TIN TỨC

Hội thảo truyền thông kết quả thực hiện dự án "Hỗ trợ học tập và tăng khẩu phần ăn cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn"
Ngày đăng: 2023-02-28 08:20:37

         Ngày 27/02/2023, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Công ty cổ phần Acecook Việt Nam tổ chức hội thảo truyền thông kết quả thực hiện dự án “Hỗ trợ học tập và tăng khẩu phần ăn cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn”. Tham dự hội thảo có đồng chí Đinh Tiến Hải – Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng các đồng chí trong ban giám đốc, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ; đại diện đơn vị tài trợ có ông Shimamura Masafumi – Phó giám đốc khối Marketing, Công ty cổ phần Acecook Việt Nam; đại diện các đơn vị hưởng lợi có đồng chí Kiều Thị Hương – Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội cùng đại biểu các tỉnh Quảng Ninh, Vĩnh Phúc và Hòa Bình.

Ảnh: Toàn cảnh hội thảo

         Theo báo cáo trình bày tại hội thảo, sau 03 năm thực hiện (2020-2022) dự án đã hỗ trợ tăng khẩu phần ăn cho 29.231 trẻ em; hỗ trợ học bổng và dụng cụ học tập cho trên 2.600 trẻ em tại 56 tỉnh, thành phố với tổng kinh phí 8,2 tỷ đồng. Dự án cho thấy hiệu quả rõ rệt, từ thay đổi về nhận thức, thái độ và thực hành của trẻ em, phụ huynh và giáo viên đối với việc đảm bảo dinh dưỡng và điều kiện học tập cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Trẻ em được hưởng lợi từ dự án được cải thiện dinh dưỡng, kết quả học tập khá hơn, phụ huynh cũng gần gũi, chia sẻ, quan tâm tới trẻ em hơn.

         Dự kiến năm 2023, dự án sẽ hỗ trợ cho 9.100 trẻ em học bán trú và nội trú, hỗ trợ học tập cho 270 em, hỗ trợ tham dự sự kiện cho 48 trẻ em, với kinh phí khoảng 3 tỷ đồng.

Ảnh: Đồng chí Kiều Thị Hương – Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội phát biểu tại hội thảo

         Phát biểu tham luận tại hội thảo, đồng chí Kiều Thị Hương – Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội nêu một số kết quả khả quan khi dự án triển khai tại 05 cơ sở bảo trợ xã hội trên địa bàn Thành phố, đã góp phần nâng cao thể trạng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; mong muốn trẻ em của Hà Nội sẽ tiếp tục được nhận những sản phẩm hữu ích từ dự án, đồng thời mở rộng đối tượng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại cộng đồng.

         Cùng với những ý kiến phản hồi tích cực từ các địa phương, hy vọng rằng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Công ty cổ phần Acecook Việt Nam quan tâm, hỗ trợ để ngày càng có nhiều trẻ em được chăm sóc, cải thiện điều kiện sinh hoạt và học tập, để tương lai tươi sáng hơn.

Ngô Thị Lục – TT CTXH và Quỹ BTTE Hà Nội