TIN TỨC

Trung thu đến với trẻ em khó khăn 
Ngày đăng: 2022-06-14 02:35:29

Trung thu đến với trẻ em khó khăn

24/09/2018 | 16:49

      Hàng năm, cứ vào dịp Trung thu, là phố phường lại rực rỡ sắc màu với những hình ảnh đèn lồng, đèn ông sao, rộn ràng náo nhiệt tại những cửa hàng bánh nướng bánh dẻo. Bạn nhỏ nào cũng mong muốn cha mẹ mua cho mình những món đồ chơi, những phần quà để chung vui, phá cỗ trông trăng cùng bạn bè. Nhưng ở đâu đó, ngay tại Thủ đô Hà Nội, vẫn còn rất nhiều những trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, niềm vui giản dị ấy thực sự không dễ dàng.

Với mong muốn mang yêu thương và sự giúp đỡ kịp thời đến với các em, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã tổ chức thực hiện nhiều hoạt động nhân ái, mang đến những phần quà thiết thực cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn.

Tại “Đêm hội trăng rằm”  do Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội tổ chức ngày 20/9/2018 ở quận Hoàng Mai, Thành phố đã tặng quà cho 1.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đến tham dự đêm hội, đây là các em có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện đến từ 6 Trung tâm Bảo trợ xã hội trên địa bàn Thành phố và 3 quận/ huyện. Về dự chương trình và trực tiếp tặng quà cho trẻ em có bà Nguyễn Thị Kim Ngân – Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, ông Hoàng Trung Hải – Bí thư Thành ủy Hà Nội, ông Đào Ngọc Dung – Bộ trưởng bộ Lao động – TBXH, ông Ngô Văn Quý – Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội và lãnh đạo Hội đồng nhân dân, các sở, ban, ngành Thành phố.

Ảnh: Bà Nguyễn Thị Kim Ngân Chủ tịch Quốc hội tặng quà cho trẻ em tham dự Đêm hội trăng rằm 2018

Tại đêm hội, Hội đồng bảo trợ Quỹ BTTE Hà Nội đã dành tặng 16 suất học bổng (02 triệu đồng/suất), 16 chiếc xe đạp và quà cho 32 em học sinh vượt khó học tốt của quận Hoàng Mai, Hai Bà Trưng và huyện Thanh Trì, tổng kinh phí 72.400.000 đồng.

Ảnh: Ông Hoàng Trung Hải bí thư Thành ủy Hà Nội tặng quà đại diện cho 1000 em có hoàn cảnh khó khăn tại đêm hội

Trong chuỗi hoạt động chăm lo Tết trung thu cho trẻ em, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã tổ chức đoàn thăm, tặng qùa cho trẻ em đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm BTXH số 4, Trung tâm PHCN Việt – Hàn, Trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Hà Nội, Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi Hà Cầu, Làng trẻ em Birla, Nhà nuôi Hữu nghị Đống Đa và trẻ em dự đêm hội ở quận Thanh Xuân, huyện Ứng Hòa với kinh phí  58.000.000 đồng; Quỹ cũng kịp thời thăm hỏi động viên hỗ trợ 34.560.000 đồng tiền và quà cho 32 em điều trị tại viện Nhi Trung Ương gia đình thuê nhà ông Hiệp trong vụ cháy tại đê La Thành.

Ảnh: Ông Hoàng Thành Thái – phó giám đốc Sở Lao động – TB&XH phó chủ tịch HĐBT Quỹ thăm và tặng quà tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Hà Nội

Bằng những hành động thiết thực, với tổng trị giá 164.960.000 đồng, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã góp một phần để Tết Trung thu tràn ngập yêu thương đầy cảm xúc cho trên 3000 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên địa bàn Thành phố.