TIN TỨC

Khám sàng lọc dị tật vận động cho trẻ em 
Ngày đăng: 2022-06-10 07:26:14

Khám sàng lọc dị tật vận động cho trẻ em

28/04/2018 | 08:4

        Với mục đích giúp trẻ em có cơ hội được phục hồi chức năng vận động, thay đổi thẩm mỹ giúp trẻ tự tin và hoà nhập cộng đồng; Ngày 24 và 26/4/2018 Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội phối hợp với Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Hà Nội ( Số 5- Phố Hữu Nghị- Phường Xuân Khanh- TX Sơn Tây) đã tổ chức khám sàng lọc cho trẻ em bị dị tật vận động trên địa bàn Hà Nội.

Tại Bệnh viện 70 em chủ yếu là trẻ có di chứng vận động sau sốt bại liệt, biến dạng cổ bàn chân, khoèo chân, chân chữ “O”, chân chữ ”X”, di chứng bỏng, dính ngón, thừa ngón, bàn tay vẹo bẩm sinh… đã được các bác sĩ chuyên khoa khám sàng lọc, kết quả 20 em có chỉ định phẫu thuật. Các em sẽ phẫu thuật trong dịp nghỉ hè để không ảnh hưởng đến việc học; Quỹ đã vận động bệnh viện hỗ trợ kinh phí phẫu thuật và hỗ trợ một phần tiền ăn, tiền đi lại. Ngoài việc khám phân loại các bác sỹ còn tư vấn, hướng dẫn cho các em, gia đình biết cách chăm sóc để có thể phục hồi được với những dị tật nhẹ và ổn định không phát triển với những dị tật nặng; Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội cũng giành cho mỗi em một phần quà, với tổng kinh phí là 2.800.000đ.

Hy vọng, sau khi được phẫu thuật và tập phục hồi chức năng, các em sẽ được thay đổi, hoàn chỉnh hơn để tự tin hòa nhập cộng đồng.

 Ảnh: Trẻ em dị tật vận động được khám tại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Hà Nội