TIN TỨC

Hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn huyện Ứng Hoà.
Ngày đăng: 2022-08-04 17:22:10

         Công tác xã hội là hoạt động trợ giúp xã hội chuyên nghiệp với chức năng phòng ngừa, can thiệp, phục hồi và phát triển cho những người yếu thế như trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ, người khuyết tật, người cao tuổi…để đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống. Thực hiện chức năng phòng ngừa và ứng phó với những vấn đề của công tác xã hội. Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Ứng Hoà thực hiện tư vấn, tham vấn cho 229 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt tại 15 điểm trường THCS thuộc huyện Ứng Hoà. Trong quá trình tư vấn, tham vấn có 08 trẻ em thuộc gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn thuộc các xã Đồng Tiến, Minh Đức, Viên Nội, Hồng Quang, Trung Tú, Viên An và Đồng Tân huyện Ứng Hoà cần được hỗ trợ thêm nguồn lực về kinh tế để vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

         Với chức năng cung cấp các dịch vụ công tác xã hội như: trợ giúp đối tượng cần sự bảo vệ khẩn cấp, trẻ em bị bỏ rơi, người cao tuổi, trẻ em đi lạc gia đình…; vận động, tiếp nhận, quản lý sử dụng Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội để thực hiện mục đích bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em theo quy định của pháp luật, Trung tâm đã kết nối, vận động Ban từ thiện – Giáo hội Phật giáo Việt Nam hỗ trợ cho các em. Ngày 4/8/2022 Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Ứng Hoà tổ chức chương trình “Trao hỗ trợ đỡ đầu dài hạn cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn” huyện Ứng Hoà.

         Chương trình có sự tham dự của sư thầy Thích Đàm Lan – Trụ trì chùa Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội – đại diện Ban từ thiện – Giáo hội Phật giáo Việt Nam, sư thầy Thiện Liên – chùa Bồ Đề, bà Vũ Thị Minh Tuyết – Phó giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội, bà Phạm Thuý Hoà – Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Ứng Hoà, và đặc biệt có sự tham gia của 08 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn cùng gia đình.

         Các em tham gia chương trình đều thuộc gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn, có em mồ côi cả cha lẫn mẹ, mồ côi bố hoặc mẹ… thuộc gia đình hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, đặc biệt có em bản thân bị bệnh tim bẩm sinh nhưng các em vẫn luôn nỗ lực, cố gắng vươn lên trong cuộc sống, chăm ngoan và phụ giúp bố mẹ, người thân trong công việc hàng ngày.

         Phát biểu tại chương trình, sư thầy Thích Đàm Lan – Trụ trì chùa Bồ Đề rất chia sẻ và đồng cảm với hoàn cảnh của các em, là người có xuất thân khó khăn nên thầy rất hiểu và cảm thông với các em. Khi nhận được thông tin từ Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội về hoàn cảnh của các em, thầy đã rất xúc động và quyết định đỡ đầu trong vòng một năm với kinh phí 500.000 đ/tháng cho 08 em. Những phần kinh phí thầy gửi tới các em và gia đình tuy không nhiều nhưng thầy mong đó là nguồn động viên giúp các em có thêm niềm tin, động lực để vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống và trong học tập, sư thầy cũng chúc các em cùng gia đình và toàn thể hội nghị sức khoẻ, hạnh phúc và nhiều thành công. Sau khi chia sẻ, trò chuyện sư thầy Thích Đàm Lan đã trao hỗ trợ tháng 8-9-10/2022 cho 08 em với tổng kinh phí 12.000.000đ.

         Thay mặt cho 08 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn của huyện Ứng Hoà được nhận hỗ trợ ngày hôm nay, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội gửi lời cảm ơn tới sư thầy, chúc sư thầy sức khoẻ, bình an để tiếp tục thực hiện sứ mệnh hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Ảnh: Sư thầy Thích Đàm Lan – Trụ trì chùa Bồ Đề chia sẻ tại chương trình trao hỗ trợ kinh phí

 

Ảnh: Sư thầy Thích Đàm Lan, bà Vũ Thị Minh Tuyết – PGĐ Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội, sư thầy Thiện Lan, bà Phạm Thuý Hòa – Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Ứng Hoà trao hỗ trợ và quà cho trẻ em

 

Ảnh: Sư thầy Thích Đàm Lan, bà Vũ Thị Minh Tuyết – PGĐ Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội, sư thầy Thiện Lan, bà Phạm Thuý Hòa- Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Ứng Hoà trao hỗ trợ và quà cho trẻ em