TIN TỨC

Lớp học "Tỏa sáng" tháng 2 năm 2023
Ngày đăng: 2023-02-20 16:29:37

         Nghề nghiệp là một yếu tố quan trọng quyết định đến tương lai của mỗi cá nhân. Đối với các em học sinh THPT, định hướng sớm được ngành nghề phù hợp giúp các em xác định đúng hướng đi phù hợp và tập trung nguồn lực để thực hiện đúng ước mơ, xuất phát sớm thúc đẩy thành công sớm. Đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, định hướng nghề nghiệp sớm giúp các em xác định được hướng đi, mục tiêu nghề nghiệp, tạo dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn.

         Ngày 19/2/2023, tại Hội trường 45 Bà Triệu, Hà Đông, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội phối hợp với các nhà tài trợ triển khai lớp học “Tỏa sáng” tháng 2 cho 46 em vượt khó học tốt. Lớp học tháng này được đón chú Đinh Tiến Đức – Giám đốc chi nhánh ngân hàng Tiên Phong, chú Đinh Khắc Tuấn – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Giáo dục và đầu tư EI, cô Vũ Ngọc Hoa – Giám đốc Công ty TNHH tư vấn, huấn luyện và đào tạo Khai Sáng, chú Nguyễn Văn Hai – Giám đốc Công ty CP Thương mại quốc tế Pacos, Chú Nguyễn Thành Nam – Giám đốc điều hành – Chủ tịch Học viện giáo dục Karma, Lãnh đạo Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội và đặc biệt là sự có mặt chú Đỗ Vinh Quang – Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group đến để cùng chia sẻ với các em học sinh lớp Tỏa sáng.

Ảnh: Các cô, chú bảo trợ chụp cùng các em sinh viên lớp Tỏa sáng

         Mở đầu buổi học, chú Nguyễn Văn Hai – Giám đốc Công ty CP Thương mại quốc tế Pacos chia sẻ với các em học sinh THPT có hoàn cảnh khó khăn tại Lớp học Tỏa sáng về các nội dung như cách sống chuyên nghiệp, chuyên nghiệp trong học tập, giao tiếp chuyên nghiệp (sự tự tin đến từ sau bên trong chúng ta, đó là có tri thức, có kiến thức, có sự học hỏi) ta, xây dựng thói quen tốt trong học tập và sinh hoạt, dám nghĩ dám làm, lựa chọn hướng đi, lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai… Chú Nguyễn Văn Hai nhấn mạnh: Rào cản lớn nhất của mỗi người là sự mất tập trung, hãy lựa chọn một công việc phải động não nhiều (sự chăm chỉ về suy nghĩ); hiện nay ai cũng có cơ hội tìm hiểu, tiếp cận đầy đủ thông tin của nhân loại, vì vậy con người chúng ta hơn nhau ở việc nghiên cứu, sử dụng, tận dụng thông tin (internet, báo chí, truyền hình...)…

Ảnh: Chú Nguyễn Văn Hai – Giám đốc Công ty CP Thương mại quốc tế Pacos chia sẻ tại lớp học

        Chú Đỗ Vinh Quang – Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group chia sẻ cho các em về việc xác định công việc phù hợp cho bản thân; trang bị những hành trang là kiến thức, kỹ năng cần thiết để chuẩn bị cho mình nếu muốn trúng tuyển vào các tập đoàn lớn như T&T để có mức thu nhập tốt. Chú Đỗ Vinh Quang nhấn mạnh đến các em đang là sinh viên năm nhất của lớp: ngay từ năm đầu đại học, chúng ta phải xác lập tương lai, cố gắng chuẩn bị hành trang, trang bị những kỹ năng cứng và kỹ năng mềm. Vì chính ngành nghề học của chúng ta liên quan đến thế mạnh, đam mê và đặc biệt là gắn liền với công việc chúng ta sẽ làm sau này; các em cần tập trung xác định, tìm hiểu thêm kiến thức; chia sẻ, tương tác với những người trong cùng lĩnh vực hoạt động; tìm kiếm thêm những người có cùng đam mê để cùng nhau chia sẻ những khó khăn…

         Giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên về vấn đề làm sao để có cơ hội được làm việc trong những tập đoàn lớn như T&T Group và có thu nhập tốt, chú Đỗ Vinh Quang phản hồi: Để làm việc có thu nhập tốt tại các tập đoàn lớn, ngoài việc học hỏi những kiến thức từ cuộc sống, công việc, giảng đường thì các em cũng cần chuẩn bị tư duy logic để giải quyết các vấn đề đang gặp phải. Khi xử lý một vấn đề cần suy ngẫm thật kỹ, nhất là phải nhạy bén trong giải quyết vấn đề. Tập đoàn T&T luôn chào đón nguồn lao động trẻ, có sự nhạy bén, sáng tạo. Khi có thông tin tuyển dụng, Tập đoàn T&T sẽ đăng tải thông tin trên các trang chính thức, website của Tập đoàn và các trang mạng xã hội. Đặc biệt sẽ ưu tiên các cháu tham gia lớp học Tỏa sáng nếu các cháu có đủ điều kiện và tiêu chuẩn.

Ảnh: Chú Đỗ Vinh Quang – Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group chia sẻ tại lớp học

         Chú Nguyễn Thành Nam và cô Vũ Ngọc Hoa cũng chia sẻ cho các em về những kinh nghiệm của bản thân trong việc thiết lập mục tiêu, xác định đích đến của bản thân, lựa chọn ngành nghề phù hợp… giúp các em tự tin hơn trong giao tiếp, tự tin về bản thân, tự tin phát biểu ý kiến của mình…

         Lớp học diễn ra trong không khí sôi nổi, các em học sinh lần lượt đặt những câu hỏi, chia sẻ những thắc mắc của mình về vấn đề học tập, tìm kiếm việc làm… đến những cô, chú giảng viên; các cô, chú cũng tận tình giải đáp các thắc mắc của các em… giúp các em thu được nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích. Như thường lệ các cô chú bảo trợ lớp học “Tỏa sáng” trao cho mỗi em 1 triệu đồng/tháng.

         Theo quy định của lớp Tỏa sáng, thời gian hỗ trợ dành cho các em tham gia lớp học là từ lớp 10 cho đến khi các em học hết nửa năm thứ nhất Đại học; buổi học này cũng là buổi học cuối cùng của 19 em sinh viên đã đỗ đại học, cao đẳng năm 2022. Giờ đây, các em là những sinh viên năm thứ nhất đầy năng động và tự tin của các trường Đại học, Cao đẳng top đầu; các em đã chia sẻ, tâm sự trước lớp về những khó khăn, thuận lợi gặp phải, về những kinh nghiệm của bản thân trong quá trình học tập trong môi trường Đại học… Thời gian tới 19 em sẽ được chuyển lên lớp học dành cho các bạn sinh viên do chú Đinh Tiến Đức phụ trách.

         Thay mặt các em tham gia lớp học, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội trân trọng cảm ơn những đóng góp của các nhà hảo tâm giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn thực hiện được ước mơ, hoài bão của mình. Mong rằng trong thời gian tới, các nhà hảo tâm, các nhà tài trợ sẽ tiếp tục đồng hành cùng Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em trong các hoạt động hỗ trợ trẻ em trên địa bàn Thành phố.

Một số hình ảnh tại lớp học

Ảnh: Chú Nguyễn Thành Nam – Giám đốc điều hành – Chủ tịch Học viện giáo dục Karma chia sẻ tại lớp học

 

Ảnh: Cô Vũ Ngọc Hoa – Giám đốc Công ty TNHH tư vấn, huấn luyện và đào tạo Khai Sáng chia sẻ tại lớp học

Ảnh: Một thành viên lớp học Tỏa sáng chia sẻ

 

Ảnh: Chú Đinh Tiến Đức – Giám đốc chi nhánh ngân hàng Tiên Phong chia sẻ cùng các em sinh viên năm nhất của lớp học Tỏa sáng

Trần Hữu Trọng – TT CTXH và Quỹ BTTE Hà Nội