TIN TỨC

Chương trình "Gặp mặt trẻ em Thủ đô tiêu biểu vượt khó học tốt" năm 2023
Ngày đăng: 2023-07-04 08:03:28

         Sáng 1-7, Hội đồng bảo trợ Quỹ bảo trợ trẻ em Hà Nội tổ chức Chương trình “Gặp mặt trẻ em Thủ đô tiêu biểu vượt khó học tốt” năm 2023. Tham dự chương trình có bà Nguyễn Thị Hà – Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, bà Vũ Thu Hà – Thành uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội; bà Bạch Liên Hương – Thành ủy viên, Giám đốc Sở Lao động-TB&XH, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng bảo trợ Quỹ BTTE Hà Nội; ông Nguyễn Hồng Dân – Phó Giám đốc Sở Lao động TB&XH, Phó chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ BTTE Hà Nội; các ông, bà là thành viên Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội; các ông, bà đại diện các ban, ngành Trung ương và Thành phố, các ông, bà lãnh đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, lãnh đạo phòng Lao động – Thương binh và Xã hội các quận huyện; lãnh đạo Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội. Đại diện nhà tài trợ có ông Ngô Minh Giang – Giám đốc Ban truyền thông và sự kiện Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T; bà Phan Thu Hương – Phó Chủ tịch Quỹ Thiện Tâm cùng các nhà hảo tâm đã nhiều năm gắn bó với Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội.

Ảnh: Các đồng chí lãnh đạo, nhà tài trợ cùng với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt tham dự chương trình

         Tại chương trình, Ban tổ chức tặng học bổng cho 200 trẻ em Thủ đô tiêu biểu vượt khó học tốt, mỗi suất 2.000.000đ và 1 phần quà trị giá 600.000đ. Tổng kinh phí trao cho các em là 520 triệu đồng. Kinh phí tặng học bổng do Công ty Cổ phần tập đoàn T&T tài trợ, trị giá 400.000.000 đồng; quà do Công ty Cổ phần đầu tư quốc tế NCT3 tài trợ, trị giá 120.000.000 đồng.  Đây là phần thưởng xứng đáng sau thời gian học tập và rèn luyện; động viên các em tiếp tục phấn đấu, đạt được nhiều thành tích hơn nữa và trở thành công dân có ích cho xã hội.

Ảnh: Bà Nguyễn Thị Hà – Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và  bà Vũ Thu Hà – Thành uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội trao học bổng và quà cho trẻ em Thủ đô tiêu biểu vượt khó học tốt

         Để tiếp tục hỗ trợ nhiều hơn nữa trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn, trong chương trình, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội cùng Quỹ Thiện Tâm cũng đã ký Hợp đồng về việc hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2023 – 2025. Đối tượng mà Chương trình hướng tới là trẻ em dưới 16 tuổi có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Nội, cụ thể: Hỗ trợ thường xuyên trong vòng 01 năm cho mỗi trẻ em với mức kinh phí từ 700.000đ – 1.000.000đ/tháng; Hỗ trợ học nghề cho trẻ em theo số tháng học thực tế với mức kinh phí 1.000.000đ/tháng;  Hỗ trợ đột xuất cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với mức kinh phí từ 5.000.000đ – 25.000.000đ/lần. Số lượng trẻ em được nhận hỗ trợ sẽ dựa trên kết quả khảo sát thực tế gia cảnh trẻ em.

Ảnh: Ký kết hợp đồng tài trợ giữa Quỹ Thiện Tâm và Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội triển khai chương trình hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn giai đoạn 2023-2025.

         Bên cạnh các phần quà về vật chất, các em tham dự chương trình còn được nhận món quà tinh thần đó là được giao lưu với nghệ sỹ ưu tú Xuân Bắc, Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam. Các em rất vui và hào hứng khi được gặp nghệ sỹ mà mình yêu thích, không còn vẻ nhút nhát, e ngại ban đầu mà bạn nào cũng mạnh dạn hưởng ứng những trò chơi mà NSUT Xuân Bắc đưa ra.

Ảnh: Nghệ sỹ ưu tú Xuân Bắc giao lưu với các em tham dự chương trình

         Chương trình “Gặp mặt trẻ em tiêu biểu vượt khó học tốt” diễn ra trong 2 ngày 30/6 và 1/7. Trước đó ngày 30/6 các em đã có một ngày đầy ắp các cung bậc cảm xúc với rất nhiều hoạt động diễn ra trong chương trình.

         31 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tham gia chương trình được tham vấn tư vấn. Tại buổi tư vấn, các em  được tiếp cận với các dịch vụ công tác xã hội, thông qua đó trẻ được lắng nghe, chia sẻ, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và được tư vấn, tham vấn. Đây là hoạt động được Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội rất chú trọng. Trung tâm thực hiện tư vấn tham vấn 24/7 cho các trẻ em bị bạo lực, trẻ em bị xâm hại, trẻ em bị bỏ rơi, trẻ em lang thang và các trường hợp trẻ em cần bảo vệ khẩn cấp khác.

         169 trẻ em được tham gia hoạt động trang bị kỹ năng sống với các chủ đề:  Sống chủ động và thể hiện giá trị bản thân; giấc mơ của em – cuộc sống của em. Chương trình nhằm trang bị cho các em những kiến thức về cuộc sống, có hành vi ứng xử đúng mực trong các mối quan hệ xã hội và các hoạt động hàng ngày. Giúp các em biết làm chủ bản thân, thích ứng và biết cách ứng phó trước những tình huống khó khăn trong cuộc sống; định hướng cho các em rèn luyện nhân cách, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội; dám ước mơ và hành động để đạt được mơ ước của mình.

Ảnh: Các em tham gia hoạt động trang bị kỹ năng sống với các chủ đề: Sống chủ động và thể hiện giá trị bản thân

         Đặc biệt các em đã có 1 đêm Ga la “Kết nối và toả sáng” thật ý nghĩa và cũng đầy sôi động. Các em được giao lưu với các anh chị là cựu thành viên lớp học “Toả sáng”, trong đó có một số thành viên đã từng được tham gia chương trình “Gặp mặt trẻ em Thủ đô tiêu biểu vượt khó học tốt” như các em chia sẻ, truyền cảm hứng, như một sự tiếp nối, mong các em cũng sẽ tiếp tục phấn đấu, nỗ lực học tập, vươn lên đạt thành tích cao trong học tập. Bên cạnh đó, các em còn được thầy Thầy Nguyễn Như Hoan, huấn luyện viên cấp 1 Trung ương về công tác đội; tổ trưởng tổ kỹ năng xã hội trường Lê Duẩn tổ chức các hoạt động trò chơi, thông qua đó giúp các em có tâm lý thoải mái, suy nghĩ tích cực.

Ảnh: Các em tham dự đêm Ga la” Kết nối và toả sáng”

         Chương trình “Gặp mặt trẻ em Thủ đô tiêu biểu vượt khó học tốt” đã khép lại Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 với rất nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn. Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã chỉ đạo Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội vận động các nhà hảo tâm tặng học bổng, xe đạp và quà cho các em. Nhân tháng hành động vì trẻ em, Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Thành phố đã tặng quà cho gần 1.500 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí hơn 2.6 tỷ đồng.

         Trong Tháng hành động Vì trẻ em, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tiêu biểu: Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam: 110.000.000đ; Công ty CP Tập đoàn T&T: 800.000.000đ; Công ty CP Đầu tư quốc tế NCT3: 345.800.000đ; Quỹ Thiện Tâm: 277.200.000đ; Công ty CP Giáo dục và đào tạo Ant Edu: 250.000.000đ; Tổng Công ty Bảo việt nhân thọ: 215.250.000đ; Công ty CP Thiết bị giáo dục và đồ chơi Bình Dương: 181.250.000đ; Công ty TNHH URC Việt Nam: 102.600.000đ.

         Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội trân trọng cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Thành phố, lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội; sự đồng hành của các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các cơ quan thông tấn báo chí. Đây là những món quà ý nghĩa dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn trong Tháng hành động vì trẻ em. Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội rất mong sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo, sự ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các cơ quan thông tấn báo chí trong các chương trình tiếp theo./.

Thái Thị Thu Huyền – TT CTXH và Quỹ BTTE Hà Nội