TIN TỨC

Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tổ chức các buổi Nói chuyện chuyên đề về bình đẳng giới và vai trò của phụ nữ cho phụ nữ thị xã Sơn Tây và huyện Ứng Hoà.
Ngày đăng: 2022-10-19 15:48:25

         Ngày 17/10/2022, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội phối hợp với Phòng Lao động – TB&XH thị xã Sơn Tây và Hội Liên Hiệp Phụ nữ huyện Ứng Hoà tổ chức các buổi “Nói chuyện chuyên đề về bình đẳng giới và vai trò của phụ nữ” cho phụ nữ thị xã Sơn Tây và huyện Ứng Hoà.

         Tham dự các hội nghị có đại diện lãnh đạo Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội, lãnh đạo phòng Lao động – Thương binh và Xã hội Thị xã Sơn Tây; Lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ và một số ban, ngành của 02 đơn vị. Đặc biệt là sự có mặt tham gia đông đủ của hơn 400 đại biểu là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ các xã, phường, thị trấn; chi hội trưởng, chi hội phó chi hội phụ nữ các thôn, tổ dân phố trên địa bàn thị xã Sơn Tây và huyện Ứng Hoà.

Ảnh: Các đại biểu tham dự Hội nghị.

         Tại mỗi Hội nghị, Thạc sĩ Nguyễn Thị Kiều Trang – Chuyên gia Giới và Gia đình, Khoa Giới và Phát triển – Học viện phụ nữ Việt Nam đã chia sẻ với các đại biểu về các nội dung: Luật Bình đẳng giới, bình đẳng giới và công bằng giới, Vai trò của gia đình trong nhận thức về bình đẳng giới và trong thực hiện bình đẳng giới, vai trò giới truyền thống và vai trò giới hiện nay, Vai trò của phụ nữ trong việc thực hiện và thúc đẩy bình đẳng giới, góp phần giảm thiểu bạo lực gia đình và bạo lực trên cơ sở giới.

Ảnh: Báo cáo viên, Thạc sĩ  Nguyễn Thị Kiều Trang – Chuyên gia Giới và Gia đình, Khoa Giới và Phát triển – Học viện phụ nữ Việt Nam chia sẻ tại Hội nghị

         Kết thúc mỗi Hội nghị “Nói chuyện chuyên đề về bình đẳng giới và vai trò của phụ nữ” các đại biểu đánh giá rất cao về nội dung chuyên đề và phương pháp chia sẻ rất thiết thực, hiệu quả và bổ ích. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội tiếp tục tổ chức các hội nghị với các chuyên đề khác như: nhận thức giới, lồng ghép giới, kỹ năng phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới… cho phụ nữ, để nâng cao kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ Hội các xã, phường, thị trấn, các thôn, tổ dân phố, qua đó sẽ có nhận thức và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị công tác Hội có hiệu quả, thiết thực.

Ảnh: Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau Hội nghị

Nguyễn Thị Thu Hiền – TT CTXH và Quỹ BTTE Hà Nội