TIN TỨC

Giải chạy " Khám phá Tây Hồ - Vì trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn" 
Ngày đăng: 2022-06-10 02:45:27

Giải chạy ” Khám phá Tây Hồ – Vì trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”

09/01/2018 | 16:27

          Sáng 7/1/2018 tại vườn hoa Trịnh Công Sơn ( phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội). Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội phối hợp với Câu lạc bộ Chạy Vì Mình tổ chức giải chạy phong trào “ Khám phá Tây Hồ – Vì trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn”. Tới dự chương trình có Ông Khuất Việt Hùng – Phó  Chủ tịch chuyên trách Ủy ban  ATGT Quốc gia đồng thời là một vận động viên tham gia giải chạy, Ông Hoàng Thành Thái – Phó giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội, Ông Phạm Xuân Tài – Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, các ông/ bà đại diện Sở Văn hóa Thể thao, các phòng, ban, ngành của quận Tây Hồ; Các phóng viên đài PTTH Hà Nội, báo Kinh tế Đô thị, báo Hà Nội mới, các tình nguyện viên và đặc biệt là sự tham gia của hơn 1.000 vận động viên ở 3 cự ly (15km, 5km và 1,5km).

          Ảnh: Các vận động viên chuẩn bị xuất phát “ Khám phá Tây Hồ – Vì trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”

Phát biểu tại chương trình, Ông Hoàng Thành Thái – Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hà Nội cho biết, hoạt động thể thao từ thiện này nhằm cổ động cho phong trào thể dục thể thao, cùng nhau lan tỏa lối sống đẹp, lối sống thể thao lành mạnh và hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của thành phố Hà Nộigóp phần tuyên truyền và nâng cao nhận thức về bảo vệ chăm sóc trẻ em, bảo vệ hệ sinh thái Hồ Tây . Ông Hoàng Thành Thái cũng mong muốn, thông qua giải chạy sẽ có nhiều hơn nữa các doanh nghiệp biết đến hoạt động của Quỹ Bảo trợ Trẻ em Hà Nội để cùng chung tay hỗ trợ cho các em bị thiệt thòi.

Ảnh: Ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia – đại diện CLB Chạy Vì Mình và Ông Hoàng Thành Thái – PGĐ Sở LĐ – TB&XH Hà Nội tặng học bổng và quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Thay mặt cho Câu lạc bộ Chạy Vì Mình, Ông Phạm Duy Cường đã cảm ơn Sở Lao động TB&XH Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao, UBND quận Tây Hồ đã tạo mọi điều kiện cho Câu lạc bộ phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội tổ chức thành công giải chạy “Khám phá Tây Hồ, Vì trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn” và cam kết trong thời gian tới sẽ tiếp tục kêu gọi và tổ chức nhiều hơn nữa giải chạy phong trào để quyên góp ủng hộ giúp đỡ cho trẻ em Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.

Kết thức giải chạy Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba cho các vận động viên nam và nữ ở các cự ly. Giải thưởng chỉ là biểu tượng đánh giá thành tích không có giá trị về vật chất nhưng có ý nghĩa rất lớn về tinh thần và tính nhân văn sâu sắc. Kinh phí tổ chức giải chạy do câu lạc bộ Chạy Vì Mình và các công ty Maxport, công ty nước Procari, công ty TNHH Big Prize tài trợ.

Mỗi vận động viên tham gia giải chạy ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội 50.000đ, 2 doanh nghiệp là Công ty Pega Bike ( 20 triệu đồng) và Công ty Cổ phần Đầu tư Hàng tiêu dùng Quốc tế ( 10 triệu đồng), tổng số tiền ủng hộ Quỹ là 80.000.000đ (tám mươi triệu đồng). Ngay tại chương trình Quỹ Bảo trợ trẻ em đã trao 10 suất học bổng (mỗi suất 01 triệu đồng) và quà  cho 10 em học sinh gia đình khó khăn vượt khó học tốt của quận Tây Hồ. Số kinh phí còn lại sẽ được Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội trao cho các em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố tại các chương trình tổ chức trong năm 2018.

Ảnh: Ông Hoàng Thành Thái – Phó Giám đốc Sở LĐ TB&XH Hà Nội trao giải cho các vận động viên

 

Ảnh: Ông Phạm Xuân Tài – Phó chủ tịch UBND quận Tây Hồ trao giải cho các vận động viên

Ảnh: Ông Lê Thành Vinh – Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội trao giải cho các vận động viên.

Mong rằng phong trào thể thao gắn với hoạt động thiện nguyện phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội ngày càng phát triển để cho nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ tạo điều kiện.