TIN TỨC

Hội nghị tập huấn trang bị kiến thức, kỹ năng về phòng chống bạo lực trên cơ sở giới trên địa bàn xã Vật Lại và xã Thái Hoà, huyện Ba Vì, Hà Nội
Ngày đăng: 2022-08-26 20:43:59

         Với mục tiêu phòng ngừa, hạn chế bạo lực trên cơ sở giới, vai trò của Công tác xã hội thể hiện thông qua các hoạt động giáo dục, phổ biến tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cá nhân, gia đình và cộng đồng về luật pháp, chính sách xã hội và những vấn đề liên quan.

         Ngày 25/8/2022, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Ba Vì tổ chức Hội nghị tập huấn trang bị kiến thức, kỹ năng về phòng chống bạo lực trên cơ sở giới cho 160 người dân trên địa bàn 02 xã Vật Lại và xã Thái Hoà, huyện Ba Vì.

Ảnh: Người dân tham gia Hội nghị tập huấn

       Tại Hội nghị, báo cáo viên của Trung tâm đã cung cấp các kiến thức, kĩ năng cơ bản về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, bạo lực gia đình. Bên cạnh đó, người dân được cung cấp thông tin về thực trạng các vụ bạo lực trên cơ sở giới, bạo lực gia đình; trong đó, nạn nhân chủ yếu là phụ nữ và trẻ em. Đồng thời, tìm hiểu các hình thức bạo hành, nguyên nhân và hậu quả của bạo hành… Từ đó có các giải pháp nhằm thực hiện bình đẳng giới, hạn chế, giảm thiểu các vụ bạo hành.

         Kết thúc Hội nghị, người dân có thêm kiến thức, kĩ năng trong việc phòng, chống bạo lực trên cơ sở Giới, bạo lực gia đình, các địa chỉ tin cậy để tìm đến khi bạo lực xảy ra và góp phần cùng chính quyền địa phương xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Ảnh: Báo cáo viên trao đổi với người dân nội dung buổi tập huấn

Nguyễn Thị Thanh Hoài – TT Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em