TIN TỨC

Vầng trăng cổ tích đến với trẻ em bị bệnh hiểm nghèo 
Ngày đăng: 2022-06-14 03:14:08

Vầng trăng cổ tích đến với trẻ em bị bệnh hiểm nghèo

09/09/2019 | 16:17

          Tết Trung thu là ngày hội dành cho trẻ em trên mọi miền Tổ quốc, từ lâu đã trở thành nét đẹp văn hóa của dân tộc ta. Hình ảnh chị Hằng, chú Cuội luôn gần gũi với bao thế hệ trẻ thơ Việt Nam. Tuy nhiên, không phải trẻ em nào cũng được đón những mùa Trung thu trọn vẹn niềm vui, vẫn còn đó những em bé có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại các bệnh viện chưa một lần được đón Tết Trung thu thực sự, chưa một lần được rước đèn như bao bạn nhỏ khác.

Ảnh:  Trẻ em đang điều trị tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương

Nhằm động viên các cháu, chiều ngày 6/9/2019 (8/8 AL), tại hội trường Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội tổ chức chương trình ” Vầng trăng cổ tích”. Đến dự chương trình có Bà Lê Tuyết Mai – Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Ông Hoàng Thành Thái – Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hà Nội – Phó Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội.


Ảnh: Một tiết mục văn nghệ biểu diễn tại Chương trình

Bên cạnh phần lễ hội với những tiết mục múa lân, ảo thuật, xiếc, những điệu múa, bài hát dành cho các bệnh nhi; Tại chương trình, được sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội trao kinh phí hỗ trợ cho 50 cháu, mỗi cháu 1 triệu đồng và tặng quà cho 400 cháu, mỗi cháu một phần quà trị giá 250.000đ là những vật dụng thiết thực cho sinh hoạt hàng ngày của các cháu tại Viện. Tổng kinh phí hỗ trợ và tặng quà là 150.000.000đ (Một trăm năm mươi triệu đồng).

Ảnh: Bà Lê Tuyết Mai – Phó Giám đốc Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam và Ông Hoàng Thành Thái – Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội- Phó Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội cùng với các nhà tài trợ trao kinh phí hỗ trợ  và quà cho các cháu.

Chương trình đã để lại ấn tượng sâu sắc tới mọi người, các cháu được đắm mình trong lễ hội Trung thu quên hết những đớn đau, bệnh tật, có được những tiếng cười sảng khoái. Chúc các cháu thật ngoan, cố gắng chịu đựng vui vẻ khi tiêm, truyền, uống thuốc, lạc quan để mau khỏe, sớm về với gia đình, được đến trường với các bạn. Xin trân trọng cảm ơn tấm lòng vàng của các nhà hảo tâm, chính những nghĩa cử cao đẹp đó đã giúp cho các cháu có được một Tết Trung thu đầy ý nghĩa.

Ảnh: Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội tặng hoa và trao ghi nhận tấm lòng vàng cho các nhà tài trợ.