TIN TỨC

Đại hội công đoàn Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội nhiệm kỳ 2023-2028
Ngày đăng: 2023-02-18 22:26:59

         Ngày 17/02/2023, tại hội trường Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội, Công đoàn Trung tâm đã tổ chức Đại hội công đoàn lần thứ I, nhiệm kỳ 2023-2028. Tham dự đại hội có đồng chí Phùng Thị Khanh – Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hà Đông, đồng chí Đào Quang Huy – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận, đồng chí Kiều Thị Hương – Bí Thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội cùng toàn thể công đoàn viên của Trung tâm.

Ảnh: Toàn cảnh đại hội

         Theo báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn; năm 2022, mặc dù đơn vị có nhiều biến động, tổ chức Công đoàn mới được thành lập, song, được sự quan tâm của Liên đoàn Lao động quận, cùng với sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Đảng ủy, Công đoàn Trung tâm đã cơ bản hoàn thành tốt trách nhiệm là tổ chức đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng và hợp pháp cho viên chức và người lao động. Đời sống vật chất và tinh thần của công đoàn viên được đảm bảo, các hoạt động phong trào công đoàn được duy trì thường xuyên, hiệu quả hơn. Tuy nhiên, Ban chấp hành Công đoàn Trung tâm cũng thẳng thắn nhìn nhận một số tồn tại, hạn chế trong quá trình tổ chức, hoạt động, như: chưa có nhiều hoạt động tiếp xúc, trao đổi chuyên đề cho công đoàn viên, các tổ công đoàn chưa có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động chăm lo đời sống cho viên chức, người lao động…

         Nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn Trung tâm đề ra mục tiêu tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, xây dựng đội ngũ cán bộ, đoàn viên công đoàn vững vàng về chính trị, giỏi chuyên môn đáp ứng với yêu cầu của đơn vị. Chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Trung tâm.

Ảnh: Đ.c Phùng Thị Khanh – Chủ tịch LĐLĐ quận Hà Đông phát biểu chỉ đạo đại hội

         Đại hội cũng đã tham gia ý kiến xây dựng Dự thảo Báo cáo của Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động quận Hà Đông khóa X; tham gia ý kiến sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam; đề xuất, kiến nghị với cấp ủy Đảng, chính quyền và tổ chức công đoàn về  những vấn đề có liên quan đến việc nâng cao hiệu quả công tác chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích của đoàn viên, CNVCLĐ và hoạt động công đoàn;

         Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phùng Thị Khanh – Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hà Đông đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của Công đoàn Trung tâm trong năm qua. Trong nhiệm kỳ tới, Liên đoàn Lao động quận đề nghị Công đoàn Trung tâm tiếp tục làm tốt công tác quán triệt các Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, các chỉ thị của Công đoàn cấp trên; tổ chức tốt, đẩy mạnh các phong trào thi đua; tiếp tục làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động, quan tâm đời sống của đoàn viên công đoàn.

Ảnh: Đồng chí Kiều Thị Hương-Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm phát biểu tại đại hội

         Đồng chí Kiều Thị Hương – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm cũng chỉ đạo Công đoàn Trung tâm trong nhiệm kỳ tới cần đổi mới các nội dung, phương thức hoạt động; xây dựng các kế hoạch hoạt động kịp thời; chú trọng việc xây dựng đội ngũ cán bộ có đầy đủ năng lực, tích cực học tập nâng cao nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu của Trung tâm trong tình hình mới.

         Với tinh thần dân chủ, đoàn kết và phát triển, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028 của Trung tâm bao gồm 07 đồng chí và bầu 01 đồng chí tham dự Đại hội công đoàn quận Hà Đông lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028.

Ảnh: Ra mắt Ban chấp hành Công đoàn nhiệm lỳ 2023-2028

         Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, Đại hội Công đoàn Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em Hà Nội đã thành công tốt đẹp, để lại dấu ấn tích cực trong mỗi đoàn viên công đoàn của Trung tâm.

Ngô Thị Lục-TT CTXH và Quỹ BTTE Hà Nội