TIN TỨC

Trung tâm cung cấp dịch vụ Công tác xã hội Hà Nội Tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018
Ngày đăng: 2022-06-30 09:34:42

Ngày 25 tháng 01 năm 2018, Trung tâm Cung cấp dịch vụ công tác xã hội Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2017 và triển khai công tác xã hội năm 2018. Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban giám đốc, trưởng, phó phòng cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Trung tâm.

Ảnh: Các đại biểu dự Hội nghị tổng kết.

    Thay mặt cho Lãnh đạo Trung tâm đ/c Vũ Thị Minh Tuyết  – PGĐ Trung tâm trình bày báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác xã hội năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm 2018. Báo cáo nêu ra một số kết quả đạt được:

Về công tác Tư vấn và trợ giúp đối tượng, đã tiếp nhận và xử lý 429 trường hợp gồm 429 đối tượng với 2200 lượt tư vấn. Trong đó có 65 trường hợp gồm 65 đối tượng cần sự bảo vệ khẩn cấp. Duy trì công tác trực tiếp nhận thông tin, tư vấn, tham vấn, trợ giúp khẩn cấp 24/24h qua số điện thoại 042.33525662, vào tất cả các ngày trong tuần kể cả thứ 7, chủ nhật, ngày lễ, Tết. Kết nối các nguồn lực tại các quận, huyện, thị xã và các xã, phường, thị trấn; các cơ quan liên quan trong quá trình trợ giúp đối tượng. Thực hiện tư vấn cộng đồng cho 181 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn (HCKK) và có nguy cơ rơi vào HCKK, quản lý trường hợp cho 20 người khuyết tật tại các xã, thị trấn thuộc huyện Phú Xuyên, bổ sung kỹ năng sống cho gần 600 học sinh trường THCS Kim Lan, xã Kim Lan, huyện Gia Lâm và trường THCS Viên An, xã Viên An, huyện Ứng Hòa. Tư vấn nhóm về phòng, chống bạo lực gia đình cho phụ nữ bị bạo lực gia đình tại phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông.

Về công tác Đào tạo và phát triển cộng đồng, đã tổ chức 08 lớp tập huấn Công tác xã hội cho 584 nhân viên, cộng tác viên làm công tác xã hội tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố; Tổ chức triển khai 02 lớp tập huấn công tác xã hội trong trường học cho 120 giáo viên các trường tiểu học và THCS tại huyện Thanh Oai. Hoàn thiện Đề án thiết lập trong thông tin điện tử tổng hợp của Trung tâm và Đề án đã được Sở Thông tin và Truyền thông cấp phép. Ban hành quy chế hoạt động Website, quy chế hoạt động của Ban biên tập. Truyền thông trên phương tiện thông tin đại chúng (Báo, tạp chí, Đài phát thanh truyền hình Hà Nội). Xây dựng nội dung và phát hành tờ rơi truyền thông về chức năng, nhiệm vụ, đối tượng phục vụ của Trung tâm, về số máy trực trợ giúp đối tượng khẩn cấp 24/24h hàng ngày 02433.525662. Phối hợp với Phòng Lao động Thương binh và Xã hội quận Thanh Xuân và quận Bắc Từ Liêm tổ chức 06 cuộc truyền thông trực tiếp về chế độ chính sách cho đối tượng là cán bộ LĐTBXH, người cao tuổi và người khuyết tật; Phối hợp với Công an huyện Chương Mỹ và Công an quận Thanh Xuân tổ chức 04 cuộc truyền thông trực tiếp nâng cao nhận thức về nghề Công tác xã hội cho công an các xã phường, thị trấn. Tổ chức triển khai hoạt động phát triển cộng đồng trên địa bàn phường Đồng Mai, Quận Hà Đông. Kết quả là đã xây dựng Kế hoạch và triển khai thực hiện giải quyết vấn đề của người dân thông qua các buổi họp dân. Thông qua đó xây dựng kế hoạch và truyền thông với chủ đề”Chung tay vì cộng đồng xanh – sạch – đẹp” trên đài phát thanh phường, sân khấu hóa; Xây dựng tủ sách cộng đồng ; Lắp đặt thùng rác ; Cải tạo khuôn viên nhà văn hóa, giếng làng ; làm bảng tin tại nhà văn hóa; tổ chức huy động người dân  dọn sạch đoạn đường đổ vật liệu xây dựng, rác thải … Tiến hành công tác xã hội với nhóm trẻ em tại trường Tiểu học Đồng Mai II, trường Tiểu học Đồng Mai I, tổ dân phố 18, nhóm người cao tuổi, nhóm thanh niên.

Về công tác Hành chính Tổng hợp: Triển khai kịp thời các hoạt động theo sự chỉ đạo của Sở Lao động TB&XH và Quận ủy Hà Đông; Thực hiện nghiêm túc các công việc như nâng lương, báo cáo thường xuyên và báo cáo đột xuất, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí….thường xuyên chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cán bộ nhân viên trong các dịp lễ, Tết, tổ chức thăm hỏi động viên cán bộ khi ốm đau, có việc hiếu, việc hỉ…….Luôn phối hợp chặt chẽ với các phòng trong việc triển khai nhiệm vụ.

Năm 2017, đơn vị được Liên đoàn Lao động quận công nhận danh hiệu “ Cơ quan đạt chuẩn văn hóa”.

Ảnh: Các phòng tham luận tại Hội nghị

   Báo cáo tham luận của các phòng: phòng Đào tạo và Phát triển cộng đồng, phòng Tư vấn và trợ giúp đối tượng đã minh chứng và làm rõ hơn những kết quả đạt được trong  năm 2017. Bên cạnh đó các phòng cũng đưa ra những để xuất, kiến nghị, những khó khăn trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Do có những thành tích trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ, đã có 19 cá nhân đạt danh hiệu “ Lao động tiên tiến”. Trong đó có 01 đồng chí được công nhận danh hiệu “ Chiến sỹ thi đua cơ sở”; 04 cá nhân có thành tích trong các phong trào thi đua:  01 cá nhân đạt danh hiệu  “ Người tốt, việc tốt”; 01 cá nhân đạt danh hiệu trong“ Phong trào thi đua kỷ niệm các ngày lễ lớn”, 02 cá nhân đạt thành tích trong đợt thi đua 2 năm thực hiện Đề án “ xây dựng môi trường làm việc văn minh, thân thiện và chuyên nghiệp” và 03 tập thể phòng được công nhận danh hiệu “ Tập thể lao động tiên tiến”.

Ảnh: Giám đốc Trung tâm trao giấy khen cho tập thể, cá nhân đạt thành tích năm 2017

do Sở Lao động TB&XH khen tặng.

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Ngọc Minh – Giám đốc Trung tâm phát biểu tại Hội nghị

   Đồng chí Nguyễn Ngọc Minh – Giám đốc Trung tâm đã tiếp thu ý kiến đề xuất , kiến nghị của các cán bộ Trung tâm. Phát động phong trào thi đua năm 2018 do Sở Lao động TB&XH, Quận ủy Hà Đông phát động. Phấn đấu triển khai và hoàn thành toàn diện các lĩnh vực CTXH được giao, đảm bảo về thời gian, chất lượng, hiệu quả góp phần làm tốt công tác an sinh xã hội của Thủ đô.

 

Vy Thị Hỷ

( Phòng Đào Tạo và Phát triển cộng đồng –

Trung tâm CCDV công tác xã hội Hà Nội)