TIN TỨC

Chắp cánh ước mơ thứ 2 của Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội 
Ngày đăng: 2022-06-14 03:22:43

Chắp cánh ước mơ thứ 2 của Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội

07/10/2019 | 08:17

          Ngày 6/10/2019, tại Hội trường 144 Trần Phú, Hà Đông, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội phối hợp với các nhà tài trợ triển khai lớp học thứ hai gồm 20 em học sinh PTTH (12 em lớp 10, 04 em lớp 11 và 04 em lớp 12) gia đình đều có hoàn cảnh khó khăn nhưng vượt khó học tốt được lựa chọn từ các huyện: Mê Linh, Sóc Sơn, Thanh Oai, Đan Phượng, Thạch Thất và thị xã Sơn Tây. Các em nhận được sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm: Công ty Cổ phần cơ khí xây dựng số 5, Công ty Cổ phần Xây dựng Dubai, Câu lạc bộ doanh nhân Millionaire house (MH), vợ chồng anh chị Trần Thị Lan Hương. Các nhà tài trợ phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội tổ chức lớp học mỗi tháng một lần vào sáng chủ nhật tuần đầu tiên của tháng. Tại buổi học, các em được truyền đạt những kiến thức, kỹ năng cần thiết, giúp các em định hướng nghề nghiệp trong tương lai và phát triển bản thân. Mỗi em tham gia lớp học sẽ được hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng và các phần thưởng khác nếu các em học tập tốt. Thời gian hỗ trợ từ tháng 10/2019 cho đến khi các em học hết nửa năm thứ nhất đại học.

Ảnh: Các nhà tài trợ và 20 em học sinh tham gia lớp học thứ 2 của Quỹ BTTE Hà Nội

Đây là buổi học đầu tiên nên Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã mời gia đình các em tham dự. Đại diện lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội thông báo với các em và phụ huynh về các quy định của lớp học và đề nghị các em nghiêm túc thực hiện.

Các em cũng đã mạnh dạn giới thiệu và chia sẻ về bản thân. Mỗi em một hoàn cảnh: Đa số các em đều thuôc hộ nghèo, có em mồ côi bố, có em mồ côi mẹ, thậm chí có em mồ côi cả cha lẫn mẹ, ở với ông bà già yếu. Nhìn những gương mặt mặc dù còn vương nỗi vất vả nhưng ánh lên sự quyết tâm và đầy nghị lực, chúng tôi tin rằng các em sẽ nỗ lực để vươn tới thành công, đạt được ước mơ, hoài bão của mình.

Lớp học đã khẳng định “Chắp cánh ước mơ” đang được lan tỏa trong cộng đồng, 41 em được theo học chắc chắn có cơ hội thực hiện được ước mơ của mình. Xin trân trọng cảm ơn các cá nhân, các doanh nghiệp đã đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội.

Ảnh: Đ/c  Kiều Thị Hương – Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội phổ biến nội quy lớp học

* Một số hình ảnh lớp học