TIN TỨC

Người cựu chiến binh hết lòng với công tác Lao động - Thương binh xã hội. 
Ngày đăng: 2022-06-14 03:34:34

Người cựu chiến binh hết lòng với công tác Lao động – Thương binh xã hội.

17/04/2020 | 10:55

       Trong cuộc sống, ai cũng muốn bản thân mình tốt hơn, và cũng có một hình mẫu lý tưởng để theo đuổi, những người làm kinh doanh muốn bản thân trở nên tốt hơn có thể giống với một số nhân vật đình đám trong giới kinh doanh như JackMa, Steven Jobs…hay những người làm nghệ thuật muốn mình được như Van Gogh, Picasso. Còn với tôi, hình mẫu lý tưởng không phải một nhân vật tầm cỡ , quá giàu có hay tài giỏi mà là người lãnh đạo mẫn cán, luôn hết lòng giúp đỡ mọi người xung quanh, luôn sống ngay thẳng mặc dù cuộc sống nhiều khó khăn, cám dỗ đó chính là chú Hoàng Nghĩa Bình – Phó giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội.

Năm 2016, khi bắt đầu nhận công tác tại Quỹ BTTE Hà Nội; tôi có cơ duyên gặp gỡ, làm việc cùng chú, một người lãnh đạo luôn lạc quan, vui vẻ và tận tụy với công việc; Ấn tượng đầu tiên của tôi với chú là một người dáng cao gầy, phong cách giản dị với mái tóc bạc, vì những lo toan, trăn trở trong cuộc sống, công việc. Chú là người lãnh đạo gần gũi với nhân viên, luôn tạo điều kiện hết mức có thể để nhân viên vừa hoàn thành tốt công việc, vừa có điều kiện để chăm lo cuộc sống gia đình. Ban đầu, tôi nghĩ chú cũng như bao người lãnh đạo khác, cũng từ việc học hành, đèn sách mà đi lên, tôi không nghĩ một người lãnh đạo như chú lại là một cựu chiến binh đi ra từ khói lửa chiến tranh. Nhưng càng tiếp xúc tôi càng thấy được phẩm chất đáng quý của người bộ đội trong chú, đó là sự liêm khiết, là tính cách chính trực, can trường về phía công việc cũng như cuộc sống, còn có cả phần phóng khoáng, nghệ sỹ được hình thành trong những năm là chiến sỹ đi chiến đấu với cây súng trên vai nhưng vẫn luôn ca hát với đồng đội, với nhân dân.

Sinh năm 1960 trong một gia đình thuần nông tại xã Kim Thư – huyện Thanh Oai – Hà Nội. Năm 18 tuổi theo tiếng gọi của tổ quốc chú lên đường nhập ngũ chiến đấu tại chiến trường Campuchia, trong quá trình chiến đấu với quân Khmer Đỏ để bảo vệ lãnh thổ đất nước cũng như giúp đỡ nước bạn, chú bị thương và được công nhận thương binh hạng 2/4.

Sau khi giải ngũ năm 1982 chú làm việc tại Ty thương binh xã hội, sau đổi thành Sở Lao động – Thương binh Xã hội Hà Tây nay là Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội, đảm nhận phó phòng Phòng Quân nhân phục viên nay là phòng Người có công; thực hiện việc giải quyết chế độ chính sách cho thương binh, bệnh binh và quân nhân phục viên. Từng là một người lính, một thương binh nặng nên chú thấu hiểu được khó khăn, tâm tư của những thương binh, bệnh binh, quân nhân phục viên đến Phòng làm thủ tục để được hưởng chính sách của Nhà nước, sẵn lòng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và cả những bức xúc của họ để giải quyết hợp tình, hợp lý chế độ, chính sách. Trong những năm công tác tại đây chú được đồng nghiệp yêu mến, quý trọng, với lối sống cũng như phẩm chất của bộ đội cụ Hồ, sẵn sàng giúp đỡ, hết mình với công việc và mọi người xung quanh, cần – kiệm – liêm – chính, chí công – vô tư. Với kinh nghiệm làm việc cũng như những cống hiến trong công việc, chú đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của ngành, của Bộ và của tỉnh Hà Tây (cũ) về công tác giải quyết chính sách cho người có công.

Sau thời gian dài gắn bó với việc giải quyết chính sách, với tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy với công việc chú được bổ nhiệm làm phó văn phòng Sở, rồi được điều động, đảm nhận vị trí Phó giám đốc Quỹ Bảo trợ rẻ em Hà Nội từ năm 2012 đến nay. Với những kinh nghiệm và sự nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác chú được lãnh đạo, các đồng nghiệp trong ngành và bạn bè quý mến. Từ năm 2019, tôi chuyển sang làm việc tại phòng Quản lý Chương trình – Dự án, do chú phụ trách trực tiếp, tôi lại càng hiểu hơn về chú – một người Lãnh đạo rất tâm huyết với nghề, quan tâm đến đời sống tinh thần của cán bộ viên chức và người lao động. Chú luôn hết lòng vì công việc, vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vận dụng những mối quan hệ của bản thân để vận động các đơn vị, nhà tài trợ hỗ trợ cho trẻ em khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đôi khi tôi gặp khó khăn khi phối hợp triển khai một số chương trình với các quận/huyện/thị xã hoặc với nhà tài trợ, chú nhiệt tình hướng dẫn cách thức làm việc và trực tiếp trao đổi lại với các đơn vị, các nhà tài trợ  để công việc được triển khai hiệu quả. Bên cạnh đó chú lại là một người lãnh đạo rất nghiêm khắc, không bao che cho nhân viên, chú luôn thẳng thắn góp ý những việc làm chưa được để tôi cũng như các đồng nghiệp khác biết và sửa để hoàn thành công việc tốt hơn.

Ảnh: Đ.c Hoàng Nhĩa Bình trong chuyến đi trao thiết bị vui chơi tại huyện Thường Tín.

Trong 5 năm (2015-2019),  với vai trò là lãnh đạo phụ trách phòng, chú đã chỉ đạo thực hiện các chương trình hỗ trợ trẻ em như phẫu thuật bệnh tim bẩm sinh, mắt, nụ cười, dị tật vận động,  tặng học bổng/ xe đạp, tặng quà …đạt kết quả cao: tặng 3.134 suất học bổng và xe đạp cho trẻ em vượt khó học tốt trên địa bàn Thành phố; trao tặng thiết bị vui chơi cho 28 trường mầm non và khu dân cư; tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán, Quốc tế thiếu nhi, tết Trung thu… với trên 81.984 lượt trẻ em được hưởng lợi.

Ngoài việc là Phó giám đốc phụ trách phòng Quản Lý Chương trình – Dự án, chú còn là Chủ tịch công đoàn của Quỹ từ năm 2014 – 2017. Với tính cách chu đáo, cởi mở, chú luôn quan tâm, chăm lo đời sống của cán bộ cơ quan từ công việc tới cuộc sống gia đình; đưa ra những đề xuất hỗ trợ cán bộ, công đoàn viên trong những dịp lễ, tết, du lịch trong dịp nghỉ hè… Bên cạnh đó với tác phong và lối sống của người lính, người cựu chiến binh, chú tích cực tập luyện thể dục thể thao, luyện tập cầu lông mỗi buổi chiều sau khi tan sở.

Ảnh: Đ.c Hoàng Nghĩa Bình trao quà cho trẻ em trong chương trình khám tim mạch học đường tại huyện Hoài Đức.

Là người có nhiều năm công tác, đã kinh qua nhiều công việc và môi trường khác nhau, cùng với sự tận tâm và uy tín của mình chú mong muốn mọi thành viên trong Quỹ đều đoàn kết, giúp đỡ nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống để Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội mãi là địa chỉ giúp đỡ tin cậy đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố, để Quỹ cũng như ngôi nhà thứ hai của mỗi nhân viên làm việc tại đây.