TIN TỨC

Tổ chức gặp mặt dịp 20 tháng 10 ngày Phụ nữ Việt Nam cho người lang thang đang được chăm sóc nuôi dưỡng tại Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em
Ngày đăng: 2023-10-20 16:18:25

         Tập trung, tiếp nhận, chăm sóc, nuôi dưỡng và giải quyết người lang thang trên địa bàn thành phố Hà Nội là một trong những nhiệm vụ của Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em Hà Nội. Từ 01/01/2023 đến 20/10/2023, Trung tâm đã thực hiện tiếp nhận, chăm sóc, nuôi dưỡng 386 lượt người lang thang, hiện đang chăm sóc nuôi dưỡng 82 người, trong đó có 24 nữ. Lãnh đạo Trung tâm rất chú trọng việc tuyên truyền giáo dục và tạo môi trường chăm sóc, nuôi dưỡng tốt nhất, thực chất nhất để người lang thang cảm nhận và thay đổi nhận thức, qua đó chia sẻ những vất vả, khó khăn trong công việc với viên chức, người lao động của Trung tâm, chấp hành tốt nội quy, quy định.

Ảnh: Tổ chức gặp mặt nhân dịp 20 /10  tại Trung tâm

         Nhân dịp kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2023); được sự quan tâm chỉ đạo của Ban giám đốc, Trung tâm đã tổ chức gặp mặt, tặng quà cho toàn thể đối tượng nữ giới đang được chăm sóc nuôi dưỡng tại Trung tâm. Với nguồn kinh phí từ quà tặng của cộng đồng, các nhà hảo tâm, Trung tâm đã chuẩn bị các phần quà cho các đối tượng nữ, tổ chức liên hoan bánh, kẹo, hoa quả…

         Những phần quà tuy lớn nhưng đó là sự động viên, ghi nhận các đối tượng đang nỗ lực, cố gắng vươn lên sớm hòa nhập cộng đồng trở về với gia đình, có việc làm, ổn định cuộc sống tại địa phương, không tái lang thang.

Ảnh: Người lang thang tham gia văn nghệ trong buổi gặp mặt

Ảnh: Đại diện người lang thang phát biểu trong buổi gặp mặt

         Tại buổi gặp mặt, đại diện người lang thang đã có ý kiến chia sẻ, tâm sự và rất xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo đơn vị, của cộng đồng đã giành cho; cũng trong buổi gặp mặt người lang thang đã tham gia rất nhiệt tình các tiết mục văn nghệ rất ý nghĩa, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi, tôn vinh Phụ nữ Việt Nam.

Ảnh: Tặng quà cho người lang thang là nữ giới đang được chăm sóc nuôi dưỡng tại Trung tâm

         Với mong muốn thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng và giải quyết tình trạng người lang thang trên địa bàn thành phố Hà Nội, cùng với sự chung tay của cộng đồng, các nhà hảo tâm; Tập thể viên chức, người lao động của Trung tâm đang nỗ lực, cố gắng phấn đấu thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho người lang thang đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm, nhất là vào những dịp Lễ, Tết, các ngày kỷ niệm của thủ đô, của đất nước.

Nguyễn Đức Vân – TT CTXH và Quỹ BTTE Hà Nội