TIN TỨC

Tư vấn hướng nghiệp và tặng quà cho THPT có hoàn cảnh khó khăn 
Ngày đăng: 2022-06-14 02:36:51

Tư vấn hướng nghiệp và tặng quà cho THPT có hoàn cảnh khó khăn

28/11/2018 | 16:49

        Ngày 27/11/2018, tại trường THPT Trần Đăng Ninh, xã Hoa Sơn, huyện Ứng Hòa, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội phối hợp với phòng LĐTBXH huyện Ứng Hoà tổ chức chương trình tư vấn hướng nghiệp và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đến dự có Ông Trần Văn Hiền – Phó Chủ tịch HĐND huyện Ứng Hòa.

Với mong muốn giúp cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn nói riêng và các bạn đang học trung học phổ thông nói chung có tư duy, định hướng phù hợp trong việc lựa chọn nghề nghiệp sau này. Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã mời ông Ninh Việt Tú, Giám đốc Công ty cổ phần xây lắp và bảo dưỡng cơ điện V.N.K; Tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội là kỹ sư điện; Anh đã và đang chỉ đạo quản lý nhiều lĩnh vực sản xuất kinh doanh khác nhau; là người ham đọc, lắng nghe hay học hỏi nên anh hiểu và biết nhiều điều trong cuộc sống xã hội. Anh đã nêu và phân tích các nội dung; Thấu hiểu bản thân; Mục đích sống của mỗi người; Những sai lầm khi lựa chọn nghề nghiệp; Lợi thế cạnh tranh khi đi xin việc, thực trạng các ngành nghề trong xã hội, tiêu chí yêu cầu để làm được việc đó, đánh giá ngành nào có nhu cầu tuyển dụng cao, dễ xin việc, xu hướng trong tương lai, đồng thời tư vấn cho các em các bước đi cụ thể trong đầu tư kiến thức, bổ xung kỹ năng phù hợp để đạt được thành công. Bằng cách nêu hỏi, trao đổi, đối thoại trực tiếp cùng máy chiếu minh họa. Với phương pháp làm việc đơn giản, cụ thể, sinh động nên buổi tư vấn nghề nghiệp như buổi tọa đàm trao đổi nhẹ nhàng vui vẻ thoải mái; Kết thúc tư vấn nhiều em thốt lên bây giờ mình mới hiểu về mình, mình có sở trường năng lực ở lĩnh vực nào, đam mê gì; ngành này, nghề này mới phù hợp với mình.

Ảnh: Ông Ninh Việt Tú – Giám đốc Công ty Cổ phần xây lắp và bảo dưỡng cơ điện V.N.K tư vấn hướng nghiệp cho các em học sinh Trường THPT Trần Đăng Ninh, huyện Ứng Hoà.

Tại chương trình Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội cũng đã trao 30 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho 30 em học sinh lớp 10 có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt huyện Ứng Hoà do Công ty Bảo hiểm nhân thọ Generali tài trợ.

Ảnh: Ông Lê Thành Vinh – Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội; Ông Trần Văn Hiền – Phó Chủ tịch HĐND huyện Ứng Hòa trao học bổng cho các em học sinh THPT có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Ứng Hòa.

Ảnh: Bà Phạm Thúy Hòa – Trưởng phòng LĐTBXH huyện Ứng Hòa cùng lãnh đạo nhà trường trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường.

Chương trình kết thúc đã để lại ấn tượng với Lãnh đạo huyện, phụ huynh, các thầy cô giáo, đặc biệt đã giúp các em học sinh phổ thông Trần Đăng Ninh có cơ sở trong việc lựa chọn nghề phù hợp với sở trường năng lực của mình. Cảm ơn Ông Ninh Việt Tú – Giám đốc Công ty Cổ phần Xây lắp và bảo dưỡng cơ điện V.N.K đã đồng hành cùng Quỹ.