TIN TỨC

Tuyên truyền cho người lang thang xã hội đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội
Ngày đăng: 2022-11-25 22:10:19

         Tiếp nhận, quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng người lang thang xã hội là một trong những nhiệm vụ của Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội. Từ 01/01/2022 đến 18/11/2022, Trung tâm đã thực hiện tập trung, tiếp nhận 332 lượt người lang thang xã hội; giải quyết tái hòa nhập cộng đồng, chuyển đến các đơn vị trong ngành và bàn giao các đơn vị khác 335 lượt người; số người lang thang xã hội Trung tâm đang chăm sóc, nuôi dưỡng là 38 người.

Ảnh: Sinh hoạt phổ biến tuyên truyền

         Người lang thang xã hội được tiếp nhận vào Trung tâm được tổ chức chăm sóc nuôi dưỡng; cung cấp các thông tin về chính sách, pháp luật liên quan đến người lang thang; xác định địa chỉ, nơi cư trú hoàn thiện hồ sơ giải quyết theo Hướng dẫn 2828/LS: LĐTBXH – YT ngày 19/9/2017 của Liên sở Lao động – Thương binh và xã hội – Y tế về việc thực hiện công tác tập trung người lang thang trên địa bàn thành phố Hà Nội.

         Để thực hiện tốt công tác phổ biến, tuyên truyền và cung cấp các thông tin đến người lang thang bên cạnh việc phỏng vấn trực tiếp, hoàn thiện hồ sơ cá nhân, hàng tuần Phòng tiếp nhận, quản lý và chăm sóc đối tượng thuộc Trung tâm thực hiện sinh hoạt tập trung nhằm phổ biến, tuyên truyền cho người lang thang chủ trương, chính sách của thành phố quan tâm đến giải quyết tình trạng người lang thang trên địa bàn thành phố Hà Nội. Phổ biến đến người lang thang quyền lợi, trách nhiệm trong thời gian được quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng; nội quy, quy định của Trung tâm dành cho người lang thang xã hội; ý thức chấp hành, tham gia thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19 và phòng dịch bệnh theo mùa.

Ảnh: Người lang thang thể hiện năng khiếu văn nghệ

         Các buổi sinh hoạt cũng là dịp người lang thang thể hiện các khả năng, năng khiếu văn nghệ, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, tham gia các ý kiến đóng góp, đề xuất để Phòng Tiếp nhận, quản lý và chăm sóc đối tượng xây dựng kế hoạch tổ chức, thực hiện những nội dung, hình thức sinh hoạt phong phú, phù hợp hơn nữa với người lang thang.

         Qua các buổi sinh hoạt phổ biến, tuyên truyền người lang thang được tiếp nhận thông tin để hiểu đúng, hiểu đầy đủ hơn về chủ trương giải quyết tình trạng người lang thang trên địa bàn thành phố Hà Nội, nắm bắt các quy trình, quy định hiện hành về việc tập trung, tiếp nhận, quản lý, giải quyết người lang thang cũng như trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền lợi được hưởng. Thông qua đó người lang đang được chăm sóc, nuôi dưỡng chủ động hơn trong việc tham gia các hoạt động sinh hoạt tại Trung tâm cũng như có nhận thức đúng đắn hơn trong việc chấp hành quyết định về việc tập trung người lang thang trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Nguyễn Đức Vân – TT CTXH và Quỹ BTTE Hà Nội