TIN TỨC

Thắp sáng ước mơ
Ngày đăng: 2022-11-26 13:41:33

         Công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em, đặc biệt là trẻ em khuyết tật luôn nhận  được sự quan tâm của toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Đa phần cuộc sống của trẻ khuyết tật gặp nhiều khó khăn, các em đang rất thiếu cơ hội phát triển bình đẳng như những trẻ em bình thường khác do sự khiếm khuyết về mặt thể chất và trí tuệ.

         Ngày 18/11/2022, chú Đinh Tiến Đức, cô Nguyễn Thị Thu Vân đã đưa em Đỗ Anh Tú – một thành viên của lớp học Tỏa sáng – đến Trung tâm chỉnh hình Sơn Duyên tại Đống Đa, Hà Nội khám và đo cỡ chân để lắp chân giả. Tú không may phải cắt cụt bên chân trái do mắc phải căn bệnh ung thư chân quái ác suốt 7 năm, mặc dù gặp phải hoàn cảnh như vậy nhưng em vẫn không nản chí, nhiều năm liền em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi, được thầy cô và bạn bè yêu quý.

         Sau gần 1 tuần theo dõi, đến ngày 22/11/2022, tại Trung tâm chỉnh hình Sơn Duyên, em Đỗ Anh Tú đã có được bộ chân giả mới để hỗ trợ việc đi lại. Đây là một quy trình trị liệu nên các bệnh nhân phải được chuẩn bị chu đáo trước và sau khi được lắp chân. Trước hết các bệnh nhân được thăm khám, hướng dẫn trị liệu chuẩn bị cho việc lắp chân giả, sau đó là đo thử, chọn mẫu, đi thử với chân giả và cuối cùng là kiểm tra chất lượng để hoàn thiện chân giả. Quy trình trị liệu phải được theo dõi, bảo trì và thường xuyên kiểm tra. Trung tâm chỉnh hình Sơn Duyên đã nhiệt tình hỗ trợ Tú để có thể lắp chân giả nhanh và đảm bảo chất lượng nhất, đồng thời Trung tâm cũng chia sẻ sẽ tiếp tục hỗ trợ việc làm chân, tay giả cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh: Nhân phiên phòng chỉnh hình đang lắp chân giả cho em Đỗ Anh Tú

         Việc được đi lại bình thường như bao người khác là mơ ước bấy lâu nay của Tú nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên không thể làm gì được, vì vậy khi được lắp chân giả để đi lại thuận lợi hơn, Tú rất vui mừng. Em gửi lời cám ơn đến Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội, đến chú Đinh Tiến Đức, cô Nguyễn Thị Thu vân cùng các nhà hảo tâm khác đã giúp đỡ cho em và gia đình trong thời gian qua.

         Thay mặt gia đình cháu Đỗ Anh Tú, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội xin gửi lời cảm ơn đến chú Đinh Tiến Đức, cô Nguyễn Thị Thu vân cùng các nhà hảo tâm khác đã thắp lên ngọn nến của hi vọng cho gia đình em Tú. Mong rằng trong thời gian tới, sẽ có thêm nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được thắp sáng ước mơ.

Trần Hữu Trọng – TT CTXH và Quỹ BTTE Hà Nội