TIN TỨC

Trung tâm cung cấp dịch vụ công tác xã hội Hà Nội triển khai hoạt động bổ sung kỹ năng sống cho học sinh trường THCS Viên An, huyện Ứng Hòa
Ngày đăng: 2022-06-30 09:15:52

Thực hiện chương trình công tác năm 2017, ngày 23/8, Trung tâm cung cấp dịch vụ công tác xã hội Hà Nội phối hợp với Trường Trung học cơ sở Viên An, huyện Ứng Hòa triển khai hoạt động bổ sung kỹ năng sống cho các em học sinh khối lớp 6, 7, 8, 9 với chủ đề phòng chống xâm hại tình dục trẻ em, tham gia hoạt động có 275 em học sinh cùng các thầy, cô giáo chủ nhiệm của các lớp.

Đồng chí Lê Anh Trang – cán bộ Trung tâm đã cung cấp những kiến thức, kỹ năng về các hành vi, dấu hiệu, hậu quả của xâm hại tình dục đối với trẻ em, gia đình và cộng đồng và các biện pháp để phòng chống xâm hại tình dục ở trẻ em. Trong quá trình bổ sung kỹ năng sống, các em được tham gia các hoạt động tương tác trực tiếp với báo cáo viên, xem những đoạn video, clip, tình huống hoạt cảnh liên quan đến phòng chống xâm hại tình dục trẻ em.

Cán bộ Trung tâm hướng dẫn trò chơi tập thể cho học sinh

Cán bộ Trung tâm tương tác với học sinh

 Hoạt động bổ sung kỹ năng sống của Trung tâm nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các em học sinh trường THCS Viên An, các em đều hào hứng, vui vẻ, hăng hái phát biểu, chăm chú lắng nghe. Sau bài học, các em học sinh có thêm kiến thức, kỹ năng về phòng tránh bị xâm hại tình dục, có kỹ năng tự bảo vệ bản thân trước những nguy cơ gây nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng.

Kết quả khảo sát sau khi kết thúc chương trình bổ sung kỹ năng cho thấy: 100% các em cảm thấy hài lòng  và rất hài lòng về nội dung chương trình và mong muốn trong thời gian tới được bổ sung thêm các kỹ năng khác như kỹ năng kiềm chế cảm xúc, kỹ năng chăm sóc sức khỏe sinh sản, kỹ năng thiết lập mục tiêu…

Hoạt động bổ sung kỹ năng sống là một trong những dịch vụ được Trung tâm rất chú trọng thực hiện, đặc biệt là đối với nhóm trẻ em. Trong những năm tới, Trung tâm Cung cấp dịch vụ công tác xã hội Hà Nội sẽ tiếp tục mở rộng triển khai hoạt động bổ sung kỹ năng sống cho các em tại các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội./.

Khuất Thúy- Phòng Tư vấn và trợ giúp đối tượng