TIN TỨC

Tập huấn về Các mô hình tiếp cận vấn đề của thân chủ
Ngày đăng: 2023-06-21 16:29:57

         Nhằm nâng cao năng lực cho nhân viên tư vấn và cộng tác viên của Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111 về các kỹ năng làm việc với thân chủ dựa trên kiến thức về các Mô hình tiếp cận. Từ ngày 15/6 đến ngày 17/6/2023 tại Đồ Sơn, Hải Phòng, Trung tâm Tư vấn và Dịch vụ truyền thông – Cục Trẻ em đã tổ chức khoá tập huấn về Các mô hình tiếp cận vấn đề của thân chủ. Tham dự khai mạc lớp tập huấn có bà Nguyễn Thuận Hải – Trưởng Tổng đài 111, giảng viên GS.TS Trần Thị Minh Đức – cố vấn, giám sát của Tổng đài 111 cùng các nhân viên tư vấn, cộng tác viên của Tổng đài 111 và các nhân viên công tác xã hội của các Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội, Hải Phòng.

Ảnh: Bà Nguyễn Thuận Hải – Trưởng Tổng đài 111 phát biểu khai mạc khoá tập huấn

Ảnh: Toàn cảnh lớp tập huấn

         Tại buổi tập huấn, giảng viên đã chia sẻ các mô hình đánh giá và can thiệp các vấn đề của thân chủ, các kỹ thuật, bài tập trị liệu như lập bản đồ cảm xúc, nâng cao kỹ năng tự tôn, quản lý xung đột, tái cấu trúc nhận thức về cảm xúc tiêu cực, ghi nhận các mối quan hệ…, hướng dẫn thực hành các mô hình Tâm – Sinh – Xã hội, mô hình 5P trong tham vấn. Hướng dẫn các học viên sắm vai áp dụng các mô hình đánh giá, can thiệp các vấn đề của thân chủ.

Ảnh: học viên tham gia thực hành sắm vai

         Qua khoá tập huấn, các học viên tham dự nắm bắt được các kiến thức về các mô hình đánh giá và can thiệp, biết cách sử dụng các kỹ thuật, bài tập can thiệp để áp dụng vào quá trình thực hiện tham vấn cho thân chủ. Ngoài ra, đây còn là dịp để mỗi học viên tham dự được gặp gỡ trao đổi, hỗ trợ nhau trong quá trình triển khai các nhiệm vụ trợ giúp đối tượng tại đơn vị.

Bùi Thị Thanh Dung – TT CTXH và Quỹ BTTE Hà Nội