TIN TỨC

Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội tổ chức các cuộc truyền thông cho học sinh
Ngày đăng: 2022-10-04 08:33:34

         Hiện nay, bạo lực học đường và xâm hại trẻ em đang ngày càng diễn biến phức tạp và trở thành vấn nạn ở tất cả các cấp học. Điều đáng nói, bạo lực học đường và xâm hại trẻ em không chỉ xảy ra ở các nhóm học sinh nam mà các nữ sinh cũng tham gia với những hình thức nhục mạ cả về tinh thần và thể xác. Bên cạnh đó, tình trạng xâm hại trẻ em đang trở thành vấn đề nhức nhối, đáng lo ngại nhất của các phụ huynh và toàn xã hội. Thực tế, bạo lực học đường và xâm hại trẻ em ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của tất cả các em học sinh. Ngoài ra tình trạng bắt cóc trẻ em cũng là một điều cần được quan tâm từ các cấp, các phía cả xã hội, nhà trường và gia đình.

         Với mục đích trang bị thêm các kỹ năng tự bảo vệ bản thân cho trẻ em, ngày 03/10/2022, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội thực hiện các cuộc truyền thông cho học sinh trường Tiểu học Đồng Phú, huyện Chương Mỹ với chủ đề “Phòng chống xâm hại và bắt cóc” và trường THCS Phú Cường, quận Hà Đông với chủ đề “Phòng chống xâm hại và bạo lực học đường”.

Ảnh: Báo cáo viên thực hiện truyền thông tại trường Tiểu học Đồng Phú

         Tham gia giảng dạy có Thạc sĩ Nguyễn Đức Nam – Giảng viên trường Đại học Quốc Gia Hà Nội, Giám đốc Công ty cổ phần tham vấn nghiên cứu và tâm lý học cuộc sống và Tiến sĩ Nguyễn Thị Mai Hương – Giảng viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội; lãnh đạo Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội; lãnh đạo chính quyền địa phương, Ban giám hiệu nhà trường và toàn thể các em học sinh.

Ảnh: Báo cáo viên thực hiện truyền thông tại trường THCS Phú Cường

         Qua buổi truyền thông, các em học sinh đã được tiếp cận thêm nhiều thông tin, kỹ năng hữu ích như: Các hình thức xâm hại, các hình thức bạo lực, những dấu hiệu nhận biết xâm hại và bạo lực… đặc biệt các em được tiếp xúc với các tình huống cụ thể giúp trẻ có thể tự nhận diện được những tình huống nguy hiểm, cách tìm kiếm sự giúp đỡ từ những người xung quanh.

Ảnh: Các em hăng hái tương tác cùng báo cáo viên

         Buổi tuyên truyền thực sự gây ấn tượng, mang lại nhiều kiến thức, kĩ năng và có sức lan tỏa lớn. Đây là cơ hội để mỗi thầy cô giáo, các em học sinh nâng cao nhận thức về giới, về bạo lực học đường và xâm hại trẻ em. Chương trình khép lại trong không khí vui tươi, phấn khởi của thầy, trò các nhà trường. Tiếp tục chuỗi hoạt động truyền thông cho học sinh năm 2022, trong ngày 05/10/2022, Trung tâm tiếp tục thực hiện truyền thông cho học sinh 05 trường Tiểu học và Trung học cơ sở của huyện Mỹ Đức với nhiều chủ đề như: Giá trị yêu thương, Tình bạn tình yêu tuổi học trò, Bảo vệ trẻ em qua môi trường mạng xã hội, chăm sóc sức khỏe tâm lý tuổi vị thành niên. Chương trình hy vọng sẽ góp phần nâng cao nhận thức, kỹ năng, khả năng ứng phó của trẻ em trước những tình huống, nguy cơ gây tổn hại tới bản thân và mọi người xung quanh./.

Ngô Thị Lý – TT CTXH và Quỹ BTTE Hà Nội

                * Một số hình ảnh buổi truyền thông: