TIN TỨC

Trang bị kỹ năng sống và hướng nghiệp cho trẻ em tại quận Bắc Từ Liêm
Ngày đăng: 2023-07-19 11:01:55

         Tiếp tục chương trình trang bị kỹ năng sống và hướng nghiệp cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn. Từ ngày 13-18/7/2023 Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã triển khai 02 lớp trang bị kỹ năng sống và hướng nghiệp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại quận Bắc Từ Liêm với chủ đề “Xâm hại tình dục” và “Tình bạn, tình yêu tuổi học trò” Tham dự chương trình có ông Nguyễn Tiến Trung – Phó Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội; lãnh đạo phòng Lao động -TBXH quận Bắc Từ Liêm và đặc biệt có 100 em hoàn cảnh khó khăn tham gia lớp trang bị kỹ năng sống và hướng nghiệp. Đồng hành cùng chương trình là Thạc sĩ Lưu Quốc Tuấn – Giám đốc chuyên môn Trung tâm Giáo dục Newday và Thạc sĩ Nguyễn Thị Thủy – chuyên viên Tâm lý học đường Trường THPT liên cấp H.A.S.

         Mở đầu các lớp trang bị kỹ năng sống cho trẻ em, đồng chí Nguyễn Tiến Trung – Phó Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ hoạt động của Trung tâm và thông báo đường dây nóng hoạt động 24/7 của Trung tâm khi có vấn đề cần được trợ giúp hãy gọi đến số 0243.2233.111 hoặc tổng đài quốc gia về bảo vệ trẻ em 111.

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Tiến Trung – Phó Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội; lãnh đạo phòng Lao động -TB&XH quận Bắc Từ Liêm tham dự lớp trang bị kỹ năng sống.

          Tiếp theo phần chia sẻ của đồng chí Phó Giám đốc Trung tâm,  giảng viên đã khởi động cho các em chơi các trò chơi ”Vua tiếng việt” và “Hãy chọn giá đúng”…với những câu hỏi trắc nghiệm cụ thể, rõ ràng giúp các em được trang bị thêm nhiều hiểu biết về luật trẻ em, về kiến thức về thế nào là xâm hại tình dục ở trẻ em, các dấu hiệu và đối tượng xâm hại, cách ứng phó khi bị tấn công xâm hại tình dục…, về tình yêu, giới tính, để từ đó các xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp cho bản thân, gia đình và xã hội. Cuối cùng thầy, cô cho các em chơi trò chơi “Siêu trí nhớ” để các sâu chuỗi những kiến thức về tình bạn, tình yêu sức khoẻ sinh sản và xâm hại tình dục.

Ảnh: Hoạt động thực hành về chủ đề “Tình bạn tình yêu tuổi học trò” tại trường THCS Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm

Ảnh: Trang bị kỹ năng sống với chủ đề ”xâm hại tình dục” tại Trường tiểu học Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm

         Với những nội dung thiết thực mà Giảng viên chia sẻ đã giúp các em bổ sung thêm nhiều kiến thức trong cuộc sống. Mong rằng sau khi được tham dự lớp trang bị kỹ năng sống này các em sẽ biết cách ứng xử, để từ đó hình thành cho mình những kỹ năng cần thiết, những thói quen tốt, hoàn thiện nhân cách, cùng với đó giúp các em vượt qua những khó khăn trong cuộc sống cũng như trong học tập. Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội trân trọng cảm ơn ban lãnh đạo phòng Lao động -TB&XH quận Bắc Từ Liêm và các giảng viên đã cùng đồng hành cùng Trung tâm trong hoạt động ý nghĩa này. Chúc các em có một kỳ nghỉ hè vươi tươi, lành mạnh và đầy bổ ích.

Phạm Văn Ban -TT CTXH & Quỹ BTTE Hà Nội