội. Thuỷ sinh ra trong gia đình đông anh em có bố làm phụ hồ, mẹ làm nông nghiệp. Gia đình em thuộc hộ cận nghèo của xã, cuộc sống rất khó khăn. Tuy cuộc sống khó khăn nhưng em không bao giờ nản chí, luôn cố gắng giúp đỡ bố mẹ việc nhà và hoàn thành tốt bài tập ở nhà cũng như ở lớp, vì thế nhiều năm liền em đạt học sinh giỏi. Ước mơ sau này của em là trở thành cô giáo để truyền đạt kiến thức giúp đỡ các em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn giống như bản thân mình.

Ảnh: L ãnh đạo Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội , phòng Lao động – TB&XH huyện Thanh Oai, UBND xã Thanh Mai cùng nhà tài trợ trao kinh phí và tặng quà cho em Nguyễn Thu Thuỷ.

Em Dương Thanh Hường, sinh năm 2008 ở xã Đỗ Động, gia đình em thuộc hộ cận nghèo, bố em bị tâm thần hiện đang được hưởng trợ cấp xã hội. Một mình mẹ vừa lo toan chăm sóc cho 3 chị em, vừa làm thêm các loại bánh mang bán tại chợ xã, kiếm thêm thu nhập cho gia đình. Hiểu được những nhọc nhằn của mẹ, em luôn cố gắng vươn lên trong học tập, nhiều năm liền đạt học sinh giỏi. Ước mơ của em sau này là trở thành trở thành  bác sĩ để chữa bệnh cho bố cũng như những bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ảnh: L ãnh đạo Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội , phòng Lao động – TB&XH huyện Thanh Oai, UBND xã Đỗ Động cùng nhà tài trợ trao kinh phí và tặng quà cho em Dương Thanh Hường.

Mong rằng sau khi phóng sự “Hành trình nâng cánh ước mơ” được phát sóng, sẽ có thêm các nhà hảo tâm biết đến và giúp đỡ các em để vơi bớt khó khăn trong cuộc sống đồng thời giúp các em  thực hiện được ước mơ, hoài bão của mình. Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội trân trọng cảm ơn Công ty Cổ phần TIGFOOD đã đồng hành cùng Trung tâm chia sẻ, động viên các em. Mong rằng Công ty tiếp tục chung tay cùng Trung tâm trong các hoạt động vì cộng đồng để ngày càng có nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn được quan tâm giúp đỡ, có cuộc sống tốt đẹp hơn./.