TIN TỨC

Hạnh phúc là sẻ chia 
Ngày đăng: 2022-06-14 03:33:53

Hạnh phúc là sẻ chia

31/03/2020 | 10:55

          Ấn tượng đầu tiên khi tôi gặp cô gái ấy đó là một tiểu thư xinh đẹp, tưởng rằng cô ấy được sinh ra trong một gia đình quyền quý. Nhưng không, Nguyễn Thị Thu Vân, cô gái sinh năm 1989 lại có cuộc sống rất bình thường, tất cả những gì cô có hiện nay đều là sự nỗ lực, có cả mồ hôi, nước mắt của mình. Sinh ra trong một gia đình nông dân ở huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ, 18 tuổi Vân đã tự mình mưu sinh nơi đất khách, từ việc làm thêm ở quán ăn nhanh đến việc đi học làm Nails tại Séc. Về nước khởi nghiệp bằng chuỗi cửa hàng Nails. Với mong muốn mang lại công nghệ và phục vụ tốt nhất cho khách hàng, cô vừa làm chủ lại vừa làm thợ, tìm tòi, sáng tạo để có được thành công. Từ năm 2012, cô mở chuỗi cafe sinh viên và cho thuê địa điểm tổ chức sự kiện quy mô dưới 100 người. Thời điểm đó các đơn vị tổ chức sự kiện nhỏ và vừa cho sinh viên rất ít nên cô đã thu được những thành công nhất định. Từ năm 2014 cô chuyển hướng đầu tư vào bất động sản đất nền ven Hà Nội – là Giám đốc công ty Cổ phần môi trường quốc tế VLC. Từ năm 2019 đến nay, thành lập công ty cổ phần Oisep – Công ty cho thuê nhân sự giúp việc cao cấp đầu tiên tại miền Bắc, với sứ mệnh giúp đỡ được 1000 phụ nữ có công ăn việc làm ổn đinh, mức thu nhập cao và được hưởng các quyền lợi theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh việc kinh doanh, Vân luôn dành một phần thu nhập của mình để thực hiện các hoạt động thiện nguyện: Từ năm 2015 đến nay, với vai trò trưởng ban thiện nguyện của Câu lạc bộ doanh nhân Millionaire House, vào các dịp Trung Thu và ngày Quốc tế thiếu nhi Vân hay về các chùa ở Thanh Trì và Hưng Yên – nơi nhận các trẻ em mồ côi để hỗ trợ kinh phí cho nhà chùa và trao các nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ đời sống của các cháu. Những đợt đi công tác xa, thay vì đi thăm quan, du lịch Vân lại tới trung tâm nhân đạo nơi nhận nuôi dưỡng trẻ em mồ côi để thăm và tặng quà cho các con. Cùng với các hoạt động hỗ trợ trẻ em, cô còn dành 1 căn hộ chung cư 3 phòng ngủ ở phố Trung Hoà, Hà Nội cho các bạn sinh viên  vượt khó học tốt được ở miễn phí trong nửa năm đầu đại học để có thời gian ổn định cuộc sống và tìm công việc làm thêm.

Đặc biệt, từ tháng 3 năm 2019, Nguyễn Thị Thu Vân đã cùng với các thành viên trong Câu lạc bộ doanh nhân Millionaire House phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội hỗ trợ học tập dài hạn cho 15 em học sinh đang học PTTH cho đến khi các em học hết kỳ 1 năm thứ nhất đại học. Hàng tháng, bên cạnh việc hỗ trợ mỗi em 1 triệu đồng, các thành viên của câu lạc bộ còn trực tiếp truyền đạt những kiến thức, kỹ năng cần thiết, giúp các em định hướng nghề nghiệp trong tương lai và phát triển bản thân; đồng thời nâng cao trình độ tiếng Anh, tạo thói quen và niềm đam mê đọc sách… Vân cũng là người tích cực vận động các doanh nghiệp tặng sách để thành lập thư viện sách cho các em. Bên cạnh việc tổ chức lớp học tại Quỹ Bảo trợ trẻ em, cô và các nhà hảo tâm còn tổ chức cho các em đi thăm quan, dã ngoại tại các danh lam, thắng cảnh như Địa Tạng phi Lai tự, Khoang Xanh – Suối Tiên để tăng cường giao lưu, học tập kinh nghiệm và giúp các em có được những phút giây thư giãn sau những ngày học tập căng thẳng. Dù công việc bận rộn nhưng mỗi tháng một lần khi lớp học được tổ chức, cô đều đến để trao kinh phí và động viên các em. Trong những ngày này, khi mà dịch bệnh do Virus Corana gây ra ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động của các doanh nghiệp, bản thân công ty của Vân cũng kinh doanh rất khó khăn. Tuy nhiên, cô vẫn khẳng định sẽ luôn đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội để hỗ trợ cho các em, đồng thời tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp cùng chung tay với mình.

Mạnh mẽ trong công việc là thế nhưng đôi lúc tôi cũng thấy Thu Vân yếu đuối. Sức khỏe của em không được tốt, nhiều lúc làm việc quá sức tới mức phải nhập viện. Những lúc đó, bố mẹ, người thân ở xa, bên cạnh cô chỉ có các bạn bè, đồng nghiệp. Thỉnh thoảng trong câu chuyện vui đùa, tôi thường trêu Vân: Kén vừa thôi, chọn lấy 1 anh đi để còn có người dựa dẫm. Vân cười bảo: Em có kén gì đâu chị, chỉ là duyên chưa tới thôi, tìm được người gắn bó với mình không khó, nhưng tìm được người hiểu mình, cùng chia sẻ với mình những công việc thiện nguyện không phải là dễ chị ạ. Với em bây giờ, hạnh phúc là sẻ chia!

Suy nghĩ của em cũng là suy nghĩ của chúng tôi – những người làm công tác Xã hội. Cuộc sống này sẽ tươi đẹp biết bao khi chúng ta cùng sẻ chia để tạo nên hạnh phúc. Chúc cô gái nhỏ bé và xinh đẹp ấy luôn “chân cứng đá mềm” – chúc Doanh nghiệp của em ngày càng phát triển bền vững để em có thể đóng góp nhiều hơn nữa cho xã hội./.

Một số hình ảnh hoạt động của Nguyễn Thị Thu Vân

Ảnh: Nguyễn Thị Thu Vân thăm và tặng quà Trung tâm nhân đạo Quê hương ở TP Hồ Chí Minh

Ảnh: Nguyễn Thị Thu Vân và các doanh nghiệp đỡ đầu dài hạn cho trẻ em lớp học Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội

Ảnh: Lãnh đạo UBND Thành phố và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội trao tặng hoa và cờ lưu niệm cho Nguyễn Thị Thu Vân trong chương trình Giao lưu

         Ảnh: Nguyễn Thị Thu Vân vinh dự được Thường trực Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội tặng hoa và trao ghi nhận tấm lòng vàng vì những đóng góp của cô đối với trẻ em của thành phố Hà Nội