TIN TỨC

Lớp Kết nối yêu thương của Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đang đơm hoa kết trái 
Ngày đăng: 2022-06-14 02:59:39

Lớp Kết nối yêu thương của Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đang đơm hoa kết trái

09/07/2019 | 16:44

          Sau ba phóng sự “Hành trình nâng cánh ước mơ” do Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội phối hợp cùng đài PT&TH Hà Nội thực hiện, được phát sóng trên chuyên mục Địa chỉ từ thiện của truyền hình Hà Nội. Ngày 11/12/2017 lớp học” Kết nối yêu thương” có 10 em, các em đang học lớp 10, 11 gia đình đều thuộc hộ nghèo, cận nghèo nhưng các em đều vượt khó vươn lên học tập đạt kết quả tốt do anh Đinh Tiến Đức  – Phó tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã thống nhất triển khai.

Với thỏa thuận, hàng tháng nhà tài trợ hỗ trợ mỗi em một triệu đồng cho đến khi các em học xong đại học và giới thiệu để các em có việc làm; Với điều kiện học lực hàng năm các em phải đạt từ khá trở lên và sáng chủ nhật của tuần đầu tiên hàng tháng các em phải có mặt tại trụ sở Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội – 144 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội. Anh Đức trực tiếp hoặc anh sẽ mời những người phù hợp dành khoảng 3 giờ để trao đổi kỹ năng sống, cung cấp tài liệu, cập nhật thông tin, nêu, trao đổi và phản biện các chủ đề đã được đưa ra từ tháng trước, bổ xung kiến thức, kinh nghiệm học tiếng Anh, tư vấn định hướng nhằm giúp các em có tư duy, có ý tưởng, mạnh dạn có kỹ năng trong giao tiếp và phương pháp làm việc nhóm,… đồng thời trao kinh phí hỗ trợ cho các em.

Sau gần 2 năm thực hiện cùng với sự phát sóng đều đặn các phóng sự của chương trình”Hành trình nâng cánh ước mơ”, đến  nay nhiều cơ quan, tổ chức các nhà hảo tâm đã biết đến Quỹ cùng Quỹ tham gia các hoạt động dành cho trẻ như “Lễ phát động tháng hành động vì trẻ em”, Tết Nguyên Đán, Trung thu, 1/6, “Chương trình gặp mặt học sinh Thủ Đô tiêu biểu vượt khó học tốt”, “Giao lưu gặp mặt giữa nhà tài trợ với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn”,… Đặc biệt nhiều nhà tài trợ đã đăng ký tham gia hỗ trợ kinh phí học tập dài hạn cho học sinh gia đình khó khăn vượt khó học tốt.

Để nhìn lại quá trình hình thành của lớp “Kết nối yêu thương”,Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội phối hợp với các nhà tài trợ tổ chức giao lưu dã ngoại cho các em tại khu du lịch Khoang  Xanh – Suối Tiên ở Xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội.Từ tháng 12/2017 đến nay đã có 05 em vì những lý do nhất định xin nghỉ không theo học cùng lớp nhưng hiện tại lớp đang có 25 em; Kết thúc năm học 2018-2019 các em đã báo cáo kết quả học tập của mình với những thành tích rất đáng khích lệ. Có 18/25 em đạt kết quả học tập loại giỏi, 7 em đạt học sinh khá. Trong đó có nhiều em có điểm tổng kết trên 8.5, đứng nhất nhì trong lớp. Để động viên thành tích học tập của các em, đồng thời tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong lớp học và tạo sự thoải mái vui vẻ trong thời gian nghỉ hè để khích lệ các em tích cực hơn trong năm học mới.

Ảnh: Anh Đinh Tiến Đức – Phó tổng thư ký Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội và các nhà tài trợ chụp ảnh cùng các em

Ngày 6/7, buổi sáng các em được vui chơi tự do tại khu du lịch Khoang Xanh – Suối Tiên. Ở đây có nhiều khu vui chơi thú vị và nhiều cảnh đẹp để các em được thoải mái thăm quan và chụp ảnh. Buổi chiều là chương trình Giao lưu với các nhà tài trợ. Mặc dù công việc bận rộn nhưng lãnh đạo các doanh nghiệp đã dành thời gian tham gia chương trình và trao đổi với các em nhiều nội dung bổ ích. Gala dinner – Hành trình gắn kết yêu thương là nội dung mà các em háo hức và chờ đợi nhất. Trong chương trình, các em cùng nhau đốt lửa trại, chơi các trò chơi vui nhộn, hát cho nhau nghe, nhiều giọng ca triển vọng đã được phát hiện.

Ảnh: Buổi học tháng 7 được tổ chức tại Khoang Xanh, Suối Tiên

Sáng 7/7 các em tham gia chương trình Teambuiding. Các nhóm đã thể hiện sự gắn kết thông qua các  hoạt động tập thể. Đã không còn những bỡ ngỡ, ngại ngùng mà thay vào đó là những nụ cười, những vòng tay thân thương, gần gũi giữa các em.

Sau khi ăn trưa, các em tạm biệt các cô chú và các bạn để trở về với gia đình. Hành trình gắn kết yêu thương trong 2 ngày trôi qua thật nhanh, chia tay nhau bạn nào cũng lưu luyến. Đây sẽ là một kỷ niệm đẹp đối với các em. Tạm biệt và hẹn gặp lại các em tại buổi học tháng 8 tại Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội.

Cây “Kết nối yêu thương” đã nở hoa tỏa ngát hương thơm đang được nhiều nhà tài trợ chiêm ngưỡng, tin vui lại đến Quỹ vì đã có nhà tài trợ cũ ngỏ ý hỗ trợ thêm và nhiều nhà tài trợ mới đăng ký đồng hành; Theo thỏa thuận sẽ có một lớp mới với 20 em sẽ được bắt đầu từ tháng 9/2019. “Hành trình nâng cánh ước mơ”, chương trình thực sự đã cho các em “một cần câu chứ không phải con cá”.

Một số hình ảnh hoạt động của các em trong chương trình