TIN TỨC

Hành trình nâng cánh ước mơ số 1 năm 2019 
Ngày đăng: 2022-06-14 02:45:41

Hành trình nâng cánh ước mơ số 1 năm 2019

29/03/2019 | 08:51

          Thực hiện chương trình công tác năm 2019, trong các ngày 26 – 27/3, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức ghi hình phóng sự ” Hành trình nâng cánh ước mơ” số 1 năm 2019 tại huyện Phú Xuyên và Mỹ Đức. Đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội có  đại diện Công ty TNHH cơ khí Đồng Nhẫn.

Sáng ngày 26/3 chúng tôi đến với gia đình em Vũ Tiến Đạt, sinh năm 2003 tại thôn Văn Minh, xã Văn Nhân, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội. Không có bố, mẹ mất sớm, Đạt và hai em trai (một em lớp 8 đã nghỉ học và một em lớp 6) sống với bà ngoại 80 tuổi trong căn nhà xuống cấp trầm trọng được Cậu của cháu cho mượn để 3 bà cháu sinh sống, nguồn sống của bốn bà cháu phụ thuộc vào nguồn trợ cấp xã hội, gia đình thuộc hộ nghèo. Nhiều năm liền là học sinh giỏi tuy nhiên sau khi học xong lớp 9, vì hoàn cảnh gia đình nên em đã xin vào học ở khoa điện lạnh hệ Trung Cấp, Trường Cao đẳng cơ điện và Công nghệ thực phẩm Hà Nội để có thể vừa học văn hóa vừa học nghề. Đạt tuy tuổi còn nhỏ nhưng đã phải gánh vác tất cả mọi công việc trong gia đình, cuộc sống vất vả như vậy nhưng em luôn lạc quan, có ý chí vươn lên trong cuộc sống. Mong ước của em là cố gắng vừa học vừa làm để kiếm tiền chăm lo cuộc sống cho bà và nuôi 2 em.

Ảnh: Đ/c Kiều Thị Hương – Phó giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội tặng quà và trao kinh phí hỗ trợ cho em Vũ Tiến Đạt xã Văn Nhân, huyện Phú Xuyên.

Chiều cùng ngày đoàn đến gia đình em Nguyễn Ngọc Khánh, sinh năm 2007 đang học lớp 6, trường THCS Khai Thái, huyện Phú Xuyên. Bố mất do tai nạn giao thông khi em còn rất nhỏ một mình mẹ nuôi bà ngoại và 2 chị em Khánh ăn học, gia đình thuộc hộ nghèo. Thu nhập chính từ việc làm ruộng của mẹ nên hàng ngày ngoài việc học Khánh còn phụ giúp mẹ công việc nhà và trông em. Tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng em luôn cố gắng đạt kết quả tốt trong học tập 5 năm liền là học sinh xuất sắc. Mong ước của em muốn trở thành giáo viên dạy toán để có điều kiện giúp các em mai sau.

Ảnh: Đ/c Kiều Thị Hương – Phó giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội tặng quà và trao kinh phí hỗ trợ cho em Nguyễn Ngọc Khánh, xã Khai Thái, huyện Phú Xuyên.

Đến với em Trần Văn Thế, sinh năm 2008 đang học lớp 5E trường Tiểu học An Phú, huyện Mỹ Đức. Nhà có hai mẹ con, gia đình thuộc hộ nghèo, mẹ em sức khỏe yếu thường xuyên đau ốm, hai mẹ con sống trong ngôi nhà ẩm thấp. Vượt qua hoàn cảnh khó khăn, 4 năm liền em luôn luôn đạt học sinh xuất sắc của  trường. Tuy tuổi còn nhỏ nhưng em đã biết thu xếp việc học tập của bản thân để phụ giúp mẹ việc nhà. Cuộc sống khó khăn là vậy nhưng Thế luôn cố gắng học tập tốt, ước mơ của em sau này là muốn trở thành một doanh nhân thành đạt để kiếm tiền nuôi mẹ và giúp đỡ các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

           Ảnh:Lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội cùng nhà tài trợ trao kinh phí hỗ trợ cho cháu Trần Văn Thế, xã An Phú, huyện Mỹ Đức.

Một hoàn cảnh nữa cũng rất đáng thương là em Đặng Tuấn Cảnh sinh năm 2004 học sinh lớp 9A trường THCS Hồng Sơn, huyện Mỹ Đức. Gia đình có hai mẹ con sống trong căn nhà cấp bốn đã xuống cấp nhưng không có điều kiện sửa chữa. Mẹ phải đi làm xa kiếm tiền nuôi em ăn học ( thu nhập hàng tháng khoảng 3 triệu đồng). Hàng ngày ngoài giờ học em phải một mình tự nấu ăn và học bài. Cuộc sống khó khăn nhưng em luôn cố gắng học tập tốt, nhiều năm liền Cảnh đều đạt học sinh giỏi toàn diện.

          Ảnh:Lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội, lãnh đạo phòng Lao động TBXH huyện Mỹ Đức cùng nhà tài trợ tặng quà, trao kinh phí hỗ trợ cho cháu Đặng Tuấn Cảnh, xã Hồng Sơn, huyện Mỹ Đức.

Mỗi em mỗi cảnh đều khó khăn thiếu thốn, từ tiền bạc, nhà cửa, tình cảm, cơ sở vật chất; nhưng đều có một điểm chung là các em đã vượt khó nỗ lực, vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập. Các em có ý thức trách nhiệm làm việc, tự giác giúp đỡ gia đình và mong muốn mai sau mình sẽ giúp đỡ người khác. Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội trân trọng cảm ơn Công ty TNHH cơ khí Đồng Nhẫn đã đồng hành cũng Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đến thăm, chia sẻ tặng mỗi em một phần quà và 3 triệu đồng, tổng  kinh phí chương trình hỗ trợ là 14 triệu đồng. Mong rằng sau khi phóng sự được phát sóng, các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tiếp tục cùng chung tay đăng ký hỗ trợ dài hạn để chắp cánh cho các em thực hiện được ước mơ của mình.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội, 144 Trần Phú – Hà Đông – Hà Nội.

Điện thoại: 02433.515.047 – 02432.878.950

Số tài khoản:2200311010098 tại Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT-Chi nhánh Hà Tây hoặc liên hệ trực tiếp với gia đình các em theo địa chỉ trên.