TIN TỨC

Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai mô hình Giáo dục Hạnh phúc
Ngày đăng: 2022-11-25 08:57:28

         Giáo dục hạnh phúc là mô hình mà ở đó có sự kết hợp giữa nhà trường hạnh phúc, học sinh hạnh phúc, giáo viên hạnh phúc và phụ huynh hạnh phúc. Trường học là nơi thầy cô và học sinh vui sống trong sẻ chia, cảm thông và yêu thương nhau. Đồng thời, nơi đó cũng là mái nhà chung mà mỗi ngày giáo viên và học sinh đến trường đều nhận được một niềm hạnh phúc, là nơi thể hiện rõ truyền thống tôn sư trọng đạo và yêu thương học sinh như con em mình của người Việt Nam.

         Với mong muốn mang lại cho trẻ em một không gian học tập an toàn thân thiện với sự kết nối giữa gia đình, nhà trường và cộng đồng, Trung tâm Công tác Xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội phối hợp với Trung tâm phát triển công nghệ giáo dục đào tạo xây dựng mô hình giáo dục Hạnh phúc. Ngày 22/11/2022, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai mô hình. Tham dự chương trình có bà Kiều Thị Hương – Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội; bà Nguyễn Hồng Anh – Giám đốc Trung tâm phát triển công nghệ giáo dục đào tạo; bà Đỗ Thị Minh Loan – Trưởng phòng Lao động – Thương binh và Xã hội quận Hà Đông; các ông bà đại diện phòng Giáo dục Đào tạo, phòng Lao động – Thương binh và Xã hội quận Hà Đông, huyện Đan Phượng; Hiệu trưởng, hiệu phó các trường THCS Phú Cường, THCS Tân Hội;

Ảnh: Các đại biểu tham gia Hội nghị

         Tại hội nghị, bà Nguyễn Hồng Anh – Giám đốc Trung tâm phát triển công nghệ giáo dục đào tạo đã trình bày các nội dung của mô hình giáo dục hạnh phúc. Các nội dung chính của mô hình bao gồm: Lễ ra mắt mô hình; ngày hội Happy day; diễn đàn “Gia đình nhà trường đồng hành cùng con”; các hoạt động truyền thông thay đổi hành vi; tổ chức các cuộc tham vấn, tư vấn cho giáo viên, phụ huynh và học sinh; xây dựng các mô hình câu lạc bộ…Thời gian thực hiện từ tháng 11/2022 và sẽ được duy trì trong vòng 3 năm. Mô hình sẽ được triển khai làm điểm tại trường THCS Phú Cường, Hà Đông và THCS Tân Hội, Đan Phượng.

         Phát biểu tại Hội nghị, bà Kiều Thị Hương – Giám đốc Trung tâm Công tác Xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã nêu lên những vấn đề hiện nay trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc triển khai mô hình giáo dục hạnh phúc nhằm mang lại những cơ hội tiếp cận, bảo vệ trẻ em khỏi những tổn thương cả về thể chất lẫn tinh thần, hỗ trợ để trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và thân thiện, để các em được phát triển toàn diện và được là chính mình, được vui và hạnh phúc khi tới trường; qua đó nắm bắt được số trẻ em có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ kịp thời đồng thời hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ gia đình khó khăn có nhu cầu.

Ảnh: Đ/c Kiều Thị Hương – Giám đốc Trung tâm Công tác Xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội phát biểu tại Hội nghị

         Đại diện phòng Giáo dục và đào tạo; Phòng Lao động – Thương binh và xã hội quận Hà Đông và huyện Đan Phượng, lãnh đạo 2 trường THCS Phú Cường và THCS Tân Hội đánh giá cao các nội dung mô hình giáo dục hạnh phúc, đây thực sự là các nội dung cần thiết đối với các trường. Đại diện 2 trường cam kết sẽ đồng hành cùng với Trung tâm để triển khai thành công các nội dung hoạt động của mô hình.

         Hy vọng sau khi 2 mô hình được triển khai thành công sẽ nhân rộng mô hình tại các trường trên địa bàn Thành phố. Để làm được điều này cần sự ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các chuyên gia giáo dục. Sự thành công của mô hình sẽ góp phần thay đổi nhận thức, nâng cao kiến thức, kỹ năng của các cán bộ quản lý, nhân viên công tác xã hội, giáo viên trên địa bàn thành phố Hà Nội về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em nhằm tạo nên một hệ sinh thái, một môi trường mà ở đó trẻ em được sống, được trưởng thành trong hạnh phúc.

 Một số hình ảnh tại Hội nghị

Thái Thị Thu Huyền – TT CTXH và Quỹ BTTE Hà Nội