TIN TỨC

Giới thiệu trường Trung cấp kinh tế - tài chính Hà Nội
Ngày đăng: 2022-06-30 09:48:09

GIỚI THIỆU

TRƯỜNG TRUNG CẤP KINH TẾ – TÀI CHÍNH HÀ NỘI

– Tên tiếng việt: Trường Trung cấp Kinh tế -Tài chính Hà Nội.

– Tên giao dịch quốc tế: Ha Noi Economic – Finance College.

– Địa chỉ: Số 953, Km15, Quốc lộ 6, phường Phú Lãm, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

– Cơ quan chủ quản: Sở Lao động -Thương binh & Xã hội Hà Nội.

– Lịch sử hình thành và phát triển:

Trường trung cấp Kinh tế -Tài chính Hà Nội tiền thân là Trường Cán bộ Tài chính Hà Đông thành lập ngày 20/11/1961.

Sau nhiều lần chia tách, sát nhập địa giới hành chính, thay đổi cơ quan chủ quản, trường lần lượt mang các tên gọi khác nhau:

Năm 1965 tỉnh Hà Đông và tỉnh Sơn Tây sát nhập thành tỉnh Hà Tây, trường mang tên là Trường Cán bộ Tài chính Hà Tây.

Năm 1971, sát nhập Trường Cán bộ Tài chính Hà Tây với Trường Cán bộ kế hoạch Hà Tây, Trường Cán bộ Thống kế Hà Tây, Trường Cán bộ Lao động -Tiền lương Hà Tây để thành lập Trường Nghiệp vụ Kinh tế -Tài chính Hà Tây.

Năm 1976, tỉnh Hà Tây và tỉnh Hòa Bình sát nhập thành tỉnh Hà Sơn Bình, trường mang tên là Nghiệp vụ Kinh tế -Tài chính Hà Sơn Bình.

Năm 1991, tỉnh Hà Sơn Bình tách thành 2 tỉnh là Hà Tây và tỉnh Hòa Bình, trường lại  mang tên là Nghiệp vụ Kinh tế -Tài chính Hà Tây.

Năm 1992, trường được nâng cấp thành trường trường loại I và mang tên là Trung học Kinh tế Hà Tây.

Tháng 8 năm 2008, tỉnh Hà Tây sáp nhập vào thành phố Hà Nội, trường mang tên là trường Trung học Kinh tế- Tài chính Hà Nội  sau đó đến tháng 4/2009 trường được đổi tên là Trường Trung cấp Kinh tế -Tài chính Hà Nội.

Trong 57 năm xây dựng và phát triển, Trường Trung cấp Kinh tế -Tài chính Hà Nội trực thuộc chính thứ 3 cơ quan chủ quản, cụ thể: Từ tháng 11 năm 1961 đến tháng 7 năm 2012 trực thuộc Sở Tài chính Hà Tây và Hà Nội; từ tháng 8 năm 2012 đến tháng 4 năm 2017 trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội; từ tháng 5 năm 2017 đến nay trực thuộc Sở lao động -Thương binh và Xã hội.

Trong quá trình xây dựng và phát triển, Trường đã được Đảng và Nhà nước tặng Huân chương Độc lập hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba ngoài ra trường còn được các Bộ, Ban, Ngành, Đoàn thể, Thành phố tặng nhiều Bằng khen về thành tích trong đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước.

 

 

– Các ngành đào tạo hiện nay của trường gồm:

+Trung cấp kế toán Doanh nghiệp;

+Trung cấp kế toán Hợp tác xã;

+Trung cấp kế toán Hành chính -Sự nghiệp;

+Trung cấp kế toán Xây dựng;

+Trung cấp Tài chính -Ngân hàng;

+Trung cấp Pháp luật;

+Trung cấp Tin học ứng dụng;

+ Và hiện tại Trường đang xây dựng và xin phép mở 02 ngành mới là Trung cấp Nghiệp vụ nhà hàng và Trung cấp Quản trị khách sạn.

Trong quá trình đào tạo trường luôn lấy chất lượng đặt lên hàng đầu để người học tiếp cận ngay được với việc sau này ngay từ khi đào tạo bằng cách tập trung  60% thời gian học tập cho thực hành nghề nghiệp, tập trung nguồn lực để đào tạo bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, nâng cao trình độ thực hành cho giáo viên, xây dựng các phòng thực hành tại trường, phối hợp với các đơn vị sử dụng lao động để có cở sở thực tập, ký kết với các doanh nghiệp trong hợp tác sử dụng lao động sau khi ra trường. Do đó tỷ lệ học sinh ra trường tìm được việc làm theo đúng ngành đào tạo vẫn đạt tỷ lệ khoảng 80%.

Trước đòi hỏi từng bước phải tự chủ về tài chính theo lộ trình hàng năm từ 30%, 50%, 70% và 100% vào năm 2021, tập thể Cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường đã đoàn kết tìm ra hướng đi tốt nhất để khi bước vào tự chủ toàn diện trên các mặt như tổ chức, nhân sự, đào tạo, cơ sở vật chất và tài chính để nhà trường vẫn vững vàng trong sự tồn tại, phát triển và giữ cho công việc cũng như đời sống của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường ổn định theo hướng tích cực.

– Về cơ cấu tổ chức của nhà trường hiện nay khá gọn nhẹ. Theo chỉ tiêu biên chế Thành phố giao trường được tuyển dụng là 52 người, nhưng hiện tại đội ngũ của trường chỉ có 47 người, trong đó:

+ Ban giám hiệu với 3 người;

+ Phòng Tổ chức – Hành chính & Quản trị 9 người;

+ Phòng Đào tạo 4 người;

+ Phòng Tài chính –  Kế toán 3 người;

+ Phòng Thanh tra, Đảm bảo chất lượng và Quản sinh 3 người;

+ Khoa Kế toán – Kiểm toán 9 người;

+ Khoa Kinh tế -Thương mại 4 người;

+ Khoa Tài chính- Ngân hàng 4 người;

+ Khoa Tin học -Pháp luật và Cơ bản 8 người;

+ Đoàn thanh niên nhà trường là Đoàn Thanh niên cơ sở trực thuộc Quận đoàn Hà Đông;

+ Công đoàn nhà trường là Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn viên chức TP. Hà Nội;

-Về trình độ đội ngũ:

+ Đại học 42 người (trong đó có nhiều người có 2 đến 3 bằng đại học và trong số đó có 28 thạc sĩ).

+ Cao đẳng 1 người;

+ Trung cấp và khác 4 người;

 

– Cơ sở vật chất của trường:

+ Có 1 tòa nhà 4 tầng làm khu nhà việc cho cán bộ và giáo viên, nhân viên

+ Có 2 toà nhà 4 và 5 tầng làm phòng học lý thuyết, thực hành, thư viện

+ Có 1 toàn nhà 4 tầng làm nhà nội trú và bếp ăn tập thể

+ Có nhà thi đầu thể thao, có nhà để xe cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, có trạm biến áp riêng.

– Nhà trường thực hiện tốt công tác 3 công khai: Công khai về đội ngũ; Công khai về cơ sở vật chất, tài chính, nguồn thu; Công khai về chương trình và chất lượng giáo dục nghề nghiệp.

– Lợi thế cơ bản của trường:

+ Có bề dày truyền thống 57 năm xây dựng và phát triển;

+ Điều kiện đi lại thuận lợi gần nhiều phương tiện giao thông;

+ Người học tốt nghiệp trung học cơ sở (lớp 9) vào học trung cấp không phải đóng học phí; người tốt nghiệp THPT vào học vào học trung cấp đóng học phí thấp;

+ Nhà trường có chỗ nội trú miễn phí;

+ Học sinh tốt nghiệp trung cấp ra trường xin vào làm việc ở các doanh nghiệp nhỏ và vừa thuận lợi, nhất là ngành kế toán.

– Về tuyển sinh hàng năm:

Hiện nay nhà trường tuyển sinh và đào tạo theo 3 mô hình:

+ Mô hình 1:Tuyển sinh các đối tượng tốt nghiệp Trung học cơ sở để vừa học văn hóa Trung học phổ thông vừa đào tạo trình độ Trung cấp một trong các ngành được cấp phép đào tạo;

Thời gian đào tạo: 03 năm, trong đó 2 năm đầu vừa học văn hóa phổ thông lớp 10, 11 vừa học Trung cấp, cuối năm lớp 11 thi tốt nghiệp Trung cấp và được cấp bằng Trung cấp. Năm thứ 3 học văn hóa phổ thông lớp 12 và thi tốt nghiệp Trung học phổ thông lấy bằng THPT;

Học phí học Trung cấp được miễn phí; học phí học văn hóa phổ thông là thực hiện theo quy định của UBND thành phố Hà Nội áp dụng cho các trường công lập;

Sau khi tốt nghiệp Trung cấp và THPT được học liên thông Cao đẳng, Đại học.

+ Mô hình 2: Tuyển sinh các đối tượng tốt nghiệp Trung học cơ sở để đào tạo trình độ Trung cấp một trong các ngành được cấp phép đào tạo

Thời gian đào tạo: 02 năm (20 tháng) được cấp bằng Trung cấp.

Học phí học Trung cấp được miễn.

Sau khi tốt nghiệp Trung cấp  được học liên thông Cao đẳng

+ Mô hình 3: Tuyển sinh các đối tượng tốt nghiệp Trung học phổ thông để đào tạo trình độ Trung cấp; Thời gian đào tạo: 1,5 năm (15 tháng) được cấp bằng Trung cấp; học phí thực hiện theo quy định của HĐND, UBND thành phố Hà Nội áp dụng đối với trường công lập; Sau khi tốt nghiệp Trung cấp được học liên thông Cao đẳng, Đại học.

Trên đây là đôi nét giới thiệu về Trường Trung cấp Kinh tế -Tài chính Hà Nội, để biết thêm thông tin chi tiết mời các bạn vui lòng liên hệ theo thông tin sau để được giải đáp:

Điện thoại thường trực: 02433532083

Điện thoại tuyển sinh: 02433533733

Email: tc-kttchanoi@hanoiedu.vn

Website: http://www.hefc.edu.vn

Hoặc đến trực tiếp Phòng Đào tạo Trường Trung cấp Kinh tế – Tài chính Hà Nội, số 953 đường 6A, phường Phú Lãm, quận Hà Đông, TP.Hà Nội./.

     Ths.Nghiêm Quốc Vương

Phó Hiệu trưởng Trường TC KT-TC Hà Nội

                      ĐT: 093.678.2.888