TIN TỨC

Nhận đời manh áo bát cơm, trao đời tất cả hương thơm nghĩa tình 
Ngày đăng: 2022-06-14 02:58:14

Nhận đời manh áo bát cơm, trao đời tất cả hương thơm nghĩa tình

04/07/2019 | 09:10

          Tấm lòng thanh cao chính là cảm nhận của tôi khi gặp cô gái đó. Một cô gái  tuy người nhỏ nhắn có vẻ yếu đuối mà có tấm lòng thiện nguyện rộng lớn. Làm thiện nguyện bằng cả tấm chân tình mang trái tim ấm áp bao bọc những mảnh đời bất hạnh, lấy nụ cười của họ làm niềm hạnh phúc cho bản thân.

Nguyễn Y Nhung sinh năm 1986, chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng số 5. Một người lãnh đạo với bao nhiêu sóng gió chốn thương trường gây dựng sự nghiệp nhưng vẫn giữ vững được Tâm thánh thiện. Mạnh mẽ, quyết đoán trong công việc nhưng lại có thể rơi nước mắt ngay khi nhìn thấy những mảnh đời bất hạnh. Là người theo đạo phật, đối với Y Nhung chữ Tâm gắn với đạo Phật. Đạo Phật là đạo Tâm. Đức Phật dạy: “Nhứt thiết duy tâm tạo”, nghĩa là: “Mọi sự việc đều do tâm tạo ra”, làm nghề gì, việc gì cũng đều phải biết tu nhân, tích đức, biết sống tử tế và lương thiện. Một cô gái tuổi trẻ tài cao lại làm từ thiện không biết mệt mỏi. Trong những năm qua Y Nhung đã đi khắp nơi để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, trẻ em nghèo vượt khó, ủng hộ đóng góp xây dựng quê hương…

Là một người con của quê lúa Thái Bình, mặc dù hiện nay đã định cư tại Hà Nội tuy nhiên trong lòng cô luôn hướng về quê hương. Từ năm 2012 đến nay thường xuyên ủng hộ kinh phí xây dựng trường học, Chùa, Miếu và làm đường tại  xã Thụy Duyên, Thái Thụy, Thái Bình. Bên cạnh đó cô cũng tài trợ cho quỹ chắp cánh ước mơ của trường THPT Tây Thụy Anh, Thái Thụy mỗi năm 50.000.000đ từ năm 2015 đến nay, đồng thời đỡ đầu cho 30 trẻ em vượt khó học tốt ở Thái Bình mỗi tháng 500.000đ – 1.000.000đ/em.

Bên cạnh quê hương nơi mình sinh ra thì với Hà Nội, nơi định cư và lập nghiệp Y Nhung cũng luôn dành tình cảm và sự sẻ chia. Năm 2013, trong một lần đến thăm và tặng quà cho trẻ em tại Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội, chứng kiến những mảnh đời bất hạnh tại đây cô cảm thấy thương xót vô cùng. Từ đó đến nay định kỳ mỗi năm 2 lần cô cùng với anh chị em trong công ty và những người bạn, người anh em thân thiết trở lại Trung tâm thăm người già, trẻ em ở đó và trao cho họ những phần quà ý nghĩa. Tổng kinh phí đã tặng quà tại Trung tâm khoảng 700 triệu đồng.

Từ năm 2018 đến nay cô luôn đồng hành cùng Quỹ bảo trợ trẻ em Hà Nội. Trong Chương trình “Hành trình nâng cánh ước mơ”, Y Nhung đã cùng Quỹ đến thăm gia đình các cháu Nguyễn Thị Thanh Hằng ở Đông La, Hoài Đức; Nguyễn Thủy Chiều ở Việt Long, Sóc Sơn; Nguyễn Thị Hương Xuân ở Xuân Canh, Đông Anh, tặng quà và hỗ trợ kinh phí cho mỗi cháu 3 triệu đồng. Cô cũng cùng Quỹ đi khảo sát các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt  để lựa chọn đỡ đầu dài hạn. Hiện nay, cô đang nhận đỡ đầu 7 em là học sinh nghèo vượt khó (trong đó có 1 em đang học tiểu học, 2 em học THCS và 4 em đang học THPT) đến khi hết Đại học mỗi tháng 1.000.000đ. Tổng kinh phí dự kiến khoảng 650 triệu đồng. Đồng thời, tiếp tục lựa chọn và sẽ đỡ đầu thêm cho khoảng 10 em nữa. Mặc dù công việc rất bận rộn nhưng cô vẫn luôn dành thời gian gặp gỡ, thăm hỏi động viên trẻ được đỡ đầu. Nhìn cô dịu dàng với những cử chỉ hiền từ khi trò chuyện, hẳn gia đình các em cũng cảm thấy ấm lòng.

Tôi biết Y Nhung làm từ thiện không  mệt mỏi không chỉ với những đóng góp đó mà còn một tâm nguyện, một ước mơ của Y Nhung còn đau đáu chưa thực hiện được đó là xây dựng Viện dưỡng lão cho các cụ già không nơi nương tựa. Không dưới 5 lần Y Nhung chia sẻ với tôi sự nỗ lực làm việc mục đích dùng lợi nhuận đó để xây dựng và vận hành Viện dưỡng lão. Một dự án thiện nguyện quá lớn dù chưa thực hiện được nhưng người được chia sẻ như tôi cũng cảm thấy vô cùng khâm phục. Thường con người ta chỉ ước mơ cho bản thân mình nhưng cô ấy lại dành ước mơ đó cho người khác, cứ như làm việc thiện là sứ mệnh của cô ấy vậy.

Tôi cũng có một ước mơ dành cho Y Nhung đó là mong  cô ấy luôn mạnh khỏe, sự nghiệp phát triển thuận lợi để tiếp tục thực hiện sứ mệnh thiện nguyện cao quý của mình.

Ảnh: Y Nhung và các trẻ em tại Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội

Ảnh: Y Nhung như là người mẹ hiền với trẻ em thiệt thòi tại Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật

Ảnh: Y Nhung như là người mẹ hiền với trẻ em thiệt thòi tại Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật

Ảnh: Đinh Y Nhung cùng với lãnh đạo Quỹ BTTE Hà Nội thăm và tặng quà cháu Nguyễn Thủy Chiều ở Việt Long, Sóc Sơn

Ảnh: Đinh Y Nhung cùng với lãnh đạo Quỹ BTTE Hà Nội thăm và tặng quà cháu Nguyễn Thị Hương Xuân ở Xuân Canh, Đông Anh

Ảnh: Đinh Y Nhung cùng với lãnh đạo Quỹ BTTE Hà Nội thăm và tặng quà cháu Nguyễn Thị Thanh Hằng ở Đông La, Hoài Đức

Ảnh: Đinh Y Nhung cùng với lãnh đạo Quỹ BTTE Hà Nội trao kinh phí hỗ trợ học tập dài hạn cho 2 cháu Nguyễn Thị Thanh Hằng ở Đông La, Hoài Đức và Vũ Văn Hiếu ở Đại Xuyên, Phú Xuyên.

Ảnh: Đinh Y Nhung giảng bài cho các em học sinh PTTH tại Lớp học Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội

Ảnh: Đinh Y Nhung trao kinh phí hỗ trợ hàng tháng, mỗi em 1 triệu đồng cho các em học sinh PTTH tại Lớp học Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội

Ảnh: Đinh Y Nhung vinh dự được Thường trực Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội tặng hoa và trao ghi nhận tấm lòng vàng vì những đóng góp của cô đối với trẻ em của thành phố Hà Nội