TIN TỨC

Họp Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội 
Ngày đăng: 2022-06-10 07:28:57

Họp Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội

18/05/2018 | 09:2

        Ngày 17/5/2018, tại UBND Thành phố Hà Nội, Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội tổ chức họp Hội đồng bảo trợ. Được sự ủy quyền của đồng chí Ngô Văn Quý – Thành uỷ viên – Phó chủ tịch UBND Thành phố, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội, đồng chí Khuất Văn Thành – Thành ủy viên, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng bảo trợ chủ trì cuộc họp. Đến dự có các đồng chí thành viên Hội đồng Bảo trợ là lãnh đạo các Sở, ban, ngành của Thành phố Hà Nội.

 

Ảnh: Đ/c Khuất Văn Thành – Thành ủy viên, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng bảo trợ chủ trì cuộc họp

 

Hội nghị đã được nghe đồng chí Hoàng Thành Thái – Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội – Phó chủ tịch Hội đồng bảo trợ báo cáo kết hoạt động năm 2017 và quý 1 năm 2018; triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động trọng tâm năm 2018.

Các ý kiến phát biểu tại Hội nghị tập trung vào việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các hoạt động Quỹ Bảo trợ trẻ em và đa dạng các hình thức vận động nhằm mang lại kết quả cao nhất; đồng thời xây dựng cơ sở dữ liệu về trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, phân loại theo địa bàn, đối tượng. Đặc biệt với vai trò là thành viên mới của Hội đồng bảo trợ đại diện Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hà Nội cam kết sẽ đồng hành cùng Quỹ để tiếp tục hỗ trợ trực tiếp cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn.

.

Ảnh: Các đồng chí thành viên Hội đồng bảo trợ dự Hội nghị.

 

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Khuất Văn Thành đề nghị các Sở, ban, ngành quan tâm huy động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hỗ trợ cho công tác vận động Quỹ. Đồng chí cũng nhấn mạnh đến các hoạt động trọng tâm của Quỹ năm 2018, trong đó có 1 số chương trình tiêu biểu như ” Hành trình nâng cánh ước mơ”, ” Gặp mặt học sinh thủ đô tiêu biểu”, ” Giao lưu giữa nhà tài trợ với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn”, “ Hội nghị giữa lành đạo Thành phố với các nhà tài trợ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn”, “ Đêm hội trăng rằm”, “ Lễ phát động tháng hành động Vì trẻ em” ; Tổ chức thăm và tặng quà nhân dịp 1/6, Tết Trung Thu, Tết Nguyên đán. Đồng thời đề nghị Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội phối hợp với phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em và Bình đẳng giới, Phòng Lao động – Thương binh và Xa hội các quận/huyện/thị xã  xây dựng cơ sở dữ liệu về trẻ em có hoàn cảnh khó khăn để cung cấp cho các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp.

Cuộc họp Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã thành công tốt đẹp. Hy vọng với sự vào cuộc tích cực của các thành viên sẽ có nhiều hơn nữa trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm giúp đỡ,  góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô.