TIN TỨC

Khám chuyên sâu cho trẻ em nghi ngờ mắc bệnh tim bẩm sinh
Ngày đăng: 2022-10-31 16:37:43

         Tiếp nối chương trình “Hà Nội vì trái tim trẻ thơ” năm 2022, ngày 30/10/2022 Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội phối hợp với Bệnh viện Tim Hà Nội tổ chức khám chuyên sâu tại cơ sở I – Bệnh viện Tim Hà Nội (số 92, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho 195 trẻ em nghi ngờ mắc bệnh tim bẩm sinh; đây là số lượng trẻ em được tổng hợp theo báo cáo của phòng Lao động-TB&XH các quận, huyện, thị xã và kết quả khám tim mạch học đường tại huyện Đan Phượng và Chương Mỹ. Các em được khám, siêu âm, điện tim và làm xét nghiệm cận lâm sàng, kết quả 9 em có chỉ định phẫu thuật, 10 em phải theo dõi và kiểm tra định kỳ.

Ảnh: Trẻ em nghi ngờ mắc bệnh tim bẩm sinh đến khám chuyên sâu tại cơ sở I-Bệnh viện tim Hà Nội (số 92, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

         Đối với các em có chỉ định phẫu thuật thuộc gia đình hộ nghèo, cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội, Trung tâm hỗ trợ kinh phí phẫu thuật theo hướng dẫn tại Quyết định 55a/QĐ-TTg ngày 04/10/2013 của Thủ tướng Chính phủ; đồng thời vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm hỗ trợ cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh: Siêu âm tim cho trẻ em

         Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội xin trân trọng cảm ơn Bệnh viện Tim Hà Nội đã đồng hành với Trung tâm trong công tác chăm sóc sức khỏe cho trẻ em của Thành phố. Mong rằng, trong những năm tiếp theo, Bệnh viện Tim Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với Trung tâm để có nhiều hoạt động hơn nữa, hỗ trợ các nhóm đối tượng khác trong cộng đồng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Thành phố.

Nguyễn Thị Phương-TT CTXH và Quỹ BTTE Hà Nội