TIN TỨC

Truyền thông "Bảo vệ trẻ em qua môi trường mạng xã hội" tại trường THCS Bình Phú, huyện Thạch Thất, Tp. Hà Nội
Ngày đăng: 2023-05-19 14:05:11

         Thực hiện Kế hoạch số: 61/KH-TTCTXH&QBTTE ngày 13/02/2023 của Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội về việc truyền thông cho học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội. Sáng ngày 18/5,  Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội phối hợp với trường THCS Bình Phú tổ chức chương trình truyền thông cho học sinh với chủ đề “Bảo vệ trẻ em qua môi trường mạng xã hội”.

         Tham dự buổi chương trình có Đ.c Nguyễn Tiến Trung – Phó Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội; giảng viên Đỗ Huy Hoàng –  Trung tâm Phòng chống tai nạn thương tích trẻ em; thầy Nguyễn Văn Lãm – Hiệu trưởng; cùng các thầy cô trong ban giám hiệu nhà trường cùng toàn thể giáo viên và học sinh trường THCS Bình Phú.

         Bắt đầu chương trình Đ.c Nguyễn Tiến Trung- Phó Giám đốc Trung tâm đã giới thiệu đến nhà trường và các em học sinh về Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội, đường dây nóng 024.33.525.662,  số điện thoại 0912.902.611 của trung tâm hoạt động 24/7 tất cả các ngày và tổng đài điện thoại Quốc gia bảo vệ trẻ em 111.

         Trong buổi tuyên truyền, giảng viên Đỗ Huy Hoàng đã giới thiệu cho các em các kiến thức phổ biến về mạng Internet nói chung và mạng xã hội nói riêng, giới thiệu cách nhận biết ban đầu về các hành vi người dùng trên  mạng xã hội có thể gây hại cho mình và cho cộng đồng mạng; giới thiệu và hướng dẫn các em những việc làm cần thiết để bảo vệ mình trước những tác động không tốt từ việc sử dụng mạng Internet nói chung và mạng xã hội nói riêng.

Ảnh: Giảng viên Đỗ Huy Hoàng truyền thông cho học sinh trường THCS Bình Phú, huyện Thạch Thất, Tp. Hà Nội

         Các em chăm chú nghe giảng viên Đỗ Huy Hoàng chia sẻ về môi trường mạng và sử dụng mạng như thế nào cho hiệu quả và an toàn. Song song với việc phổ biến kiến thức, giảng viên còn đưa ra trò chơi “truyền thông tin” để các em hiểu được việc “tam sao thất bản” trong việc truyền thông tin và ảnh hưởng của việc truyền thông tin sai lệch trên mạng xã hội. Đây là hoạt động sôi nổi nhất khi rất nhiều em hào hứng tham gia. Bên cạnh đó giảng viên còn đưa ra các câu hỏi, tình huống thực tế để các em tự nhận ra được những tác hại của việc tham gia mạng xã hội không lành mạnh để từ đó biết cách tự bảo vệ bản thân khi tham gia các hoạt động trên mạng xã hội , đồng thời giảng viên gửi tặng các em những món quà lưu niệm nho nhỏ để động viên, khích lệ tinh thần mạnh dạn chia sẻ ý kiến của mình.

Ảnh: Các em học sinh trường THCS Bình Phú hào hưng trả lời các câu hỏi của giảng viên

         Buổi truyền thông góp phần giúp các em đã hiểu hơn về môi trường mạng và có hành vi ứng xử trên môi trường mạng phù hợp, từ đây các em biết cần phải bảo vệ mình như thế nào khi sử dụng mạng xã hội như biết cách phòng, chống các nguy cơ bị xâm hại; biết cách phòng, chống các nguy cơ bị lợi dụng trên mạng xã hội … đồng thời cũng đưa ra cảnh báo các bậc phụ huynh cũng như nhà trường cần quan tâm hơn đến việc sử dụng mạng xã hội của các em.

Nguyễn Hồng Diệp- TT CTXH và Quỹ BTTE Hà Nội