TIN TỨC

Trao hỗ trợ thường xuyên của Quỹ Thiện Tâm cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn
Ngày đăng: 2022-12-20 17:31:23

         Ngày 18/12, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội phối hợp cùng Quỹ Thiện Tâm tổ chức chương trình trao hỗ trợ thường xuyên đợt 01 cho 146 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn của huyện Mỹ Đức và Phúc Thọ.

         Tham dự chương trình có đồng chí Đinh Hồng Phong – Phó Giám đốc Sở Lao động – TB&XH Hà Nội, đồng chí Kiều Trọng Sỹ – Phó chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ; lãnh đạo Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội; lãnh đạo phòng Lao động – TB&XH huyện Mỹ Đức, Phúc Thọ và 146 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn được nhận hỗ trợ thường xuyên và quà đến từ 2 huyện Mỹ Đức, Phúc Thọ – TP. Hà Nội.

Ảnh: Đ/c Đinh Hồng Phong – Phó Giám đốc Sở Lao động – TB&XH Hà Nội phát biểu tại chương trình

         Trong bài phát biểu tại 2 huyện, đồng chí Đinh Hồng Phong – Phó Giám đốc Sở Lao động – TB&XH Hà Nội cho biết, trong nhiều năm qua các cấp ủy Đảng, chính quyền  rất quan tâm tới công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Hà Nội. Bên cạnh nguồn ngân sách của nhà nước, thành phố còn có những đóng góp không nhỏ của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội đã giúp cho trẻ em Thủ đô nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn được thực hiện các quyền cơ bản: quyền được sống, quyền được phát triển, quyền được bảo vệ và quyền được tham gia.

         Đây không chỉ là hỗ trợ về vật chất mà còn gửi gắm những tình cảm yêu thương, những lời động viên sâu sắc của nhà hảo tâm tới các em và gia đình. Qua đây, các em thấy được sự quan tâm, chăm lo của lãnh đạo Thành phố, của các đơn vị, các nhà hảo tâm và toàn xã hội. Phần hỗ trợ này sẽ tiếp thêm sức mạnh, để các em vượt qua hoàn cảnh khó khăn hiện tại, biết vươn lên trong học tập và trong cuộc sống, không ngừng phấn đấu hơn nữa để trở thành những công dân tốt, giúp ích cho xã hội.

         Tại huyện Phúc Thọ, Ban tổ chức đã trao kinh phí hỗ trợ thường xuyên cho 67 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 141.600.000 đồng.

Ảnh: Đ/c Đinh Hồng Phong – PGĐ Sở Lao động – TB&XH Hà Nội và đ/c đồng chí Kiều Trọng Sỹ – Phó chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ trao hỗ trợ và quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn của huyện Phúc Thọ

         Tại huyện Mỹ Đức, Ban tổ chức đã trao kinh phí hỗ trợ thường xuyên cho 79 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 167.700.000 đồng.

         Bên cạnh kinh phí hỗ trợ, mỗi em còn nhận 01 phần quà do công ty CP đầu tư quốc tế NCT3 tặng. Tổng kinh phí đã trao ở 2 huyện Mỹ Đức, Phúc Thọ là 353.100.000 đồng.

Ảnh: Đ/c Đinh Hồng Phong – PGĐ Sở Lao động – TB&XH Hà Nội và đ/c đồng chí Kiều Thị Hương – Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội trao hỗ trợ và quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn của huyện Mỹ Đức

         Cũng trong đợt này Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội phối hợp với phòng Lao động – TB&XH các huyện Mê Linh, Gia Lâm, Thạch Thất trao hỗ trợ thường xuyên cho 72 em của huyện Mê Linh, Gia Lâm, Thạch Thất. Tổng kinh phí hỗ trợ thường xuyên của Quỹ Thiện Tâm trao đợt 1 của 5 huyện là 460.500.000 đồng.

         Đây là thoả thuận giữa Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội và Quỹ Thiện Tâm hỗ trợ cho 218 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn của 5 huyện với mức kinh phí từ 700.000 – 1.000.000 đồng/tháng/em trong 01 năm.

         Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội xin trân trọng cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của Quỹ Thiện Tâm và công ty CP đầu tư quốc tế NCT3. Mong rằng trong thời gian tới, các nhà hảo tâm sẽ tiếp tục đồng hành cùng Trung tâm trong các hoạt động hỗ trợ để có thêm nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Ảnh: Đ/c Đinh Hồng Phong – PGĐ Sở Lao động – TB&XH Hà Nội và đ/c đồng chí Trần Ngọc Nghìn – Trưởng phòng Lao động – TB&XH huyện Mỹ Đức trao hỗ trợ và quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn của huyện Mỹ Đức

Ảnh: Các đồng chí Lãnh đạo Sở Lao động  – TB&XH, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội; Lãnh đạo Phòng Lao động – TB&XH huyện Mỹ Đức trao hỗ trợ và tặng quà cho trẻ em.

Ảnh: Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn của huyện Phúc Thọ được nhận hỗ trợ

Ảnh: Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn của huyện Mỹ Đức được nhận hỗ trợ

Nguyễn Hồng Diệp – TT CTXH và Quỹ BTTE Hà Nội