GIỚI THIỆU
thông báo mới
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
Visit Today : 7 |
Total Visit : 1397294 |
Hits Today : 39 |
Who's Online : 2 |
TIN TỨC
Ngày 30 tháng 5 năm 2018, tại Trường đại học sư phạm Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội thảo góp ý dự thảo Thông tư “ Hướng dẫn công tác xã hội trong trường học”
Tới dự và chỉ đạo Hội thảo có Tiến sỹ Nguyễn Thị Nghĩa – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Tham gia Hội thảo có Giáo sư, tiến sỹ Nguyễn Văn Minh – Hiệu trưởng và Lãnh đạo Khoa công tác xã hội trường Đại học sư phạm Hà Nội; lãnh đạo Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên Bộ Giáo dục và Đào tạo; Lãnh đạo Cục Bảo trợ Xã hội, Cục trẻ em – Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; đại diên tổ chức Unicef tại Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hiệp Hội dạy nghề và nghề công tác xã hội; đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo: Bắc Ninh; Bắc Giang, Quảng Ninh, Ninh Bình..; Đại học công đoàn, Đại học Thủ đô, Học viện Thanh thiếu niên, Trường cao đẳng Sư phạm Trung Ương… Trung tâm Cung cấp dịch vụ công tác xã hội Hà Nội, Quảng Ninh và một số trường trung học phổ thông, trung học sơ sở trên địa bàn Hà Nội.
Các ý kiến tham luận của các chuyên gia trong nước, kinh nghiệp quốc tế tại 40 quốc gia và khuyến nghị cho Việt Nam về sự cần thiết phải có các hình thức, nội dung hoạt động công tác xã hội trong trường học.
Hoạt động công tác xã hội là nhu cầu của học sinh, giáo viên, cha, mẹ học sinh để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Hoạt động công tác xã hội được triển khai theo mục tiêu, nguyên tắc, nội dung của nghề công tác xã hội là: Phòng ngừa; Can thiệp, trợ giúp; Hỗ trợ phát triển. Do đó các hoạt động công tác xã hội liên quan trực tiếp đến nhà trường, giáo viên, chính quyền, đoàn thể chính trị xã hội, gia đình, cá nhân, tập thể nên rất cần được sự quan tâm chỉ đạo, phối hợp của chính quyền, đoàn thể chính trị xã hội, Hội cha, mẹ học sinh và các cơ sở cung cấp dịch vụ công tác xã hội để kết nối các dịch vụ trợ giúp học sinh phòng tránh được những khó khăn, áp lực trong học tập, hỗ trợ kịp thời những khó khăn về vật chất, tinh thần cho học sinh , giúp các em hòa nhập trong môi trường học đường.
Dự thảo thông tư gồm 5 chương và 14 điều; chương 1: Những quy định chung; chương 2: Nguyên tắc và nội dung công tác xã hội trong trường học; chương 3: Hình thức hoạt động công tác xã hội trong trường học; chương 4: Trách nhiệm thực hiện công tác xã hội và chương 5: Điều khoản thi hành.
Kết luận Hội thảo, ông Dương Văn Bá – Vụ phó Vụ giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên đã tiếp thu các ý kiến đóng góp của các chuyên gia trong nước, quốc tế để hoàn thiện Dự thảo Thông tư và đưa lên trang thông tin điện tử của Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục xin ý kiến góp ý, hoàn thiện trình ký ban hành theo đúng quy trình hành văn bản./.
Nguyễn Ngọc Minh