TIN TỨC

Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tổ chức Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023
Ngày đăng: 2023-08-12 09:00:33

         Hòa trong không khí cả nước đang diễn ra các hoạt động hướng tới Kỷ niệm ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2023) và hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày truyền thống ngành Lao động – Thương binh và Xã hội (28/8/1945 – 28/8/2023), được sự nhất trí của Lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội, ngày 11 tháng 8 năm 2023, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em đã tổ chức Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

         Về dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hồng Dân – Phó giám đốc Sở Lao động – TB&XH Hà Nội, đồng chí Kiều Thị Hương – Bí thư đảng ủy – Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em, các đồng chí trong Ban giám đốc, các đồng chí trưởng, phó phòng, đội và toàn thể viên chức, người lao động của Trung tâm.

Ảnh: Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023

         Hội nghị đã được nghe báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 do đồng chí Kiều Thị Hương – Giám đốc Trung tâm trình bày. Báo cáo đánh giá tình hình kinh tế – xã hội đã ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ của Trung tâm, nêu rõ những kết quả đạt được, chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ và nguyên nhân, đề ra phương hướng trong những tháng cuối năm và những kiến nghị, đề xuất với Lãnh đạo Sở quan tâm, xem xét.

         Hội nghị đã được lắng nghe ý kiến tham gia của các đồng chí công tác tại các phòng, đội Trung tâm về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ: công tác tập trung, tiếp nhận người lang thang xin tiền; công tác tư vấn và trợ giúp; công tác quản lý Quỹ Bảo trợ trẻ em và phát triển cộng đồng; công tác quản lý, chăm sóc đối tượng. Các ý kiến nêu ra được đồng chí Nguyễn Hồng Dân – Phó giám đốc Sở lắng nghe và chia sẻ, đặc biệt đồng chí cho ý kiến về sự phối hợp của các quận, huyện trong việc tập trung, tiếp nhận người lang thang xin tiền, giúp tháo gỡ một số vướng mắc để viên chức, người lao động thuận lợi trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Không khí Hội nghị như một buổi Tọa đàm rất chân thành, cởi mở, ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hồng Dân được toàn thể viên chức, người lao động Trung tâm rất tin tưởng, phấn khởi.

Ảnh: Đồng chí Trịnh Thị Phương – Trưởng phòng Tư vấn và Trợ giúp phát biểu ý kiến tại Hội nghị

         Sau khi trao đổi, thảo luận, đồng chí Nguyễn Hồng Dân đã có phát biểu chỉ đạo về mọi mặt công tác của Trung tâm. Đồng chí đánh giá Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em đã và đang tiếp tục ổn định, tiệm cận với bình thường hóa mọi hoạt động so với thời điểm mới sáp nhập. Đồng chí chia sẻ với những khó khăn, vất vả của các phòng, đội trong Trung tâm. Mong muốn toàn thể viên chức, người lao động Trung tâm đoàn kết, cộng đồng trách nhiệm cùng xây dựng đơn vị. Đồng chí đánh giá cao việc thực hiện công việc, nhiệm vụ của từng phòng, đội: công tác tư vấn và trợ giúp với khối lượng công việc lớn nhưng xử lý giải quyết các trường hợp cần sự bảo vệ khẩn cấp, quản lý ca, trợ giúp xã hội rất hiệu quả, kịp thời; công tác quản lý Quỹ Bảo trợ trẻ em và phát triển cộng đồng có sự tìm tòi, đổi mới trong cách làm, phối hợp các quận, huyện triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa; công tác tập trung, tiếp nhận người lang thang là vấn đề được quan tâm lớn, sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành đặc biệt là ngành công an trong công tác tập trung đối tượng; công tác chăm sóc đối tượng khối lượng công việc nhiều, tuy nhiên trong tổng thể phải cố gắng và khắc phục để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Hồng Dân – Phó giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội phát biểu tại Hội nghị

         Kết thúc Hội nghị, Đồng chí Kiều Thị Hương – Giám đốc Trung tâm trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ và chỉ đạo sát sao của đồng chí Nguyễn Hồng Dân – Phó giám đốc Sở, đồng thời tiếp thu các ý kiến để thực hiện tốt hơn nữa mọi nhiệm vụ được giao./.

Nguyễn Thị Huệ – TT CTXH và Quỹ BTTE Hà Nội