TIN TỨC

CHƯƠNG TRÌNH "HÀNH TRÌNH NÂNG CÁNH ƯỚC MƠ" SỐ 2 NĂM 2022
Ngày đăng: 2022-08-10 14:06:35

    Tiếp tục chương trình ” hành trình nâng cánh ước mơ”, hôm nay ngày 9/8/2022 ,Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội phối hợp với Đài phát thanh và Truyền hình Hà Nội thực hiện ghi hình phóng sự  “Hành trình nâng cánh ước mơ” số 2, tại huyện Quốc Oai. Đồng hành cùng chương trình có ông Nguyễn Hồng Dân – Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội; bà Kiều Thị Hương – Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội; nhà tài trợ có ông Nguyễn Văn Xuân – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần TIGFOOD. Đoàn đã về thăm và tặng quà cho 2 em có hoàn cảnh khó khăn tại thị trấn Quốc Oai và xã Nghĩa Hương huyện Quốc Oai. Mỗi em được nhận 3 triệu đồng và 01 phần quà trị giá 500.000đ.

    Em Đoàn Đình Phúc, sinh năm 2007 tại Tổ dân phố Đình Tổ, thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai. Có hoàn cảnh bố mất sớm, mẹ ở nhà trẻ ống lứa thuê thu nhập bấp bênh, bươn trải từng ngày để chăm lo cho cuộc sống của 2 mẹ con. Gia đình em thuộc hộ cận nghèo của xã, cuộc sống rất khó khăn. Tuy cuộc sống khó khăn nhưng em không bao giờ nản chí, luôn cố gắng giúp đỡ  mẹ việc nhà và hoàn thành tốt bài tập ở nhà cũng như ở lớp, vì thế nhiều năm liền em đạt kết quả học tập tốt. Ước mơ sau này của em là trở thành một Bác sỹ chữa bệnh cho mọi người

Ảnh: Ông Nguyễn Hồng Dân – Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội; bà Kiều Thị Hương – Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội, lãnh đạo phòng Lao động – TB&XH huyện Quốc Oai, lãnh đạo UBND thị trấn Quốc Oai cùng nhà tài trợ trao kinh phí và tặng quà cho em Đoàn Đinh Phúc.

    Tiếp đến đoàn đến thăm và trao quà cho em Nguyễn Thị Tuyết, sinh năm 2007 ở xã Nghĩa Hương, huyện Quốc Oai. Gia đình em thuộc hộ cận nghèo, đông chị em. Bố mẹ làm công nhân, thu nhập chỉ đủ trang trải sinh hoạt hằng ngày. Hiểu được những nhọc nhằn của bố, mẹ, em luôn cố gắng vươn lên trong học tập, nhiều năm liền đạt thành tích học tập tốt. Ước mơ của em sau này là trở thành trở thành một hoạ sỹ.

Ảnh: Lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội; lãnh đạo Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội, phòng Lao động – TB&XH huyện Quốc Oai, cùng nhà tài trợ đến thăm, trao kinh phí và tặng quà cho em Nguyễn Thị Tuyết.

    Mong rằng sau khi phóng sự “Hành trình nâng cánh ước mơ” được phát sóng, sẽ có thêm các nhà hảo tâm biết đến và giúp đỡ các em để vơi bớt khó khăn trong cuộc sống đồng thời giúp các em  thực hiện được ước mơ, hoài bão của mình. Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội trân trọng cảm ơn Công ty Cổ phần TIGFOOD đã luôn đồng hành cùng Trung tâm chia sẻ, động viên các em. Mong rằng Công ty tiếp tục chung tay cùng Trung tâm trong các hoạt động vì cộng đồng để ngày càng có nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn được quan tâm giúp đỡ, có cuộc sống tốt đẹp hơn./.

Phạm Văn Ban – TT CTXH và Quỹ BTTE Hà Nội