TIN TỨC

Công ty CP Đầu tư Hàng tiêu dùng Quốc tế đồng hành Nâng cánh ước mơ 03/04/2018 | 08:20
Ngày đăng: 2022-06-10 07:25:02

Công ty CP Đầu tư Hàng tiêu dùng Quốc tế đồng hành Nâng cánh ước mơ

03/04/2018 | 08:20

        Phát huy hiệu quả từ Chương trình “Hành trình nâng cánh ước mơ” năm 2017, trong các ngày 28-29-30/3/2018, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức ghi hình phóng sự ” Hành trình nâng cánh ước mơ số 1 năm 2018″ tại Ba Vì, Phúc Thọ, Mỹ Đức, Thanh Oai.

Em Hà Khánh Ly, sinh năm 2007 đang học lớp 5, trường TH Long Xuyên, Phúc Thọ, không có bố, mẹ mất, ở với ông bà ngoại già yếu, gia đình thuộc hộ nghèo. Cả nhà chỉ trông vào khoản trợ cấp xã hội hàng tháng dành cho trẻ mồ côi của cháu là 525.000đ và người chăm sóc 525.000đ. Mặc dù hoàn cảnh khó khăn nhưng cháu đã vươn lên học tốt, nhiều năm liền đạt học sinh giỏi. Đặc biệt cháu rất tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của trường và của địa phương, có năng khiếu múa hát.

Em Hoàng Thu Thảo, sinh năm 2005 đang học lớp 7, trường THCS Xuy Xá, Mỹ Đức. Gia đình thuộc hộ cận nghèo, bố bị tâm thần, mẹ sức khỏe yếu. Em là học sinh xuất sắc của trường, của lớp, hàng năm đều đạt học sinh giỏi của trường, học sinh giỏi huyện , được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện về thành tích vượt khó học tốt. Đặc biệt, em rất có năng khiếu về tiếng Anh và đang cố gắng học tốt để trở thành phiên dịch viên, giới thiệu với bạn bè quốc tế về những danh lam thắng cảnh của quê hương, đất nước mình.

 

Ảnh: Đ/c Kiều Thị Hương – Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội trao kinh phí hỗ trợ 3.000.000đ cho gia đình cháu Hoàng Thu Thảo ở xã Xuy Xá, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

 

Em Lê Hồng Anh, sinh năm 2008 ở Phương Trung, Thanh Oai bị bệnh Tim bẩm sinh đã được Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội hỗ trợ kinh phí phẫu thuật năm 2017. Gia đình thuộc hộ nghèo, không có bố. Mặc dù học lớp 4 nhưng trông em chỉ như học sinh lớp 1 do mẹ không có tiền để bồi dưỡng sức khỏe cho em sau phẫu thuật. Mặc dù sức khỏe yếu nhưng em vẫn đến trường đều đặn và cố gắng vươn lên trong học tập.

Em Nguyễn Phú Quốc Văn sinh năm 2011 ở Phùng Xá, Thạch Thất cũng là trẻ bị bệnh Tim bẩm sinh đã được Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội hỗ trợ kinh phí phẫu thuật năm 2017 Gia đình thuộc hộ nghèo, ông nội và bố bị bệnh tâm thần, gia đình có 3 chị em thì chị cũng bị thiểu năng trí tuệ đang được phục hồi chức năng tại TT Phục hồi chức năng Việt Hàn, bản thân cháu Văn ngoài bệnh Tim còn bị bệnh xương khớp và tăng động nên mặc dù đã cho đi học nhưng không theo được.

Đồng hành cùng chương trình ngoài phần quà của Quỹ dành cho mỗi cháu; Công ty Cổ phần đầu tư hàng tiêu dùng Quốc tế đã hỗ trợ 04 triệu đồng giúp gia đình bồi dưỡng cho 02 cháu sau phẫu thuật bệnh tim bẩm sinh, 06 triệu đồng  hỗ trợ cho 02 cháu gia đình khó khăn vượt khó học tập đạt kết quả tốt.

 

Ảnh: Đ/c Kiều Thị Hương – Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội trao kinh phí hỗ trợ 2.000.000đ cho gia đình cháu Nguyễn Phú Quốc Văn ở Phùng Xá, Thạch Thất

 

Bên cạnh hoạt động thăm tặng quà, chương trình “Hành trình nâng cánh ước mơ số 1 năm 2018” cũng đã đến một số trường mầm non ghi hình về việc thiếu thiết bị vui chơi ngoài trời ở các trường mầm non, khu dân cư trên địa bàn Thành phố, đặc biệt là ở các xã nghèo, các xã vùng sâu, vùng xa.

 

Ảnh: Thực trạng thiếu thiết bị vui chơi ở trường mầm non xã Minh Châu, huyện Ba Vì

 

Chương trình dự kiến sẽ phát sóng lúc 6h45 ngày 8/4/2018 (Chủ nhật). Mong rằng từ những hình ảnh, địa chỉ cụ thể đại diện cho trên 40 ngàn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên địa bàn Thành phố;  Công ty Cổ phần đầu tư hàng tiêu dùng Quốc tế và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm sẽ tiếp tục đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội để hỗ trợ giúp cho các em đảm bảo quyền được sống, quyền được bảo vệ, quyền được phát triển và quyền được tham gia. hoặc hỗ trợ trực tiếp cho các cháu trong phóng sự ./.