TIN TỨC

Lớp học "Tỏa sáng" tháng 8 năm 2022
Ngày đăng: 2022-08-08 14:45:57

         Công tác xã hội là hoạt động nhằm trợ giúp các cá nhân, gia đình và cộng đồng,  nâng cao năng lực và tăng cường các chức năng xã hội, giải quyết, phòng ngừa các vấn đề xã hội, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, trong đó phát triển cộng đồng là lĩnh vực quan trọng thực hiện chức năng phòng ngừa của Công tác xã hội. Nhằm mang lại hiệu quả sâu rộng đối với cộng đồng, phát huy năng lực của thế hệ trẻ để thúc đẩy phát triển cộng đồng tại các địa phương trong tương lai, bên cạnh các hoạt động truyền thông, Trung tâm công tác Xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đang phối hợp với các nhà hảo tâm duy trì lớp học “Tỏa sáng” với mong muốn truyền đạt những kiến thức, kỹ năng cần thiết, giúp các em học sinh định hướng nghề nghiệp trong tương lai và phát triển bản thân.  

Ảnh: Lãnh đạo Trung tâm CTXH và QBTTE Hà Nội cùng các Cô, Chú nhà tài trợ chia sẻ, giảng dạy cho các em lớp “Tỏa sáng”

         Ngày 07/8/2022, tại Hội trường 45 Bà Triệu, Hà Đông, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội phối hợp với các nhà tài trợ triển khai lớp học “Tỏa sáng” tháng 8 cho các em học sinh phổ thông trung học có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt trên địa bàn thành phố Hà Nội. Lớp học được đón chú Đinh Tiến Đức- Giám đốc chi nhánh ngân hàng Tiên Phong, chú Ninh Việt Tú- Giám đốc Công ty CP Xây Lắp và Bảo dưỡng Cơ Điện VNK, Luật sư Đoàn Thu Nga- Giám đốc Công ty Luật TNHH Lawpro – Nhà huấn luyện doanh nghiệp ActionCOACH Top 4 Asean- Chuyên gia về Quản trị nhân sự Action COACH SoTA FIRM, cô Nguyễn Thị Thu Vân- CEO của Câu lạc bộ MH-Giám đốc Công ty CP môi trường quốc tế VLC- PGĐ Công ty TNHH TM và DV Wikifood, Cô Kim Thị Thủy-Phó chủ tịch HĐQT – Tập đoàn Gốm Mỹ, Chú Đặng Ngọc Thuyên- Giám đốc Công ty CP tư vấn phát triển ASANA, Lãnh đạo Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội và sự có mặt của 34 em vượt khó học tốt.

Ảnh: Các Cô, Chú nhà tài trợ chia sẻ với các em học sinh lớp “Tỏa sáng”

         Tại lớp học, các em được trao đổi, chia sẻ những kỹ năng cần thiết, giúp các em định hướng được nghề nghiệp và phát triển bản thân. Bằng những kinh nghiệm và kiến thức áp dụng trong thực tiễn các Cô, Chú đã chia sẻ một số nội dung cơ bản để thấu hiển bản thân, luôn sẵn sàng đón nhận những điều mới mẻ, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào khi chúng ta gặp những việc không như kế hoạch định sẵn, bản thân phải cố gắng vươn lên mọi khó khăn, tu dưỡng đạo đức, trí tuệ, thể hiện tình yêu thương, làm chủ được bản thân, tìm ra thế mạnh của chính mình từ đó đưa ra những quyết định lựa chọn công việc cho chính mình, một công việc có vị trí trong xã hội phù hợp với đam mê và khả năng của bản thân. Bên cạnh đó các em còn được các cô chú chia sẻ về cuộc sống, những khó khăn mà các cô chú đã trải qua, tạo động lực giúp các em vượt qua khó khăn, phấn đấu học tập, đạt được những thành công trong tương lai, trở thành những người công dân có ích cho xã hội từ đó có thể tiếp tục giúp đỡ những em khác có hoàn cảnh khó khăn sau này.

Ảnh: Các em học sinh lớp “Tỏa sáng” đang chơi trò chơi

         Lớp học đã diễn ra trong không khí sôi nổi, mang lại nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích cho các em thông qua các phương pháp truyền đạt lôi cuốn, hấp dẫn và những bài thực hành cụ thể, các hoạt động nhóm giúp các em tự khám phá được bản thân. Như thường lệ các cô chú bảo trợ lớp học “Tỏa sáng” trao cho mỗi em 1 triệu đồng/tháng, bên cạnh đó còn được tặng cho mỗi em 1 cuốn sách với tựa đề “Sổ tay hướng nghiệp” để các em tham khảo. Những phần kinh phí và món quà gửi đến các em đã góp phần khích lệ tinh thần học tập, phấn đấu vươn lên khó khăn. Được biết nhiều năm qua, với tấm lòng nhiệt huyết và trái tim nhân ái, chú Đinh Tiến Đức, chú Ninh Việt Tú, Luật sư Đoàn Thu Nga và cô Nguyễn Thị Thu Vân đã có nhiều năm gắn bó với Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội trong các chương trình hỗ trợ cho trẻ em, đặc biệt là với lớp học “Tỏa sáng”, đỡ đầu trẻ em vượt khó học tốt.

         Thay mặt các em tham gia lớp học, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội trân trọng cảm ơn những đóng góp của các nhà hảo tâm giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn thực hiện được ước mơ, hoài bảo của mình. Mong rằng trong thời gian tới, các nhà hảo tâm, các nhà tài trợ sẽ tiếp tục đồng hành cùng Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em trong các hoạt động hỗ trợ trẻ em trên địa bàn Thành phố.